5 เหตุผลที่ทำไมต้องเด้งเสือเตี้ย







5 เหตุผลที่ทำไมต้องเด้งเสือเตี้ย

 





 









ความผิดหวังของทีมชาติ อาร์เจนติน่า ในล่าสุดหลังความพ่ายแพ้ให้ บราซิล คาบ้าน 1-3 และตามมาด้วยการบุกไปพ่ายให้ ปารากวัย 0-1 ที่ อาซุนซิโอน ทำให้อันดับในตารางสะสมคะแนนฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ของทีมฟ้าขาวตกมาอยู่ในอันดับที่ 5


 

ด้วยการที่ทวีป อเมริกาใต้ ต้องการทีมเข้ารอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติเพียงแค่ 4 ทีมเท่านั้น ซึ่งเทียบตามศักยภาพทีมแล้วทัพ ฟ้าขาว น่าจะอยู่ในท๊อป 4 ของตาราง แต่นี่นับเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงจริงๆสำหรับพวกเขา
 

แม้ว่าอันดับ 5 จะยังได้สิทธิ์ไปเตะตัดเชือกกับทีมอันดับที่ 4 จากโซน คอนคาเคฟ ต่อไปก็ตาม แต่ตำแหน่งกุนซือของ เสือเตี้ย ดีเอโก้ มาราโดน่า ในตอนนี้คงร้อนเป็นไฟแน่นอน กับโอกาสที่เหลืออีก 2 นัดเท่านั้น ซึ่งงานแรกก็เป็นการพบกับ เปรู ในบ้านตัวเองในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นงานหนักนัก แต่นัดสุดท้ายที่ต้องไปตัดเชือกกับ อุรุกวัย เพื่อโอกาสเข้ารอบซิ มันซุ่มเสี่ยงเหลือเกินที่ทีมของ เสือเตี้ย จะพลาด และอาจส่งผลถึงการพลาดไปฟุตบอลโลกของพวกเขาเลย
 

ทำให้มีหลายคำถามออกมาว่า ดีเอโก้ มาราโดน่า ยังสมควรที่จะได้นั่งตำแหน่งกุนซือของทีมต่อไปหรือไม่? และเมื่อเขาต้องถูกไล่ออกจากตำแหน่งออกไปนี่คือเหตุผล 5 ข้อที่ ตำนานลูกหนังฟ้าขาวต้องอำลาทีมที่เขาเคยสวมบทบาทกัปตันพาทีมซิวแชมป์โลกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1986



1.อาร์เจนติน่า ตกรอบคัดเลือก
 

แชมป์โลก 2 สมัย แพ้ทั้งหมดใน 3 เกมหลังสุด และต้องการแต้มจากเกมที่พบกับ เปรู และ อุรุกวัย เพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป แต่โอกาสที่พวกเขาจะพลาดในเกมที่จะพบกับ อุรุกวัย ดูจะมีสูง และ อุรุกวัย ก็ต้องการแต้มเพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไปด้วย
 

ทั้งคู่จะต้องมาเจอกันที่สนาม เซนเตนาริโอ สเตเดี้ยม ในกรุง มอนเตบิเดโอ ซึ่งมันเป็นสนามที่ อาร์เจนติน่า ทำได้ไม่ค่อยดีนัก และครั้งล่าสุดที่ลงเล่นที่นี่ก็เป็นเกมที่ อุรุกวัย เบียดเอาชนะทีม อาร์เจนติน่า ไปได้ 1-0 จากประตูของ อัลบาโร่ เรโคบา
 

ด้วยการดิ้นรนของทีมในตอนนี้ทำให้ทุกคนตั้งคำถาม เพราะผลงานของ อัลฟิโอ บาซิเล่ ก็ไม่ทำให้ทีมตั้งคำถามมากมายถึงโอกาสเข้ารอบแบบนี้ เพราะจากผลงาน 10 นัดของ มาราโดน่า ที่ชนะ 6 แพ้ 4 และรวมถึงชัยชนะ 2 นัดจาก 6 เกมจากในรอบคัดเลือก มันดูจะต่ำชั้นกว่าที่ทุกคนคาดคิดทั้งที่ทีมมีนักเตะระดับโลกในทีมมากมาย ซึ่งหากพวกเขาพลาดที่จะเข้ารอบสุดท้ายไปเล่นฟุตบอลโลกที่ แอฟริกาใต้ มันจะเป็นฟุตบอลโลกหนแรกนับตั้งแต่ปี 1970 ที่จะไม่มี อาร์เจนติน่า ในการแข่งขัน



2. ปัญหาภายใน
 

รายงานเผยว่านักเตะหลายคนในทีมอาร์เจนติน่า แทบจะไม่อยากสบตากับ มาราโดน่า และมันก็เป็นปัญหาความขัดแย้งกันภายในทีมถึงความแตกต่างกันระหว่างนักเตะ และโค้ช ซึ่งทำให้ความกดดันเกิดขึ้นทั้งกับ มาราโดน่า เอง และกับทีมทั้งหมด และปัญหาที่ทุกคนคิดมากที่สุดก็คือ นักเตะไม่เข้าใจในสิ่งที่ มาราโดน่า ต้องการในสนาม
 

ดีเอโก้ มาราโดน่า เชื่อว่านักเตะหลายคนไม่มีความกระหายพอกับสถานการณ์นี้ ขณะที่นักเตะบางคนรู้สึกไม่ได้รับการปกป้องจากความคิดที่ไม่ชัดเจน และความลำบากใจ เพราะมาจากข้อความที่ไม่ชัดเจนของ มาราโดน่า ที่ส่งมา ลา นาซิอองนาล หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของ อาร์เจนติน่า เผย



3.การเลือกทีมแบบแปลกๆ
 

มันมีคำถามมากมายถึงความสามารถการเลือกสรรนักเตะของ มาราโดน่า ทั้งที่มีนักเตะชั้นยอดมากมายของ อาร์เจนติน่า ที่เล่นในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น กอนซาโล่ อิกวาอิน ของเรอัล มาดริด, เมาโร ซาราเต้ ของ ลาซิโอ และยังมี วอลเตอร์ ซามูเอล และ เอสเตบาน กัมปิอัสโซ่ ของ อินเตอร์ มิลาน ที่ไม่มีชื่อในชุดหลังที่เสือเตี้ยเรียกเข้าแคมป์ และยังไม่มอบโอกาสให้ ดีเอโก้ มิลิโต้ กับ ลิซานโดร โลเปซ ลงสนาม แต่ไปเชื่อมือจอมเก๋า และโฉ่งฉ่างอย่าง มาร์ติน ปาแลร์โม่ และ โรแลนโดน เชียบี่ ที่วัย 35 และ 36 เข้าไปแล้วในเกมที่พบกับ บราซิล และ ปารากวัย อีกทั้งกับ 2 แนวรับที่โนเนมอย่าง นิโกล่า โอตาเมนดี้จาก เบเลซ ซาร์จฟิลด์ และ เซบาสเตียน โดมิงเกซ ที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมใหญ่ที่พบกับ บราซิล
 

แม้ว่า มาราโดน่า จะออกมาตอบโต้ถึงการเลือกบรรดานักเตะเหล่านี้เพราะความกระหายที่จะลงสนามของนักเตะที่เล่นในประเทศมีมากกว่านักเตะที่เล่นในยุโรป
 

ผมคิดว่าผมมีทางเลือก และนักเตะที่เล่นใน อาร์เจนติน่า สามารถทำได้ดี บางทีเราอาจจะเข้ารอบฟุตบอลด้วยนักเตะเหล่านี้ ซึ่งจะผสมกับนักเตะที่เล่นในยุโรป มาราโดน่า กล่าว และยังกล่าวถึงบรรกดาดาวเตะมากประสบการณ์อย่าง โรแบร์โต้ อับบอนดานซิเอรี่, เอสเตบาน ฟวยร์เตส, อาเรี่ยล ออร์เตก้า และ มาร์เซโล่ กัลยาร์โด้ อีกด้วย
 

ทั้งนี้ มาราโดน่า ออกมายอมรับว่าไม่ประทับใจผลงานของ เลโอเนล เมสซี่, ฮาเบียร์ มาสเชราโน่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ซึ่งยืนยันว่าเป็นนักเตะที่ไม่อาจจะแตะต้องในทีมชุดนี้ของเรา แม้ว่าทั้ง 3 จะยังคงได่เล่นในทีมต่อไป แต่กับนักเตะอย่าง กาเบรี่ยล ไอน์เซ่ ซึ่งโดนวิจารณ์มากมาย, ฮาเวียร์ ซาเนตติ, การ์ลอส เตเบซ และ มักซี่ โรดริเกซ ดูจะเป็นเป้าหมายในการโจมตี



4.การแพ้ให้ทีมคู่ปรับตลอดกาล บราซิล
 

ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ การแพ้ในบ้านให้ บราซิล เป็นส่งที่รับไม่ได้สำหรับแฟนๆของ อาร์เจนติน่า และกับผลงานที่แพ้แบบหมดรูปถึง 1-3 เช่นนี้ และกับการที่ มาราโดน่า ที่ได้แต่เดินไปเดินมาข้างสนาม โดยที่ไม่ทำอะไร เขาดูหมดทางเยียวยา และเป็นหนที่ 2 ที่ อาร์เจนติน่า แพ้ในบ้าน 2 นัดในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในรอบ 50 เกมหลังสุด อีกทั้งมันเป็นการผ่านเข้ารอบสุดท้ายของ บราซิล บนแผ่นดินของ อาร์เจนติน่า ด้วย มันจึงทำให้ทุกอย่างแย่เข้าไปอีก และการแพ้ 1-6 ของทีมต่อ โบลิเวีย ซึ่งเป็นเกมที่ 2 ที่ มาราโดน่า เข้ามาคุมทัพในเดือน เมษายนอีก



5.การหมดปัญหาในการคุมทีม
 

มาราโดน่า ควรน่าจะเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักเตะ อาร์เจนติน่า แต่ไม่ใช่ในตำแหน่งโค้ช ก่อนเกมกับ บราซิล เขายืนยันว่าอยากจะลงสนามไปเล่นเกมนี้ด้วยซ้ำ และบางทีด้วยความคลุ้มคลั่งแบบนี้ของเขา ทำให้บทบาทในฐานะกุนซือไม่น่าจะเหมาะสม และการที่ มาราโดน่า ไม่มีไอเดียในการคุมทัพ และการวางแทคติคในการเจอกับคู่ปรับอย่าง บราซิล และ ปารากวัย ทั้งที่เขาน่าจะได้ประสบการณ์ในการเป็นโค้ชสมัยยังคุมทีมในระดับสโมสรกับ โบค่า จูเนียร์ส ก่อนที่จะถูกดึงมาคุมทีมชาติ และผู้ช่วยของเขาน่าจะช่วยเขาได้มากกว่านี้
 

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม หากมองในแง่ดี อาร์เจนติน่า ยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ หาก มาราโดน่า จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างให้มันเข้าที่เข้าทางอย่างถูกต้อง



                           By  siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์