ผีโล่ง ฟีฟา ไม่สอบฉกเด็กเลี่ยน-คดี ป็อกบา ไม่คืบ












ปอล ป็อกบา 1 ในดาวรุ่งที่เป็นคดีใหญ่ของปิศาจแดง


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงคราวโล่งอกได้บ้าง เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) แถลงว่าจะไม่สอบสวนคดีที่ไปฉก มิเคเล ฟอร์นาเซียร์ ดาวรุ่งชาวอิตาลีมาจาก ฟิออเรนตินา เนื่องจากหลักฐานไม่มีน้ำหนักมากพอ ส่วนกรณีดึง ปอล ป็อกบา แข้งหนุ่มฝรั่งเศสก็ยังไม่มีการส่งหนังสือร้องเรียนจาก เลอ อาฟร์


ก่อนหน้านี้ “ม่วงมหากาฬ” ฟ้องฟีฟากรณี “ปิศาจแดง” คว้า ฟอร์นาเซียร์ กองหลังวัย 16 ปี ซึ่งได้ลงเล่นไปแล้วในเกม มิลค์ คัพ ที่ไอร์แลนด์เหนือ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งทีมดังแห่งกัลโช เซเรีย อา ไม่พอใจ เนื่องจากยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาคว้านักเตะไปในช่วงที่ไม่สามารถเซ็นสัญญาอาชีพได้ เพราะอายุยังไม่ถึง 18 ปี
       
        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดโฆษกฟีฟาออกมากล่าวผ่านทาง เทเลกราฟ สื่อแดนผู้ดีว่า “เราขอยืนยันว่าได้รับการติดต่อจาก ฟิออเรนตินา ในเรื่องการย้ายทีมของ มิเคเล ฟอร์นาเซียร์ ไปสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยังไม่มีการลงมือสอบสวนอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ได้รับเอกสาร ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่ายังไม่ควรดำเนินการใดๆ ในตอนนี้”
       
        ขณะที่ในเคสของ ปอล ป็อกบา ซึ่ง เลอ อาฟร์ สโมสรในลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส แฉว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายเงินรวมถึงซื้อบ้านให้กับครอบครัวของดาวโรจน์วัย 17 ปีเพื่อดึงตัวไปเสริมทัพนั้น กระบอกเสียงฟีฟาได้ชี้แจงว่า “ถึงตอนนี้ยังไม่มีการยื่นเรื่องฟ้องร้องกรณี ปอล ป็อกบา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จาก เลอ อาฟร์ แต่อย่างใด”
       
        “สิ่งที่เรากำลังสอบสวนในเวลานี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตการย้ายทีมระหว่างประเทศสำหรับตัวนักเตะโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษให้กับสโมสรสมาชิกของพวกเขา คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ปฏิเสธที่จะออกใบอนุญาตการย้ายทีมระหว่างประเทศให้กับนักเตะรายนี้ โฆษกฟีฟา ร่ายยาว
       
        พร้อมกันนี้ กาแอล มาเอ เอเยนต์ส่วนตัวของ ป็อกบา ก็ได้อธิบายว่าปิศาจแดงไม่ได้ยื่นเช็คและบ้านให้กับบิดามารดาของแข้งเลือดน้ำหอม แต่เป็นช่อดอกไม้มูลค่า 30 ยูโร (ประมาณ 1,470บาท) หนังสือประวัติศาสตร์ของสโมสร รวมถึงเสื้อทีมที่ปักชื่อและหมายเลข 6 ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของ ป็อกบา เท่านั้น
       
       ด้าน เยโอ แม่ของดาวเตะรุ่นกระทงก็ปฏิเสธว่าไม่เคยได้รับบ้านหลังใหม่จาก เรด เดวิลส์ ตามที่เป็นข่าว และยังตำหนิ เลอ อาฟร์ ว่าดูแลลูกชายตนเองไม่ดีอีกด้วย







ข่าวจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กันยายน 2552 23:56 น. ครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์