[Clip]กาเบรียลโอแบร์กต็อง ปีกตัวใหม่ของเเมนยูฯ




10 เรื่องที่แฟน ผีแดงต้องรู้ เกี่ยวกับ โอแบร็กต๊อง
กาเบรี่ยล โอแบร์กต็อง กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่ว่าแฟนๆ ผีแดง อาจจะยังไม่ค่อยได้รู้จักด้วยซ้ำว่า นักเตะจากฝรั่งเศสคนนี้คือใคร ขณะที่บางคนเคยได้ยินกิตติศัพท์มาแล้วว่า ไอ้หนูเลือดน้ำหอมคือ หนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับการกล่าวฝันมากที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังยุโรป..



รายงานพิเศษ : 10เรื่องที่แฟนผีควรรู้เกี่ยวกับ กาเบรี่ยล โอแบร์กต็อง


1. กาเบรี่ยล โอแบร์กต็อง เกิดเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 1989 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


2. โอแบร์กต็อง ได้รับการขนานนามเป็น เธียร์รี่ อองรี คนใหม่ โดยหลังจากเริ่มเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า เจ้าตัวเริ่มโยกมายืนในตำแหน่งปีกและทำผลงานได้อย่างทรงประสิทธิภาพด้วยฝีเท้าความเร็วระดับสุดยอด ที่สำคัญสามารถยืนทางริมเส้นได้ทั้งสองฝั่งด้วย


3. โอแบร์กต็อง ผ่านการเล่นในทีมเยาวชนของฝรั่งเศสมาทุกชุดแล้ว ไล่ตั้งแต่ ยู-16 จนถึง ยู-21 ซึ่งเจ้าตัวเคยยิงประตูได้ในเกมที่ ตราไก่ ชุดเล็ก บุกมาเล่นเกมอุ่นเครื่องกับอังกฤษ ที่สนาม ซิตี้ กราวน์ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา


4. โอแบร์กต็อง เริ่มเส้นทางสายอาชีพ ด้วยการเข้าเป็นนักเตะเยาวชนของ ปารีส เอฟซี เมื่อปี 2002 ก่อนจะย้ายไปสังกัด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปีถัดมา จากนั้นในปี 2004 เจ้าหนู โอแบร์กต็อง ได้เข้าไปเพาะบ่มฝีเท้าในศูนย์เยาวชน กล๊ากฟองแต็ง จนกระทั่งความสามารถไปเตะตา บอร์กโดซ์ เข้าในที่สุด


5. โอแบร์กต็อง เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกในชีวิตในฤดูกาล 2006-07 ได้สวมเสื้อหมายเลข 26 และในฤดูกาลแรกนี้ก็ลงเล่นไปถึง 17 นัดด้วยกัน


6. ชื่อของ โอแบร์กต็อง เริ่มเป็นที่กล่าวขวัญเมื่อเจ้าตัวยิงประตูสุดสวยในเกมที่ บอร์กโดซ์ พบ มาร์กเซย เมื่อปี 2008 โดยประตูดังกล่าวเป็นประตูที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับทีมด้วย


7. อย่างไรก็ตาม ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ในช่วงต้นฤดูกาล 2008-09 ซึ่ง บอร์กโดซ์ มีลุ้นแชมป์ ลีก เอิง เต็มตัว โอแบร์กต็อง ไม่ได้มีโอกาสลงเล่นมากนัก และถูกส่งไปให้ ลอริยองต์ ยืมตัวเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งในช่วงเวลานี้ ปีกตัวเก่งก็ทำผลงานไม่สู้ดี เล่นไป 15 นัด แต่ยิงไม่ได้ซักลูกเดียว


8. ก่อนหน้าที่จะกลายมาเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด โอแบร์กต็อง ได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ของยุโรปหลายทีม ทั้ง เชลซี, อาร์เซน่อล, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน


9. โลร็องต์ บล็องก์ เทรนเนอร์ของ บอร์กโดซ์ ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันที่ลูกทีมของตนเองกลายเป็นนักเตะ ปิศาจแดง ไปแล้ว โดยกล่าวว่า ผมก็แปลกใจเหมือนกัน แต่นี่เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตของเขาที่จะได้เล่นกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก


10. โอแบร์กต็อง เป็นเจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมจากศึก ตูลง ทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลรายการพิเศษระดับเยาวชนที่แข่งกันไปเมื่อเดือนก่อน ซึ่งเชื่อกันว่าฟอร์มสุดยอดในรายการนี้นี่เอง ที่ไปเตะตาแมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าอย่างจัง
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์