โอเว่นยกซัดดับซิตี้ความทรงจำสุดยอด







โอเว่นยกซัดดับซิตี้ความทรงจำสุดยอด



ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตหัวหอกลิเวอร์พูล ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ช่วงเวลายิงประตูชัยให้ ปีศาจแดง ทุบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-3 จะเป็นหนึ่งในความทรงจำสวยงามหลังเลิกเล่น ยอมรับสุดประหม่าสุดตอนได้ลงสนาม เพราะนั่งลุ้นด้วยความเครียดมาตลอด เดชะบุญที่พอได้โอกาส สามารถข่มจิต และยิงประตูชัยด้วยความนิ่งแบบไม่มีพลาด



ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกสเกาเซอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกการทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ที่ช่วยให้ทีม ปีศาจแดง เปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง ไปได้อย่างตื่นเต้น 4-3 เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สุดยอดที่สุด ที่รับรองว่าพอแขวนรองเท้าเลิกเล่นไปแล้ว จะต้องหวนคิดถึงอย่างชื่นมื่น  
 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่ง โอเว่น ลงไปเป็นไม้ตายแทน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่ยิงยังไงก็ไม่เข้าสักที ในช่วง 12 นาทีสุดท้าย ตอนสกอร์เสมอ 2-2 ก่อนที่ไม่กี่นาทีถัดมา คาร์เรน เฟล็ทเชอร์ จะโขกให้ทีมออกนำ 3-2 แต่ความเฟอะของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทำให้ เคร็ก เบลลามี่ ยิงตีเสมอได้ในช่วงนาทีสุดท้าย ซึ่งเกมยังไม่จบ เพราะเมื่อผู้ตัดสินทดเจ็บไป 5 นาทีกว่าๆ โอเว่น ใช้โอกาสครั้งเดียว รับบอลแทงทะลุช่องจาก ไรอัน กิ๊กส์ ยิงหนีตัว เชย์ กิฟเว่น เข้าเสาสองอย่างสุดงาม
 

ดาวยิงเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 ที่ซัดไป 2 ประตูแล้วในซีซั่นนี้ กล่าวว่า นี่เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ผมคงจะมองย้อนกลับมาในฐานะหนึ่งในไฮไลท์ที่สำคัญที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของผม การยิงประตูในเกมดาร์บี้ได้ถือเป็นเรื่องที่สุดยอดอยู่แล้ว แต่เกมที่สุดยอดดราม่าแบบนี้ คุณต้องเห็นกับตาถึงจะเชื่อ มันเป็นเกมที่สนุก และเป็นหนึ่งในเกมถ่ายทอดที่ดีที่สุดตลอดกาล 
 

โอเว่น หันมากล่าวถึงจังหวะยิงของตัวเองในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายว่า บางเกมคุณมีโอกาสยิงประตูถึง 3-4 ครั้ง แต่ยิงไม่เข้าสักลูก และหนีไม่พ้นที่จะต้องโดนวิพากษ์วิจารณ์ วันนี้ผมมีโอกาสครั้งเดียว และไม่พลาด ซึ่งนี่แหละ คือส่วนที่ยากที่สุดของการเป็นกองหน้า คุณต้องอยู่เหนืออารมณ์ความรู้สึกทั้งหลายทั้งปวง
 

การจบสกอร์ที่เฉียบคม แสดงให้เห็นว่า โอเว่น ยังเป็นกองหน้าที่ไว้วางใจได้ โดยเฉพาะเกมนี้ที่เขาเป็นตัวสำรองท้ายเกมเท่านั้น โดย โอเว่น กล่าวว่า ช่วง 2-3 นาทีแรกเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องปรับตัว สายตาสอดส่ายหาบอล และประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม แต่คุณเล่นในเกมระดับสูงสุดอยู่ และต้องพร้อมทันที คุณนั่งที่ซุ้มสำรองเป็นชั่วโมง มันต้องใช้เวลาบ้างตอนลงสนาม แต่ผมถูกส่งลงสนามอย่างมีจุดประสงค์ และหวังว่าจะยิงได้ ขอบคุณที่วันนี้ผมทำได้ดี 
 

แม้เป็นนักเตะประสบการณ์สูง ผ่านเกมเคี่ยวๆ มาอย่างโชกโชน แต่ โอเว่น ยอมรับว่า ตื่นเต้นมากตอนลงสนามไปสัมผัมดาร์บี้แมตช์แมนเชสเตอร์ ครั้งแรก แถมยังเป็นตอนช่วงเวลาสำคัญ ที่เกมสามารถออกได้ทุกหน้าขณะที่สกอร์เสมอกันอยู่ 2-2 ด้วย ถึงกระนั้น พอรับบอลสุดสวยจาก กิ๊กซี่ โอเว่น กลับแสดงความใจนิ่งออกมาให้เห็น
 

นี่เป็นเกมที่สุดยอดมาก และผมไม่รู้ว่าผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์โค้ชทำได้ยังไง พวกเขาต้องเจอเกมเขย่าประสาททุกสัปดาห์ ทุกครั้งที่ผมได้เป็นตัวจริงผมไม่เคยประสาทเสีย แต่พอคุณนั่งที่ซุ้มม้านั่งสำรอง คุณจะซึบซับความเครียดทั้งหลายทั้งปวง ดังนั้นพอลงสนามคุณเลยอดที่จะประหม่าไม่ได้
 

ทันทีที่พวกเขายิงประตูตีเสมอได้ ผมได้ยินโฆษกสนามบอกว่าทดเจ็บ 4 นาที และผมคิดทันทีเช่นกันว่าเราน่าจะมีโอกาสสักครั้ง 2 ครั้ง ตอนพวกเขายิงได้ คุณต้องคิดแล้วว่าเกมนี้คงจะเสมอ แต่คุณต้องเชื่อว่าตัวเองทำได้จนถึงที่สุด  โอเว่น กล่าวในที่สุด



ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี SIAMSPORT



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์