เล่นไม่ดีแต่ 3 แต้ม! หมามุ่ยยิงโทนผีซิวชัยหืด 1-0


เป็นเอกลักษณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเสมอเมื่อเล่นไม่ได้ดีกว่าคู่แข่งแต่มีจังหวะสำคัญไม่เคยพลาดงวดนี้กลายเป็นรุ่นเดอะอย่างพอล สโคลส์ที่รับส้มหล่นโขกซ้ำลูกยิงของนานี่เข้าไปเป็นประตูชัย เก็บสามแต้มประเดิมฟุตบอลยุโรปได้สำเร็จ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
วันอังคารที่ 15 กันยายน 2552


เบซิคตัส 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ประตู : 0-1 พอล สโคลส์ น.77


ครึ่งแรก

เบซิคตัสบีบทุกวิถีทาง
เริ่มเกมมาเป็นเบซิคตัสที่เตรียมการมาดีเข้าถึงบอลเร็วทุกครั้งแถมเน้นเข้าหนักจนแข้งยูไนเต็ดโดดหลบกันเป็นแถบ

คาร์ริคได้ซัด
จากจังหวะพลาดของกองหลังเบซิคตัสเสียบอลกลายเป็นรูนี่ย์ที่ได้บอลก่อนแตะคืนให้คาร์ริคยิงไกลตามถนัดแต่อาริคานพุ่งรับไว้ได้สวย

ผีได้เสียวอีกรอบ
เริ่มหาช่องโหว่เจาะได้แล้วโดยจากจังหวะเตะมุมเป็นวาเลนเซียที่หาจังหวะสะกิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นในพื้นที่สุดท้ายแต่โดนกองหลังเจ้าบ้านสกัดออกไปได้นิดเดียว

อาริคานเกือบแจกส้ม
ยูไนเต็ดเกือบได้เมื่อเป็นรูนี่ย์เกี่ยวบอลหลบสุดสวยก่อนจ่ายออกขวาให้วาเลนเซีย ยึกยักสองจังหวะตามสเต็ปก่อนเปิดย้อยเข้ากลางไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เป็นอาริคานนายด่านเบซิคตัสที่รับบอลหลุดมือ ดีที่กองหลังเจ้าบ้านอยู่ใกล้ๆบอลพอดีเลยโขกคืนได้ทันไม่งั้นถึงนานี่แน่

รถด่วนโขกเฉี่ยว
ยูไนเต็ดเริ่มมีจังหวะมากขึ้นเรื่อยๆแล้วคราวนี้เป็นรูนี่ย์ที่เปิดมาจากกราบซ้ายให้วาเลนเซียที่เติมเข้ามาโขกเช็ดเฉี่ยวเสาออกไป

เบซิคตัสเกือบนำช็อค
นานๆบุกทีแต่เกือบได้เมื่อออสคานลุยเข้ามาเรื่อยๆก่อนหาจังหวะยิงไกลบอลแฉลบอีแวนส์ข้ามคานไปนิดเดียว

สโคลส์ตีลังกา..วืด !!
เกมสูสีผลัดกันบุกแต่ยูไนเต็ดเกือบได้เมื่อคาร์ริคถ่ายบอลทะลุช่องให้วาเลนเซียหลุดไปเปิดจังหวะเดียวบอลลอยไปที่สโคลส์ที่ยืนโล่งๆในกรอบเขตโทษแต่ซัดวืดไปเหลือเชื่อ น่าเสียดายโอกาสอีกครั้ง

บังยิง..ไปไหน.. ??
ยังไม่ทำตัวเป็นประโยชน์สำหรับนานี่เมื่อทีมได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้ายแทนที่จะหาจังหวะเปิดให้เพื่อนเข้าชาร์จตรงกลางพี่แกกลับเลือกยิงเองแต่บอลโด่งข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น

จะล้ำ..อะไรนักหนา..
ช่วงนี้เบซิคตัสเปลี่ยนมุขจากบีบพื้นที่ไปเช็คล้ำหน้าแทนโดยช่วงท้ายครึ่งเป็นรูนี่ย์ล้ำไปสองและวาเลนเซียล้ำไปอีกหนึ่ง ตอนนี้ยูไนเต็ดยังแทบไม่มีจังหวะลุ้นประตูเลย

ออสคานเลี้ยงเดี่ยวซัดไกลก่อนจบครึ่งแรก
กลายเป็นห้องเครื่องของเบซิคตัสไปซะแล้วสำหรับออสคานเมื่อได้บอลสวนกลับมาจากกลางสนามก่อนเลี้ยงเดี่ยวเข้าไปซัดไกลริมกรอบเขตโทษ แต่ก็ข้ามคานไปอีกครั้ง จบครึ่งแรกยูไนเต็ดยังไม่ใกล้เคียงกับการได้ประตูนำเสมอกันไป 0-0 ต้องรอดูการแก้เกมในครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง

แฟร์รารี่เกือบพลาด
ยูไนเต็ดเกือบได้ประตูจากความผิดพลาดอีกครั้งเมื่อได้โยนบอลเข้ามาในเขตโทษและเป็นมัตเตโอ แฟร์รารี่ สกัดผิดเหลี่ยมบอลลอยไปทางขวาวาเลนเซียกระดกคืนมาให้คาร์ริคยิงด้วยเข่าซึ่งก็เบาเกินไปและก็เข้ามืออาริคาน

วิดิชพลาดสองครั้งติดเกือบเสีย
เบซิคตัสหาจังหวะทำเกมรุกทีเผลอโดยเป็นออสคานพลิกหลบวิดิชโคตรสวยก่อนจ่ายออกข้างขวา ก่อนได้จังหวะโยนเข้ามา แล้วเป็นวิดิชสกัดไปใส่พานให้ฝั่งเจ้าบ้านอีกครั้ง ก่อนแตะคืนให้กับทาบาต้าได้จบ แต่เข้ามือฟอสเตอร์

ได้เวลา เบิร์บ-เว่น - รูนพิโรธ !
ช็อตสุดท้ายในเกมพอดีสำหรับคาร์ริคและรูนี่ย์เมื่อฝ่ายแรกต่อบอลขึ้นมาให้หอกร่างหมูได้จบแต่บอลแฉลบข้ามคานก่อนผู้ตัดสินที่สี่ยกธงว่าล้ำหน้าไปซะก่อน โดยทั้งคู่โดนเฟอร์กี้เปลี่ยนตัวออกในนาทีถัดมาซึ่ง หมูพลิ้ว ออกอาการหงุดหงิดปารองเท้าใส่พื้นซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าโกรธตัวเองหรือจะหือกับป๋า

17 ล้านปอนด์ได้แค่นี้ ??
ยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันสำหรับวาเลนเซียเมื่อรับบอลแทงทะลุจากอันแดร์สันหลุดมาทางด้านขวา แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากยึกยักๆตามฟอร์มก่อนยิงเองเฉี่ยวเสาออกไปทั้งๆที่จะเสี่ยงจ่ายให้โอเว่นตรงกลางก็ได้

โอเว่นได้เช็ดแต่ก็ล้ำตามเคย
ยูไนเต็ดบุกเพลินๆไม่เช็คไลน์ไม่ได้เลยเพราะแม้แต่จังหวะครอสเข้าเขตโทษทีมจากแดนเติร์กก็ยังมานั่งเช็คโดยเป็นวาเลนเซียได้เปิดเข้าไปให้โอเว่นโขกเช็ดเบาๆ โดนอาริคานเซฟด้วยขา แต่ก็เหมือนเดิม เสียงนกหวีดดังตามมา จังหวะถัดมาเป็นนานี่ได้เลี้ยงเลาะทางซ้ายก่อนยิงไกลแต่ยิงเบายังกับลูกโป่งเข้ามืออาริคาน ตอนนี้แฟนเบซิคตัสได้ใจเล่นเวฟกันใหญ่แล้ว เกมยังไม่จบนะจ๊ะ..

ระวังหลัง !!
ช่วงนี้เบซิคตัสบุกมาทีไรได้จบตลอดเป็นซิมเซ็กโยนยาวเข้ามาให้กับโนบรี้ตัวเป้าได้โขกแต่ไม่ตรงกรอบ ตอนนี้เหลืออีก 15 นาทีเท่านั้นแต่ยังไร้สกอร์

หมามุ่ยเปิดซิงลูกแรกที่รอคอย
ในที่สุดจังหวะที่ยูไนเต็ดเฝ้ารอก็มาถึงเมื่อวาเลนเซียได้บอลทางด้านขวา ทำชิ่งกับโอเว่นหนึ่งจังหวะก่อนจ่ายออกซ้ายให้นานี่หาจังหวะซัดด้วยซ้าย อาริคานปัดออกมาแต่มาเข้าทางพอล สโคลส์ที่ยืนเกร็งคอเส้นเลือดขึ้นก่อนโขกซ้ำผ่านมือผู้รักษาประตูที่พยายามลุกขึ้นมาปัดแต่ไม่ทัน ทีมเยือนนำ 1-0

เอวร่าเกือบหลุด
เบซิคตัสบุกน่ากลัวตลอดเป็นโฮลอสโก้ที่รับบอลแทงทะลุขึ้นมาแต่เป็นเอวร่าที่คิดว่าล้ำหน้าก็เลยไม่ตาม จนโฮลอสโก้หลุดเข้าไปได้ยิงแต่จังหวะสุดท้ายเป็นแบ็กเลือดเฟร้นช์ที่วิ่งห้อเข้ามาบล็อกออกหลังแก้ตัวได้ทัน

เว่นเกือบฝัง
จังหวะน่าเสียดายอีกครั้งของโอเว่นเมื่อรับบอลแทงจากเบอร์บาตอฟสวยก่อนหลุดเข้าไปแต่ซัดเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว จบเกม ปีศาจแดง เก็บสามคะแนนได้เฉียดฉิว 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบซิคตัส : ฮาคาน อาริคาน 6, อิบราฮิม คาส 6, โทมัส ซิว็อค 6 , มัตเตโอ แฟร์รารี่ 6, อิบราฮิม อูซูลเมซ 5 ,ฟาเบียน แอร์นสท์ 7, เอเคร่ม ด้าก 6, โรดริโก้ ทาบาต้า 6(โรดริโก้ เตโย่ น.70) , เซร์ดาร์ ออสคาน 7(ยูซุฟ ซิมเซ็ค น.59,6) , โฮลอสโก้ 7(นิฮัท คาเวซี่ น.84) , ,แมร์ท โนบรี้ 6

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เบน ฟอสเตอร์ 6, แกรี่ เนวิลล์ 6, ปาทริซ เอวร่า 6, จอห์นนี่ อีแวนส์ 6, เนมานย่า วิดิช 5 , พอล สโคลส์ 7, ไมเคิ่ล คาร์ริค 6(ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น.63,6) , นานี่ 7,อันโตนิโอ วาเลนเซีย 7(พาร์ค ชี-ซอง น.84) , อันแดร์สัน 7 *, เวย์น รูนี่ย์ 6(ไมเคิ่ล โอเว่น น.63,6)







































 

                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์