เมื่อไหร่ สโคลส์ จะเรียนรู้เสียที ?

เมื่อไหร่ สโคลส์ จะเรียนรู้เสียที ?

 


การถูกไล่ออกจากสนามเป็นครั้งที่ 9 ในการเล่นอาชีพ คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญสำหรับ พอล สโคลส์ ซึ่งแฟนบอลหลายคนคงจะอดส่ายหัวไม่ได้ที่เห็นมิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนใบแดงในเกมที่บุกไปชนะท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา



จริง อยู่ที่แม้การที่ ปีศาจแดง ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย จะไม่ได้ส่งผลเสียหายต่อรูปเกมมากมายนักเพราะแชมป์เก่ายังคงเก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋าได้ตามคาด แต่นั่นทำให้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะต้องขาดตัวเลือกในช่วงที่ สโคลส์ โดนแบน


ใครที่มีโอกาสได้ชมเกมนี้คงจะต้องยอมรับว่าผู้ตัดสิน อังเดร มาริเนอร์ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตะเพิดกองกลางจอมเก๋าออกจากสนาม จากการไปทำฟาวล์ ทอม ฮัดเดิลสโตน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สโคลส์ รับใบเหลืองจากการฟาวล์น่าเกลียดกับ เจอร์เมน เดโฟ มาแล้ว


การโดนใบแดงของ สโคลส์ ย่อมทำให้ เฟอร์กี้ รู้สึกโมโหอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะหากเกิดความผิดพลาดซ้ำซากแบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต อาจจะส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์ของ ปีศาจแดง ด้วย


ไม่มีความสงสัยในความทุ่มเทเต็มร้อยในทุกนัดที่ลงสนามของเขา แต่หลายต่อหลายครั้งที่ สโคลส์ น่าจะหลีกเลี่ยงการโดนไล่ออกได้ด้วยการเพลย์เซฟมากขึ้น เพราะด้วยประสบการณ์ที่มีอย่างข้นคลั่กน่าจะนำมาซึ่งความสุขุมรอบคอบที่ เพิ่มขึ้นตามกาลเวลา


ทว่า กลับกลายเป็นเรื่องตรงกันข้ามเพราะมิดฟิลด์จอมขยันรายนี้ทำให้เพื่อนร่วมทีม ต้องเหนื่อยมากกว่าเดิม จากสไตล์การเล่นแบบมุทะลุดุดัน (จนเกินเหตุ)


อย่างไรก็ตาม ต้องให้เครดิตกับเหล่านักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังสามารถประคองเกมกันได้ดีโดยเฉพาะ เวย์น รูนี่ย์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นและพาทีมคว้าชัยในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ได้ในที่สุด


ในเกมกับ สเปอร์ส ครั้งนี้ เหล่าคอมเมนเตเตอร์เมืองผู้ดีพากันออกมาวิจารณ์ สโคลส์ กันอย่างสนุกปาก เพราะส่วนใหญ่แล้วมองว่า สโคลส์ ไม่เคยเรียนรู้วิธีที่จะเข้าสกัดบอลแบบถูกวิธีจนทำให้โดนใบแดงซ้ำแล้วซ้ำ เล่า พร้อมทั้งยกตัวอย่างเกมที่พบกับ โรม่า เมื่อปี 2007 ซึ่งการถูกจดชื่อ 2 ครั้งของเขาก็ส่งผลให้ ปีศาจแดง ถูกเขี่ยตกรอบก่อนรองชนะเลิศในที่สุด


ปกติแล้ว สโคลส์ เป็นผู้เล่นที่ครองบอลได้ดี แต่บางครั้งการควบคุมของเขายังเป็นปัญหา เช่นเดียวกับในเกมที่พบกับ สเปอร์ส เพราะก่อนจะโดนใบเหลืองที่ 2 ดาวเตะวัย 34 ปี คุมเกมในแผงมิดฟิลด์ได้ดีและทำให้ ฮัดเดิลสโตน และ วิลสัน ปาลาซิออส ถึงกับไปไม่เป็น


ทว่า หลังจากนั้นภาพที่แฟนบอล ปีศาจแดง ไม่อยากเห็นก็เกิดขึ้นมาอีกจนได้จากการไปทำฟาวล์ใส่ ฮัดเดิลสโตน ทั้งที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่ ซึ่งแน่นอนว่า เฟอร์กูสัน คงต้องอบรมกันชุดใหญ่เพื่อให้แน่ใจได้ว่า สโคลส์ จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนร่วมทีมอีกในอนาคตอันใกล้นี้



อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ตอนนี้ดูเหมือนว่า เฟอร์กี้ จะหาตัวแทนได้แล้ว เพราะฟอร์มการเล่นของ อันแดร์สัน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดีและเจ้าตัวก็สามารถพังประตูแรกในพรีเมียร์ ลีกนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ราว 420 ล้านบาท) เมื่อ 2 ปีก่อนด้วย


สำหรับ สโคลส์ แล้ว ก็คงต้องพยายามลดความเสี่ยงในการโดนตะเพิดออกจากสนาม หากต้องการจะรักษาตำแหน่งในทีมเอาไว้ให้ต่อไปในช่วงปลายของอาชีพการค้าแข้ง



ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี MSN Football

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์