เซอร์สะกิดรูนเป็นกองหน้าอย่าบ้าพลัง




เซอร์สะกิดรูนเป็นกองหน้าอย่าบ้าพลัง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อบรม เวย์น รูนี่ย์ สมควรใช้เวลาอยู่ในแดนหน้า และตรงกลางเยอะๆ แล้วจะยิงประตูถล่มทลายเอง เหตุเพราะเป็นนักเตะบ้าพลัง อยากงัดเอาออกมาใช้ให้หมด เลยเห็นอยู่ทั่วสนาม

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยหลังสุด ออกมาสะกิด เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงลูกรัก ว่า อุตส่าห์ตามใจ ให้เล่นกองหน้าเต็มตัวในซีซั่นนี้ แต่จะไม่มีประโยชน์อะไรถ้าหาก รูนัลโด้ ยังติดนิสัยบ้าพลัง วิ่งพล่านไปทั่วสนาม ชี้เพื่อประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด ควรรักษาตำแหน่ง และอยู่ค้ำแดนหน้าเอาไว้เป็นหลัก

เฟอร์กี้ ชี้ว่า ด้วยสไตล์การเล่นที่ทรงพลัง ทำให้ รูนี่ย์ มีความกระตือรือร้น กระเหี้ยนกระหือรืออยากใช้พลังของตัวเอง ซึ่งมันแสดงออกมาผ่านการวิ่งไปทั่วสนาม นับว่าผิดวิสัยของกองหน้า เฟอร์กี้ เลยต้องมาย้ำสติ เพราะ รูนี่ย์ กำลังพิสูจน์ว่า เขาสามารถแบกภาระยิงประตูแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด ด้วยการยิงประตูไปแล้ว 4 ลูกในซีซั่นนี้

เขาเป็นเด็กที่มีความกระหาย และแรงกระตุ้นสูง เขามีพลังงานเหลือเฟือ จนบางครั้งเขาใช้มันมากไป เขาถอยต่ำลงมาอยู่ในแดนกลาง หรือไม่ก็ถ่างออกไปอยู่ริมเส้นทางซ้าย แต่เขายังเด็กอยู่ และนักเตะหนุ่มๆ มีแนวโน้มที่จะเป็นแบบนี้ พวกเขาอยากเอาพลังทั้งหมดมาใช้ในสนาม แต่หากเขามีสมาธิแบบเกมกับ วีแกน และใช้เวลาอยู่ตรงกลางเยอะๆ แทนที่จะเป็นริมเส้น  เมื่อนั้นเขาจะยิงได้เยอะแน่ เซอร์ อเล็กซ์ กล่าว

ตั้งแต่ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน ในปี 2004 รูนี่ย์ ยิงให้ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 101 ลูก จนบางคนเริ่มมองไปไกลถึงขั้นที่ว่า เขาอาจทำลายสถิติ 249 ลูกที่ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ทำเอาไว้ แต่ เฟอร์กูสัน บอกว่ายากมาก ยากมาก สถิติของ เซอร์ บ๊อบบี้ คือ 249 ลูก และด้วยช่วงเส้นทางค้าแข้งของ เวย์น ตอนนี้ ผมอยากบอกว่า เขาต้องทำให้ดีมากๆ ถึงจะใกล้เคียง


ขอบคุณข่าวจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์