Reddevils...News...

ข่าวดี!ฮาร์โก้ลงซ้อมเดือนหน้า

เร้ดอาร์มี่น้ำตาไหลพรากหลังเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันบิ๊กบอสโบราณสถานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกมายืนยันโอเว่น ฮาร์กรีฟส์เตรียมกลับมาลงซ้อมในเดือนหน้านี้แล้ว

หลังหายหน้าหายตาไปนานเป็นปีจากการผ่าตัดหัวเข่าทั้งสองข้างเพื่อแก้ปัญหาเจ็บเอ็นร้อยหวายแถมไม่วายมีข่าวอาการทรุดหรือแม้กระทั่งแขวนสตั๊ดแต่ล่าสุดเฟอร์กี้ออกมาแจ้งข่าวดีด้วยตัวเอง

เราได้คุยกับโอเว่นและกายภาพซึ่งคอยดูแลการฟื้นสภาพของเขาที่อเมริกาอยู่ตลอดเวลา

เขาจะมาพร้อมกับโอเว่นในหนึ่งสัปดาห์เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างใหม่หมดดังนั้นเราจะได้เข้าใจร่วมกันถึบการรักษาและการฟื้นสภาพที่เขากำลังทำอยู่

งานยากคือการทำให้เขากลับมาสู่งานที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ที่ผมบอกว่ายากเพราะเราไม่ได้เห็นเขามานานแล้ว เราไว้ใจกับข้อมูลที่เราได้รับมาจากอเมริกา

เราแน่ใจว่างานเรียกควาฟมิตของเขาจะอยู่ในเกณฑ์ดี เราต้องทำการประเมินช่วงเวลาที่เหมาะสมในการดึงเขากลับมาสู่การซ้อมฟุตบอลจริงๆ คุณไม่มีทางเห็นหรอกพวกนักเตะที่หายไปเป็นปีๆแล้วจู่ๆกับโยนเขาเข้ากองไฟ

สิ่งสำคัญคือการนำเขากลับมาเล่นในระดับของเขาซึ่งถือเป็นเป็นระดับที่ดีเอามากๆเพราะเขาจะเป็นการเสริมกำลังที่ดีของเราแน่นอน













“เฟอร์กี” รับผีกระอักอยู่สายแข็งแชมเปียนส์ลีก 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีกรีรองแชมป์เก่าจากเกาะอังกฤษ ยอมรับถูกจับสลากให้อยู่ในสายหินพอสมควรในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำฤดูกาลนี้

แมนฯยู อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย) อดีตแชมป์ ยูฟา คัพ, เบซิคตัส (ตุรกี) และ โวล์ฟสบวร์ก (เยอรมนี) แชมป์ บุนเดสลีกา ปีที่ผ่านมา ทำให้ เฟอร์กี นายใหญ่ “ผีแดง” ออกมาแสดงอาการหนักใจไม่น้อย

“ยากไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการไปเยือน รัสเซีย และ ตุรกี ซีเอสเคเอ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และการลงเล่นใน ตุรกี ใครๆ ก็รู้ว่าหนักเสมอ นอกจากนี้ ยังมี โวล์ฟส์บวร์ก ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นใน บุนเดสลีกา อีกด้วย” เฟอร์กี เผย

แมนฯยู จะลงเตะ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการไปเยือน เบซิคตัส ในวันอังคารที่ 15 กันยายน สัปดาห์เดียวกับที่จะลงทำศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี แมตช์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี












อีแวนส์พร้อมขึ้นเขียงผ่าซ่อมข้อเท้า  


จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าแล้ว หลังจากมีอาการบาดเจ็บดังกล่าวรบกวนมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และต้องลงเล่นทั้งที่ยังมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่มาโดยตลอด แต่จะยังลงช่วยทีม ปีศาจแดง ไปก่อน จนกว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังเพื่อนร่วมทีมจะหายเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ เป็นที่คาดว่าปราการหลังทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ น่าจะตัดสินใจขึ้นเขียงหลังเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ซึ่งน่าจะส่งผลให้เจ้าตัวพลาดลงช่วย ปีศาจแดง ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ นัดเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย.นี้ไปโดยปริยาย

ด้าน ไนเจล เวิร์ธธิงตัน ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ระบุว่าตนต้องการให้ อีแวนส์ ลงช่วยทีมในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่กำลังจะมาถึง แต่ก็ยังยืนยันว่าดาวเตะ ปีศาจแดง ต้องทำในสิ่งที่เจ้าตัวเห็นว่าเหมาะสม

มันเป็นความต้องการของ จอนนี่ อย่างแท้จริง ผมจะไม่เปิดศึกกับ เซอร์ อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) แน่นอน สภาพร่างกายของตัวนักเตะต้องมาก่อน จอนนี่ โทรศัพท์มาหาผมเพื่อบอกว่าเขาอาจต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ยังอยากที่จะลองพยายามลงเล่นไปจนกว่าจะเสร็จภารกิจกับทีมชาติ เวิร์ธธิงตัน กล่าว




รูนผนึกเบิร์บหอกผีดวลเดือดแข้งปืน!




ผีแดง ลงทำศึกคู่ บิ๊กแมตช์ โดยเกมนี้ เตรียมส่ง เวย์น รูนี่ย์ ล่าตาข่ายคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ขณะที่ทีมเยือนต้องขาด เชส ฟาเบรกาส ที่ฟิตไม่ทันในเกมนี้ ส่วนในแดนหน้าวาง อังเดร อาร์ชาวิน และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นตัวความหวัง




ปรีวิวพรีเมียร์ลีก 2009/10

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2552

แมนฯ ยูไนเต็ด - อาร์เซน่อล

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด / เวลา 23.15 น.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทำศึกนัดสำคัญกับ อาร์เซน่อล โดยที่ผลงานล่าสุดค่อนข้างดี เมื่อถล่ม วีแกน แอธเลติก ถึง 5-0 หลังจากก่อนหน้านี้เสียฟอร์มสุดขีด แพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-1 โดยแชมป์เก่าของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะลงสนามด้วยความมั่นใจ หลังจากที่เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ 4 ครั้งรวดในทุกถ้วยที่พบกันที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ในส่วนของความพร้อม เฟอร์กูสัน ยังอดใช้สองแข้งหลักที่ยังเดี้ยงอยู่อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารชาวดัตช์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในรายของ เฟอร์ดินานด์ ที่ เฟอร์กูสัน เชื่อว่า อาจฟิตไม่ทันเกมนัดเยือน สเปอร์ส ในวันที่ 12 ก.ย. ด้วย

อย่างไรก็ดี จอนนี่ อีแวนส์ เซนเตอร์แบ๊กอีกราย ยังคงพร้อมลงสนาม แม้จะมีปัญหาเจ็บข้อเท้าตามรังควาญ โดยกำหนดคิวเข้ารับการผ่าตัดตอนกลางเดือนหน้า และ เวส บราวน์ พร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง หลังผ่านเกมทีมสำรองแบบฉลุยเมื่อกลางสัปดาห์

เบน ฟอสเตอร์ นายทวารทีมชาติอังกฤษ เตรียมเฝ้าเสาต่อไป ขณะที่ ไมเคิ่ล คาร์ริค และ อันแดร์สัน ต่างหวังจะได้ลงเล่นตั้งแต่นาทีแรก หลังพลาดเกมที่ไล่ถล่ม วีแกน 5-0 โดยในช่วงที่ผ่านมา มีข่าวว่าทั้งคู่แข็งข้อกับ เซอร์ อเล็กซ์ แต่ก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะคลี่คตลายลงแล้ว ทั้งสองยังเป็นตัวเลือกของทีมอีกครั้ง

ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาแซมบ้า, กาเบรียล โอแบร์กต็อง ปีกตัวใหม่ และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กลางรับชาวอังกฤษ ยังต้องพักแข้งต่อไป

ในส่วนของการจัดเกมรุก เซอร์ อเล็กซ์ ไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากเกมถลุง เดอะ ลาติกส์ 5-0 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงบัลแกเรียน จะยึดตำแหน่งตัวจริงคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกชาวอังกฤษ หลังรายแรกยิง 1 เม็ด รายหลังยิง 2 ในเกมที่ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม ด้าน ไมเคิ่ล โอเว่น ที่ยิงได้ 1 ประตูเช่นกันกับวีแกน จะยังเป็นสำรองตามเดิม

แมนฯ ยูไนเต็ดใช้ 4-4-2 นายทวารเป็น เบน ฟอสเตอร์ แนวรับมี แกรี่ เนวิลล์, จอนนี่ อีแวนส์, เนมานย่า วิดิช และ ปาทริซ เอวร่า ปีขวาใช้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กลางคู่เป็น ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ อันแดร์สัน ให้ นานี่ ไปขึ้นทางริมเส้นซ้าย ส่วนหน้าคู่ใช้ เวย์น รูนี่ย์ กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ฟาก อาร์แซน เวนเกอร์ จะนำทีมปืนโต อาร์เซน่อล ลงเตะพรีเมียร์ลีก นัด 3 หลังเล่นมา 12 นัด เก็บ 6 แต้มเต็ม แถมยังเพิ่งผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเอาชนะ เซลติก 3-1 เมื่อวันพุธด้วย แต่เกมนี้เป็นงานหนัก เมื่อต้องบุกเยือนทีมแชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน

อย่างไรก็ดี เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ต้องเจอปัญหาหนักในสภาพทีม เมื่อขาดนักเตะกำลังหลักที่บาดเจ็บเพียบ

เวนเกอร์ ต้องอดใช้งาน เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมอย่างแน่นอน โดยแรกทีเดียว เวนเกอร์ แย้มว่า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนมีโอกาส 50-50 ที่จะฟิตทันเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เวนเกอร์ ได้ยืนยันว่า ฟาเบรกาส จะไม่ได้มีส่วนร่วมกับศึกใหญ่นัดนี้ด้วย

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังต้องรอเช็กความฟิตของ อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติเวลส์ที่เจ็บจากเกมกลางสัปดาห์ด้วย ส่วน โทมัส โรซิชกี้ ต้องรออีกสักระยะ หลังเพิ่งกลับมาซ้อมได้

ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกทีมชาติอังกฤษ ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บแผ่นหลังต่อไป เช่นเดียวกับพวกที่เดี้ยงอยู่อย่าง โยฮัน ฌูรู, ซามีร์ นาสรี่, ลูคัส ฟาเบียนสกี้ และล่าสุดคือ คาร์ลอส เวล่า ที่เจ็บข้อเท้าไปอีกคน ต้องพัก 2-3 สัปดาห์

การจัดทัพในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด น่าจะไม่เปลี่ยนแปลงจากเกมถลุง เซลติก แต่ก็จะมีการปรับแนวรุก ที่ เวนเกอร์ สั่งพักตัวหลักเอาไว้

อังเดร อาร์ชาวิน หอกรัสเซียน ที่ลงมาเป็นสำรองพร้อมยิงประตู 3-0 จะกลับมาทวงตำแหน่งตัวจริงอีกครั้ง รวมถึง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ ที่ไม่ได้ถูกใช้งานเมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา หอกโครแอตที่พุ่งล้มเรียกจุดโทษ จะต้องถอยไปนั่งสำรองอีกครั้ง

ทีมปืนโตใช้ 4-3-3 นายทวารเป็น มานูเอล อัลมูเนีย แนวรับใช้ บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น และ กาแอล กลิชี่ กลางสามตัวใช้ อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน และ อาบู ดิยาบี้ ส่วนสามประสานแดนหน้าเป็น อังเดร อาร์ชาวิน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ นิคลาส เบนท์เนอร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เบน ฟอสเตอร์ - แกรี่ เนวิลล์, เวส บราวน์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน, นานี่ - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

อาร์เซน่อล (4-3-3) : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ - อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, อาบู ดิยาบี้ - อังเดร อาร์ชาวิน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, นิคลาส เบนท์เนอร์

ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน



ผีแพ้ปืนในบ้านแค่นัดเดียวรอบ7ซีซั่น

แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติการเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พบ อาร์เซน่อล ที่ค่อนข้างดี เมื่อพลาดท่าแพ้เพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น ในการพบกัน 7 ฤดูกาลหลังสุด ในพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล 0-1 ในพรีเมียร์ลีกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาล 2001/02 และแพ้ครั้งล่าสุด 0-1 ในฤดูกาล 2006/07 นอกจากนั้นการพบกันอีก 6 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เสียทีเลย เสมอ 2 ชนะ 4 ครั้ง ล่าสุดคือเมื่อซีซั่นก่อน ที่เสมอ 0-0

ในรอบ 30 ปี อาร์เซน่อล บุกมาชนะที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แค่ 5 ครั้ง และแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะอาร์เซน่อล ได้แค่นัดเดียวจากการพบกันในลีก 6 ครั้งหลังสุด แต่ก็เอาชนะได้แบบไป-กลับ ในยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือกซีซั่นก่อน

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 34 เสมอ 2 และแพ้ 2 ในเกมลีก 38 นัดหลังสุดในบ้านตัวเอง ขณะที่ อาร์เซน่อล แพ้แค่นัดเดียวใน 26 เกมลีกหลังสุด และไม่แพ้เกมเยือนมา 13 นัดแล้วตั้งแต่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อาร์เซน่อล เป็นทีมแรกที่ยิงประตูแตะสองหลักได้ในซีซั่นนี้ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างโอกาสพังประตูจากลูกกลางอาหกาศได้มากครั้งที่สุด คือ 11 ครั้ง








เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์