ปรีวิวพรีเมียร์ลีก 2009/10 เบิร์นลี่ย์ - แมนฯ ยูไนเต็ด



เบิร์นลี่ย์ น้องใหม่พรีเมียร์ลีกของกุนซือ โอเว่น คอยล์ ลงเล่นนัดแรกแพ้ สโต๊ค ซิตี้ สบายๆ 0-2 เมื่อวันเสาร์ และนักเตะแต่ละรายก็แทบโชว์ฟอร์มไม่ออก ทว่านัดนี้จะมีสถานการณ์ในสภาพทีมดีขึ้น

     
   เบิร์นลี่ย์ เพิ่งคว้าตัว อ็องเดร บิเคย์ ปราการหลังร่างยักษ์มาจาก เรดดิ้ง เมื่อวันอังคาร และ คอยล์ ก็กำลังพิจารณาจะส่งลงประเดิมสนามทันที เนื่องจากกองหลังกัปตันทีม สตีเว่น คัลด์เวลล์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบ แถม ไมเคิ่ล ดัฟฟ์ นักเตะในแนวรับอีกราย ก็มีอาการเจ็บบริเวณข้อเท้าอยู่ก่อนแล้ว
     
   คัลด์เวลล์ มีปัญหาบาดเจ็บโคนขาหนีบจนไม่ได้เล่นเกมเปิดสนามมาแล้ว และก็จะยังไม่สามารถลงนำทีมต้นสังกัด ลงเล่นในลีกสูงสุดที่เทิร์ฟมัวร์ ครั้งแรกรอบ 33 ปีด้วย
     
   แต่นัดนี้ เดวิด เอ็ดการ์ กองหลังดาวรุ่งเชื้อสายแคนาเดี้ยนที่ย้ายมาจากนิวคาสเซิ่ล จะพ้นแบนลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรก หลังติดแบนจากใบแเดงในเกมสุดท้ายของซีซั่นก่อน
     
   ส่วนขุมกำลังอื่นๆ ยังอยู่กันอย่างพร้อมตาพร้อมตา นำโดย คริส อีเกิ้ลส์ อดีตดาวรุ่งแมนฯ ยูไนเต็ด, เวด เอลเลียตต์ ฮีโร่ที่ยิงประตูในศึกเพลย์ออฟนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ รวมถึง สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ หัวหอกตัวใหม่จากฮิเบอร์เนี่ยน
     
   นอกจากนี้ ริชาร์ด เอ๊คเคอร์สลี่ย์ อดีตฟูลแบ๊ก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีลุ้นได้ลงเผชิญหน้ากับต้นสังกัดเก่าเช่นเดียวกัน
     
   ทีมเดอะ คลาเร็ตส์ จะใช้ระบบ 4-1-3-2 เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ คุมเกมรับแดนกลาง ร่วมด้วย คริส อีเกิ้ลส์, คริส แม็คคานน์ และ เวด เอลเลียตต์ ขณะที่ มาร์ติน พาเตอร์สัน ยืนหน้าคู่ สตีเว่น เฟล็ทเชอร์


ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องออกมาเป็นทีมเยือนบ้างหลังจากเฝ้าบ้านในเกมแรก เฉือนชนะ เบอร์มิงแฮม 1-0 โดยนัดนี้ก็จะเป็นการเผชิญหน้ากับทีมน้องใหม่ที่เพิ่งขึ้นมาจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อีกราย
     
   เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือผีแดง ได้ตัว เวส บราวน์ กองหลังเด็กปั้น กลับสู่ทีมแบบเต็มตัวแล้ว ซึ่งถ้าหากว่า จอนนี่ อีแวนส์ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งไอร์แลนด์เหนือ เรียกความฟิตกลับมาไม่ทัน บราวน์ ก็จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงแทน
     
   จากการที่ นักเตะในแนวรับทีมผีแดงหายหน้าไปพร้อมกันถึง 5 รายจากอาการบาดเจ็บ ทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจ็บต้นขาต้องพักราว 2 สัปดาห์, เนมานย่า วิดิช เจ็บน่อง, แกรี่ เนวิลล์, ราฟาเอล ดา ซิลวา และรวมถึงรายล่าสุด จอนนี่ อีแวนส์ ที่เจ็บบริเวณโคนขาหนีบอีกครั้งทั้งที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ทำให้ บราวน์ มีสิทธิ์ลงรับบทปราการหลังคู่กับ
จอห์น โอเช ที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพเป็นเกมที่ 2.....

ส่วน ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ อันแดร์สัน สองกองกลางที่ไม่ได้ลงสนามในนัดเปิดฤดูกาล ได้รับการคาดหมายว่าจะได้โอกาสโชว์ฝีเท้าบ้าง หลังจาก คาร์ริค ได้พักเต็มๆ ไม่มีชื่อเมื่อสุดสัปดาห์ ส่วน อันแดร์สัน ไม่ถูกส่งลงสนาม
     
   ในส่วนของขุมกำลังอื่นๆ แชมป์พรีเมียร์ลีก 11 สมัยยังขาดผู้รักษาประตูมือหนึ่ง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่กระดูกมือแตกพักราวๆ 2 เดือน, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ต้องพักอีก 6 เดือน และ กาเบรียล โอแบร์กตอง ต้องพักยัน ต.ค.
     
   ขณะที่ นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส เจ็บไหล่มาจากเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์สัปดาห์ก่อนแต่กลับมาลงเล่นเกับเบอร์มิงแฮม แต่ก็มีอาการเจ็บซ้ำจนต้องถูกถอดออกตั้งแต่สิ้นครึ่งแรก เกมวันพุธนี้น่าจะถูกดร็อปเป็นสำรองหรืออาจไม่ถูกใส่ชื่อในทีม เพื่อเปิดโอกาสให้ พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ลงเสียบตำแหน่งแทน

ส่วนตำแหน่งหอกคู่ เวย์น รูนี่ย์ ที่เพิ่งกดประตูชัยเหนือเบอร์มิงแฮม เมื่อวันอาทิตย์ จะยังคงเป็นตัวหลักของทีมผีแดง และจะจับคู่กับ ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกรุ่นพี่ที่ลงมาสำรองเกมก่อน ที่จะเบียด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงชาวบัลแกเรียน ลงยืนตัวจริงบ้าง โดยที่มี เฟเดริโก้ มาเคด้า กับ ดาเนี่ยล เวลเบ็ค เป็นขุมกำลังสำรอง
     
   
ระบบ 4-4-2 ของถนัด นายทวารเป็น เบน ฟอสเตอร์ ที่หายเจ็บกลับมาได้ตั้งแต่เกมก่อน แนวรับมี ฟาบิโอ ดา ซิลวา แบ็กขวา เซนเตอร์เป็น เวส บราวน์ กับ จอห์น โอเช ส่วน ปาทริซ เอวร่า ยืนแบ็กซ้าย ส่วน อันโตนิโอ วาเลนเซีย ลงเล่นปีกขวา ให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค ยืนกลางคู่ อันแดร์สัน ส่วนทางซ้ายเป็น พาร์ค ชี-ซอง ให้ เวย์น รูนี่ย์ ยืนหน้าคู่ ไมเคิ่ล โอเว่น


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

   เบิร์นลี่ย์ (4-1-3-2) : ไบรอัน เยนเซ่น - ไทโรน เมียร์ส, คล้าร์ก คาร์ไลส์, อ็องเดร บิเคย์, เดวิด เอ็ดการ์ - เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ - คริส อีเกิ้ลส์, คริส แม็คคานน์, เวด เอลเลียตต์ - มาร์ติน เพ็ตเตอร์สัน, สตีเว่น เฟล็ทเชอร์

   แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เบน ฟอสเตอร์ - ฟาบิโอ ดา ซิลวา, เวส บราวน์, จอห์น โอเช, ปาทริซ เอวร่า - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน, พาร์ค ชี-ซอง - เวย์น รูนี่ย์, ไมเคิ่ล โอเว่น
     
   ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

..ที่มา สยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์