เทียบ ฟรอม ลูคัส กับ ดาเรน เฟรชเชอร์ คุณคิดว่าใครเหนือกว่ากัน

ชื่อ Lucas Leiva - ลูคัส เลว่า

ตำแหน่ง : กองกลาง

เกิด : 9 มกราคม 1987

สถานที่เกิด : ดูราโดส ,บราซิล

สูง : 179 ซม. หนัก : 74 กก.

สัญชาติ : บราซิล

หมายเลขเสื้อ : 21

สโมสรก่อนหน้านี้ : เกรมิโอ

ลูคัส เลว่า กองกลางทีมชาติบราซิลชุดเล็กย้ายเข้ามาสู่ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือน กรกฎาคม 2007

ลูคัส เขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้กับ เกรมิโอ ในเกมชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ จนทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ มองเห็นถึงความสามารถในตัวเขาจึงตัดสินใจดึงมา เสริมทัพเพื่อเป็นกำลังหลักในอนาคต

เมื่อเดือนตุลาคม 2005 ลูคัส ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งอเมริกาใต้ ซึ่งรางวัลนี้ ยอดนักเตะดัง ๆ อย่าง ซิโก้, โรมาริโอ, กาก้า และ คาร์ลอส เตเบซ ต่างก็เคยได้รับรางวัลนี้กันมาแล้วทั้งนั้น

ลูคัส เป็นทายาทอดีตนักเตะทีมชาติบราซิล เขาเป็นกัปตันทีมนำทีมเยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปีของบราซิล สู้ศึกชิงแชมป์อเมริกาใต้ โดยเขายิงได้ 4 ประตู

เมื่อตุลาคม 2006 ดุงก้า ได้เรียกตัวเขาติดทีมชาติ บราซิลชุดใหญ่ ในการแข่งขัน กระชับมิตร กับ ทีมอัล คูเวต และ สิงหาคม 2007 ลูคัส ก็ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ อีกครั้งในเกมพบกับ อัลจีเรีย

ลูคัส โชว์ผลงานอันโดดเด่นเกินวัยใน 30 เกมที่เขามีโอกาสได้ลงสนาม แม้ในแผงกองกลางของลิเวอร์พูลจะมีสตาร์คับคั่ง แต่ลูคัสก็มักจะได้รับโอกาส ที่ดีจาก เบนิเตซ เสมอ ประตูที่ ลูคัส ทำได้ในเกมพบกับ ฮาแวนท์ แอนด์ วอเตอร์ลู ถือเป็นประตุที่สุดสวยลูกนึง และมีความสำคัญที่ทำให้ลิเวอร์พูล ไม่พ่ายทีมนอกลีกตกรอบ เอฟ เอ คัพ ในปีที่ผ่านมาด้วย

ปัจจุบันคือกำลังหลักของลิเวอร์พูลที่ราฟาเอล เบนิเตซ โปรดปรานในฝีท้าวมาก และกำลังทำผลงานได้เป็นอย่างดี ครับ อิอิ...
 




Darren Fletcher


ตำแหน่ง
มิดฟิลด์

วันเกิด 1 กุมภาพันธ์ 1984
ส่วนสูง 183 ซม.
ลงสนามให้ทีม 131 นัด
ทำประตูให้ทีม 6 ประตู
เข้าร่วมทีม 3 ก.ค. 2000
ค่าตัว ไม่มี
สโมสรก่อนหน้านี้ ไม่มี
ลงสนามนัดแรกให้ทีม 13 มี.ค. 2003 พบกับ เอฟซี บาเซิล
ทีมชาติ สก็อตแลนด์

ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ เข้ามาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2000 ด้วยวัย 16 ปีโดยเป็นนักเตะฝึกหัดกับทีม แต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บในช่วงแรกทำให้เป็นอุปสรรคก็การพัฒนาฝีเท้าของเขาตลอดช่วง 3 ปีแรก แต่อย่างไรก็ดี เขาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมนัดแรก ในเดือนมีนาคม 2003 โดยพบกับ บาเซิล ซึ่งในครั้งนั้นเขายังไม่โดดเด่นและไม่เป็นที่รู้จักเท่าไรนัก แต่ในฤดูกาลถัดมาถือว่าเป็นปีที่เขาเปิดตัวอย่างจริงจัง และทำให้แฟนบอลรู้จักเขามากขึ้น ด้วยการได้ลงเล่นให้กับทีม 35 นัด

การที่เขาเติบโตขึ้นและแสดงให้ทุกคนเห็นการพัฒนาของเขาในเกมที่เขาลงเล่น ในระบบ 4 - 3 - 3 ของแมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เขากลายเป็นผู้ช่วยตัวสำคัญของรอย คีน และเขาเองก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากกัปตันทีมปีศาจแดงอยู่ตลอดเวลา

จนถึงในขณะนี้ เฟล็ตเชอร์ เป็นเหมือนดวงไฟสำคัญของทีมชาติสก็อตแลนด์ เขาทำประตูให้ทีมในนัดที่พบกับ ลิธัวเนีย และนั่นก็ช่วยให้ทีมเข้าไปเล่น เพลย์ออฟ ในศึกยูโร 2004 และด้วยวัยเพียง 20 ปีทำให้เขากลายเป็นกัปตันทีมชาติสก็อตแลนด์ ที่อายุน้อยที่สุด

ในฤดูกาล 2004 - 05 เฟล็ตเชอร์ ก็ทำประตูแรกให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ในนัดที่ทีมชนะ มิดเดิ้ลสโบรซ์ 2 - 0 ในวันที่ 1 มกราคม 2005 หลังจากนั้นเขาก็มีความสำคัญต่อทีมมากขึ้นและเป็นส่วนหนึ่งในแผนการเล่นของ เซอร์ อเล็กซ์ ทำให้ในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศที่พบกับ อาร์เซนอล เขาก็มีชื่อในทีมด้วย

เฟล็ตเชอร์ คือผู้ทำประตูชัยให้แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะเชลซี ได้ในเดือนพฤศจิกายนปี 2005 ด้วยลูกโหม่งที่สวยงาม และนั่นก็เป็นการหยุดสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 40 นัดของเชลซี แต่นั่นก็เป็นเพียงประตูที่ 4 ที่เขาทำได้ในเสื้อทีมปีศาจแดง หากเขายังคงพัฒนาฝีเท้าและพลกำลังต่อไป เขาจะกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคตเลยทีเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์