ผีแดงเจ็บระนาวแต่เหนือกว่าเบอร์มิงแฮม หงส์เหนียวคอแน่บุกเยือนไก่เดือยทอง






พรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์นี้เข้มน่าดูชมเมื่อ แชมป์เก่าแมนฯยู ออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยการเปิดบ้านรับ เดอะบลูส์เบอร์มิงแฮม ทีมน้องใหม่ ชื่อชั้นและศักยภาพแมนฯยูเหนือกว่าแยะ แต่ไม่แน่เหมือนกันเพราะบอลลูกกลมๆ มีลมอยู่ข้างในอะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วน หงส์แดง มีคิวไปเยือน สเปอร์ ซึ่งเป็นของแสลง ต้องดูว่า ราฟา จะมีวิธีจัดการกับสเปอร์อย่างไร ต้องติดตาม!!!

วันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค.

พรีเมียร์ชิพ

-แมนฯยู-เบอร์มิงแฮม - ผีแดง แชมป์เก่าฤดูกาลที่ผ่านมา ได้แค่รองแชมป์ คอมมูนิตี้ ชีลด์ แพ้จุดโทษ เชลซี 1-4 เสมอกัน 90 นาที 2-2 ทว่าเกมรุกของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถือว่าผ่านการทดสอบ แดนกลางที่ไม่มี คริส เตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้ทำให้เกมรุกดูไม่ไหลลื่น เพราะทั้ง ปาร์ก จี ซุง และ นานี่ ทำหน้าที่สอดประสานได้ดี ทำให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย น่าจะแค่สำรอง ส่วนกองหน้า ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ กับ เวย์น รูนีย์ ยังได้โอกาส ด้าน ไมเคิล โอเว่น น่าจะเป็นสำรองเบอร์หนึ่ง

ปัญหานักเตะบาดเจ็บ ล่าสุด รอนนี่ อีแวนส์ เดี้ยงอีก อาจจะใช้ ฟาบิโอ ดาซิลวา ลงเล่นแทน นอกนั้น เวส บราวน์, เนมันย่า วิดิช, แกรี่ เนวิลล์, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และ ราฟาเอล ยังคงไม่ฟิต

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู เบน ฟอสเตอร์ กองหลัง จอห์น โอเชีย, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ฟาบิโอ ดา ซิลวา และ พาทริซ เอวร่า กองกลาง นานี่, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์, ปาร์ก จี ซุง และ ไมเคิล คาร์ริก กองหน้า ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ และ เวย์น รูนีย์

เดอะบลูส์ น้องใหม่ที่ขึ้นชั้นมาจากเดอะแชมเปี้ยนชิพ โจ ฮาร์ต ที่ยืมมาจากแมนฯ ซิตี้ อาจต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับ มาร์ก เทย์เลอร์ กองหลังมี เลียม ริดจ์เวลล์ เป็นหัวใจแนวรับ กองหน้าใช้ เจมส์ แม็กฟาดเด้น กับ มาร์คัส เบนต์

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู โจ ฮาร์ต กองหลัง สตีเฟ่น คาร์, มาร์ติน เทย์เลอร์, เลียม ริดจ์เวลล์ และ โจวานนี่ เอสปิโนซ่า กองกลาง สจ๊วต พานาบี้, แกรี่ แม็กเชฟฟรีย์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน และ เดเมี่ยน จอห์นสัน กองหน้า เจมส์ แม็กฟาดเด้น กับ มาร์คัส เบนต์

รูปเกมแมนฯยูครบเครื่องกว่าแยะ แถมเล่นในบ้านอีก ไม่มีรูสู้จริงๆ สำหรับเดอะบลูส์ ต้องเข้าบอลหนักและเน้นตั้งรับ อยู่ที่ว่าจะต้านได้นานแค่ไหน 3 แต้มได้แน่นอนแต่สกอร์ต้องไปลุ้นเอาว่าจะยิงกี่ประตูสำหรับ ผีแดง

-สเปอร์-ลิเวอร์พูล - ไก่เดือยทอง อุ่นเครื่องได้สวยทีเดียว ช่วงปรีซีซั่น แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ เสริมทัพช่วงซัมเมอร์ได้ ปีเตอร์ เคราช์ กองหน้าร่างโย่งจากปอร์ตสมัธ แต่คาดว่าเกมนี้น่าจะสำรองไปก่อน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ร็อบบี้ คีน กับ เจอร์เมน เดโฟ ที่ฟอร์ม กำลังฮอตใน ทีมชาติอังกฤษลงล่าตาข่าย

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู คาร์โล คูดิชินี่ กองหลัง เล็ดลีย์ คิง, ไมเคิล ดอว์สัน, แกเร์ธ เบล และ โจนาธาน วู้ดเกต กองกลาง เจอร์เมน เจนาส, ลูก้า โมดริช, อารอน เลนน่อน และ เบนต์ลีย์ กองหน้า ร็อบบี้ คีน และ เจอร์เมน เดโฟ

ด้าน หงส์แดงลิเวอร์พูล ของ ราฟาเอล เบนิเตซ หวังว่า กัปตันทีม สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น่าจะพร้อมกลับมาลงสนาม แม้จะไม่มี ซาบี้ อลอนโซ่ ที่ขายไปให้ รีล มาดริด ทว่ายังมี ฮาเบียร์ มาสเชราโน่ ส่วน เดิร์ก เคาต์ จะทำเกมริมเส้น โดยมีเจอร์ราร์ด เป็นหน้าต่ำ อยู่หลัง เฟอร์นันโด ตอร์เรส

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู โฮเซ่ เรน่า กองหลัง มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี่ คาร์ราเกอร์, เกล็น จอห์นสัน, เอมิเลียโน่ อินซัว กองกลาง ฮาเบียร์ มาสเชราโน่, ลูคัส เลว่า, ยอสซี่ เบนายูน, เดิร์ก เคาต์, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กองหน้า เฟอร์นันโด ตอร์เรส

รูปเกมน่าจะแลกหมัดกันสนุก สเปอร์เล่นในบ้านได้ดีเมื่อเจอกับ หงส์แดง เกมนี้น่าจะอาศัยความสดและความขยันไล่บดแบ่งแต้มได้ เสมอกันอีก

บุนเดสลีกา

-กลัดบัก-แฮร์ธ่า - สิงห์หนุ่ม เล่นได้น่าผิดหวังในนัดก่อนเพราะนำโบคุ่ม 3-0 ครึ่งแรก แต่แผ่วปลายโดนตีเสมอ ได้แค่แต้มเดียว แถมเสียกองหลังตัวเก่ง ดานเต้ อีกราย ทำให้แนวรับมีปัญหา ส่วน หญิงชรา มาเยือนก็ต้องเล่นแบบเพลย์เซฟ โอกาสเสมอกันเป็นไปได้สูง

-ชาลเก้-โบคุ่ม - ราชันสีน้ำเงิน บุกชนะ เนิร์น แบร์ก 2-1 ได้เล่นในบ้าน เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, อิวาน ราคิติช และ เควิน คูรานยี่ ฟอร์มกำลังฮอต เฟลิกซ์ มากัธ น่าจะปรับทัพเล็กน้อย เจอกับโบคุ่ม ที่มารับเต็มที่ เป็นดาร์บี้แมตช์ ศึกแห่งศักดิ์ศรี หนูสีเทา ไม่ถอยแน่ มีสิทธิ์ที่จะแบ่งแต้มเหมือนกัน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวโดย:
หนังสือพิมพ์ข่าวสด
                       

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์