สิงโตส่งรูนคู่เฮสกี้ลับแข้งอัศวิน

อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ สุดคึกวาง คลาส แยน ฮุนเตลาร์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลงล่าตาข่าย สิงโตคำราม อังกฤษ ที่ขาด เจอร์ราร์ด ในแดนกลาง ในเกมอุ่นนัดเครื่อง คืนนี้

ปรีวิวอุ่นเครื่องทีมชาติ

ฮอลแลนด์ - อังกฤษ

สนาม : อัมสเตอร์ดัม อารีน่า, อัมสเตอร์ดัม

ทีมชาติฮอลแลนด์ เจ้าของแชมป์ยูโร 1988 จะลงเตะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอังกฤษ ที่อัมสเตอร์ดัม อารีน่า เพื่อเตรียมตัวก่อนเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกที่จะกลับมาเตะกันอีกครั้งช่วงต้นเดือน ก.ย. แม้ว่า ฟลายอิ้งดัตช์แมน จะได้ตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้วก็ตาม

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ ไม่มี เฮงค์ ทิมเมอร์ นายทวารจอมเก๋าที่อำลา เฟเยนูร์ด ไปแล้ว อยู่ในทีมชุดนี้ รวมไปถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย หัวหอกเรอัล มาดริด ที่ยังไม่ฟิต, มาร์ค ฟาน บอมเมล จากบาเยิร์น มิวนิค ที่เพิ่งเจ็บ รวมถึง คาลิด บูลาห์รูช, แยน ครอมแคมป์ และ แยน เวนเนกอร์ ออฟ ฮัสเซลลิงค์ ที่ไม่ติดทีม

โจวานนี่ ฟาน บร็องค์ฮอร์สท์ แบ็กซ้ายกัปตันทีมจอมเก๋าจากเฟเยนูร์ด มีปัญหาบาดเจ็บเข้า ลงเล่นไม่ได้แน่แล้ว ส่วน สไตจ์น ชาร์ส ยังไม่แน่ว่า จะหายเจ็บต้นขาทันหรือไม่

ขณะเดียวกัน แม้ว่าจะไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามมากนักที่ เรอัล มาดริด แต่ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, เวสลี่ย์ สไนเดอร์ และกองหน้า คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ต่างถูกบรรจุชื่อเอาไว้ในทีมด้วย โดยรายหลังล่าสุดย้ายซบ เอซี มิลาน แล้ว

เชื่อว่า ฟาน มาร์ไวจ์ เตรียมขนสตาร์ดังที่เหลือลงสนามอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาโดย มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก เฝ้าเสาหลังแนวรับทั้งสี่อย่าง อังเดร ออยเยอร์, จอห์น ไฮติงก้า, โยริส มาไธจ์เซ่น และ เอ๊ดสัน บราฟไฮด์ แดนกลางมี ไมเจล เดอ ยองก์ กับ อิบราฮิม อเฟลลาย จับคู่ตรงกลาง ขนาบข้างด้วยตัวริมเส้นอย่าง เวสลี่ย์ สไนเดอร์ กับ อาร์เยน ร็อบเบน ส่วนคู่หัวหอกได้แก่ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ฝั่งทีมชาติอังกฤษ ที่ใช้นัดนี้เป็นเกมเตรียมตัวก่อนที่จะลงเตะฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกกับ โครเอเชีย ในวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งดูจะลอยลมแล้ว และบางทีอาจจะได้เข้ารอบก่อนเกมกับ ตราหมากรุก มาถึงด้วยซ้ำ เมื่อแต้มใกล้ขาดลอยเต็มทีและ โครเอเชีย กับ ยูเครน มีเกมเตะก่อนถึงวันที่ 9 ก.ย.

อย่างไรก็ดี การยกพลมาเยือนแดนกังหันลมครั้งนี้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ มีปัญหาให้ต้องขบคิดเมื่อ เบน ฟอสเตอร์ นายทวารจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่วางให้เป็นมือหนึ่งในนัดนี้ ดันเจ็บจากเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2009

คาเปลโล่ เรียก โจ ฮาร์ท มือกาวเบอร์มิงแฮม ซิตี้ เข้ามาแทน ในขณะที่มือหนึ่งตัวจริงอย่าง เดวิด เจมส์ เจ็บหัวเข่า โดยเชื่อว่า วันพุธนี้ โรเบิร์ต กรีน จอมหนึบจาก เวสต์แฮม จะเอาชนะ พอล โรบินสัน ในการลงเล่นเป็นตัวจริง

สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพตัวเก่งจากลิเวอร์พูล เป็นอีกคนที่ขอถอนตัวออกไปหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบ โดย เจอร์ราร์ด ลงซ้อมได้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่รู้สึกมีการเจ็บที่ขาเล็กน้อย ก่อนตัดสินใจขอถอนตัวเพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน

นอกจากนั้น แข้งขาประจำหลายรายอย่าง เวส บราวน์, ฟิล จากีลก้า, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ต่างเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ปีเตอร์ เคร้าช์, อารอน เลนน่อน, เจอร์เมน จีนัส, ดาร์เรน เบนท์, สกอตต์ พาร์เกอร์, ไมกาห์ ริชาร์ดส์ รวมถึง ไมเคิ่ล โอเว่น ไม่ถูกเรียกมาติดทีม

อย่างไรก็ดี แข้งรายอื่นต่างอยู่กันพร้อมหน้า ทว่า คาเปลโล่ ก็ยังต้องชั่งใจว่า ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกจากอาร์เซน่อล จะพร้อมเป็นตัวจริงหรือไม่ หลังจากนักเตะดูจะไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยในตำแหน่งปีกขวาต้องเลือกระหว่าง วัลค็อตต์ กับ เดวิด เบ็คแฮม สตาร์จอมเก๋าแอลเอ แกแล็กซี่

ด้วยระบบ 4-4-2 โรเบิร์ต กรีน เฝ้าเสา เกล็น จอห์นสัน รับหน้าที่แบ็กขวา คู่เซนเตอร์เป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ จอห์น เทอร์รี่ โดยมีแบ็กซ้ายเป็น แอชลี่ย์ โคล กองกลางใช้ แกเร็ธ แบร์รี่ เล่นกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แอชลี่ย์ ยัง และ ธีโอ วัลค็อตต์ หรือ เดวิด เบ็คแฮม ส่วนตำแหน่งหัวหอกคู่จะเป็นคู่ขาหน้าเดิมอย่าง เอมิล เฮสกี้ หัวหอกจอมถึกจากแอสตัน วิลล่า กับ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมี คาร์ลตัน โคล กับ เจอร์เมน เดโฟ เป็นสองแข้งสำรอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฮอลแลนด์ (4-4-2) : มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก - อังเดร ออยเยอร์, จอห์น ไฮติงก้า, โยริส มาไธจ์เซ่น, เอ๊ดสัน บราฟไฮด์ - เวสลี่ย์ สไนเดอร์, ไนเจล เดอ ยองก์, อิบราฮิม อเฟลลาย, อาร์เยน ร็อบเบน - คลาส แยน ฮุนเตลาร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
อังกฤษ (4-4-2) : โรเบิร์ต กรีน - เกล็น จอห์นสัน, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - ธีโอ วัลค็อตต์ (เดวิด เบ็คแฮม), แกเร็ธ แบร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แอชลี่ย์ ยัง - เอมิล เฮสกี้, เวย์น รูนี่ย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์