รูนีย์เลิกยุ่งเกี่ยวเอฟเอ หลังถูกลงโทษแบน3นัด

คม-ชัด-ลึก

เวย์น รูนีย์ กองหน้าอารมณ์ร้อนของทีม สิงโตคำราม อังกฤษ เลิกสังฆกรรมกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ในเรื่องการเป็นนายแบบเพื่อผลประโยชน์ทางการค้า หลังผิดหวังกับคำสั่งบ้าจี้ถูกลงโทษแบนถึง 3 นัด แถม บิ๊กแม็ค สตีฟ แม็คคลาเรน ร่วมวงจวกอีกราย ชี้การลงดาบครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อทีมชาติด้วย ขณะที่ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ถอนทีมไม่เข้าร่วมการแข่งขันอัมสเตอร์ดัม ทัวร์นาเม้นท์ ที่พวกเขาไปลงเล่นเป็นประจำทุกปีอีกด้วย

พอล สเทรตฟอร์ด เอเย่นต์ส่วนตัวของ เวย์น รูนีย์ ร่อนจดหมายไปถึง ไบรอัน บาร์วิค ประธานบอร์ดบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เพื่อขอยกเลิกสัญญาทางธุรกิจในการเป็นายแบบให้ทีมชาติเพื่อผลประโยชน์ทางการค้า โดยชี้แจงเหตุผลในการขอถอนตัวครั้งนี้ว่า รูนีย์ ไม่พอใจคำตัดสินของเอฟเอเป็นอย่างมากที่บ้าจี้ลงโทษแบนถึง 3 นัดตามคำรายงานของ รุด บอสเซน ผู้ตัดสินชาวดัตช์ที่ให้ใบแดงไล่เขาออกจากสนามในเกมที่ลงสนามให้ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะ ปอร์โต 3-1 ในศึกอัมสเตอร์ดัม ทัวร์นาเม้นท์ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นเพียงแค่เกมนัดอุ่นเครื่องเท่านั้น ส่งผลให้เขา และ พอล สโคลส์ ที่ถูกไล่ออกจากเกมนัดนี้เช่นกัน ต้องถูกโทษแบนดังกล่าวแบบไม่ค่อยยุติธรรมเท่าที่ควร

ผมเขียนจดหมายฉบับนี้เพื่อผลประโยชน์ของทุกฝ่าย เป็นเรื่องที่สิ้นคิดมากที่เอฟเอตัดสินใจลงโทษแบบนี้ ทำให้ รูนีย์ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงทำให้เขาตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นนายแบบให้ทีมชาติอังกฤษ และไม่อนุญาตให้นำภาพของ รูนีย์ ไปใช้ในการโฆษณาเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าของ เอฟเอ เด็ดขาด เพราะพวกเขาไม่ค่อยให้ความเคารพในตัวนักเตะเลยแม้แต่น้อย

พร้อมกันนี้ บิ๊กแม็ค สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ ออกโรงจวกการตัดสินใจลงโทษแบน รูนีย์ ของ เอฟเอ ว่า เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก เพราะไม่ใช่เพียงแค่ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่ต้องหมดสิทธิใช้งานกองหน้ารายนี้ แต่ส่งผลกระทบต่อทีมชาติอีกด้วย เนื่องจากความบาดหมางครั้งนี้อาจทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับตัวนักเตะมีปัญหาก็เป็นได้

ขณะเดียวกัน ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกอัมสเตอร์ดัม ทัวร์นาเม้นท์ ที่ฮอลแลนด์ ซึ่งพวกเขาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นประจำปีในช่วงก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากไม่พอใจการกระทำของเจ้าภาพที่ยื่นเรื่องเรียกร้องให้มีการลงโทษแบนดังกล่าวไปให้เอฟเอ และมีผลทำให้นักเตะของพวกเขาต้องถูกลงดาบถึง 3 นัดนั่นเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์