แฟนผีว่าไง!มอยส์เต็งหามแทนเซอร์

แฟนผีว่าไง!มอยส์เต็งหามแทนเซอร์





ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ดเล็งกุนซือใหม่ไว้รอคุมทัพสานต่อเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันไว้แล้วโดยเป็นเจ้าเก่าที่ตกเป็นข่าวมายาวนานอย่าง เดวิด มอยส์ กุนซือเอฟเวอร์ตันเหตุเป็นคนเกาะอังกฤษและชอบปั้นเด็ก



เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ถูกโยงเข้ากับเก้าอี้กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกแล้ว ล่าสุดหนังสือพิมพ์ซันเดย์ พีเพิ่ล ตีข่าวเมื่อ 9 ส.ค. ว่า มอยส์ คือเต็งหามตัวตายตัวแทนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น เมื่อถึงวันที่บรมกุนซือชาวสกอตติชอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
 

รายงานระบุว่า มอยส์ ทำผลงานได้เข้าตากรรมการทีม ปีศาจแดง อย่างยิ่งจากผลงานการพาเอฟเวอร์ตันบินสูงตลอด 2-3 ซีซั่นหลัง โดยเฉพาะเมื่อปี 2005 ที่เขานำทีมรั้งอันดับ 4 ของลีกได้ แถมยังมีความดีความชอบเรื่องการปั้นนักเตะโนเนมให้กลายเป็นสตาร์ได้ด้วย ทำให้อดีตกุนซือเปรสตัน นอร์ธเอนด์ คือตัวเลือกแรกของสมาชิกระดับอาวุโสในบอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งรวมถึง เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน
 

บอร์ดผีแดงมองว่า การดึง มอยส์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่เข้ากับแนวทางประเพณีนิยมของสโมสรมากกว่าที่จะหันไปหา โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชโปรตุกีสของ อินเตอร์ มิลาน ที่ประกาศตัวชัดเจนว่าพร้อมเสียบแทนเฟอร์กี้ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ทาบทามเข้าไป
 

นอกจากนั้นด้วยการที่ตระกูลเกลเซอร์เข้าครอบครองสโมสรพร้อมนำพาหนี้สินกว่า 700 ล้านปอนด์ (ราว 39,200 ล้านบาท) มาให้ด้วยนั้น ก็ทำให้บอร์ดผีแดงยิ่งมองว่า แนวทางการทำทีมที่เน้นการพึ่งพาแข้งเยาวชนและการปั้นเด็กของ มอยส์ น่าจะเข้าทีกว่าการทำทีมแบบซื้อสตาร์เข้าร่วมทัพแบบ มูรินโญ่
 

เซอร์ อเล็กซ์ ยอมรับว่าเขาประทับใจผลงานของ มอยส์ จริง แต่ก็ยังไม่ได้เผยว่า จะวางมือรีไทร์ตัวเองออกจากวงการเมื่อใด แม้จะมีอายุ 67 ปีแล้วในตอนนี้
 

สำหรับ ปีศาจแดง ยังไม่เคยมีผู้จัดการทีมชาวต่างชาติพ้นไปจากเกาะอังกฤษเลย โดยที่ผ่านมามีเพียงกุนซือชาวอังกฤษ, สกอตติช และไอริชอีก 1 ราย คือ แฟร้งค์ โอฟาเรลล์ เมื่อยุค 70 เท่านั้น





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์