เซอร์ซี๊ดส์..เลือกไม่ถูกว่าใครจะเฝ้าประตู



Sir Alex Ferguson


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถึงกับปวดหัวจี๊ด เหตุเลือกไม่ถูกจะส่ง เบน ฟอสเตอร์ หรือ โทมัส คุสแช็ค ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงแทน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ซึ่งเดี้ยงยาว ในเกมชิงโล่ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับ เชลซี หลังทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในช่วงปรีซีซั่น



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 11 สมัย ยอมรับ ยังเลือกไม่ได้ว่า จะส่งใครลงเล่นเป็นผู้รักษาประตูตัวจริง สำหรับเกมชิงโล่ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับ เชลซี ที่สนาม เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม


จากการที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาวชาวดัตช์ ได้รับบาดเจ็บนิ้วหัก จนต้องพักยาวถึง 8 สัปดาห์ ทำให้ เบน ฟอสเตอร์ และ โทมัส คุสแช็ค จะต้องแข่งขันกันเพื่อก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งมือ 1 แทน โดยเดิมทีนั้น เชื่อกันว่า บิ๊กเบน น่าจะมีโอกาสดีกว่า แต่หลังจากที่นายทวารทีมชาติโปแลนด์ โชว์เซฟงามๆ ไป 2 ครั้ง ในเกมสอย บาเลนเซีย 2-0 เมื่อคืนวันพุธ ทำให้ เฟอร์กี้ ต้องกลับมาทบทวนเรื่องนี้อีกครั้ง



เฟอร์กูสัน กล่าวว่า ผมยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องผู้รักษาประตูที่จะลงสนามในวันอาทิตย์ ทั้ง เบน และ โทมัส ต่างก็เป็นนายทวารคุณภาพสูง โทมัส โชว์เซฟสวยๆ ไป 2 ครั้งเมื่อคืนนี้ (วันพุธ) เช่นเดียวกับที่เขาเซฟในเกมกับ โบคา จูเนียร์ส (ออดี้ คัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1) ดังนั้นเราจะได้เห็นกัน



เกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือเกมพ่าย บาร์เซโลน่า 0-2 ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ เชื่อว่า ลูกทีมจะกลับมาจากความผิดหวังที่โรมได้อย่างแข็งแกร่งแน่นอน



ความผิดหวังคือปัจจัยสำคัญในการพัฒนา และการปรับปรุง ผมมักจะสนองตอบต่อความผิดหวังได้ดีเสมอตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อไรก็ตามที่เราแพ้ ผมก็จะบอกกับลูกทีมเสมอว่า เกมต่อไปคือเกมสำคัญ เป็นเกมที่เราต้องมีสมาธิกับมัน



นั่นคือเรื่องที่เกิดขึ้นเสมอที่สโมสรแห่งนี้ เมื่อคุณแพ้ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว คุณมีเวลา 2 หรือ 3 เดือนที่จะทบทวนถึงความผิดหวังที่เกิดขึ้น เราไม่ได้มีความสุขกับมันเลย แต่เราจะรับมือกับมัน และกลับมาได้แน่นอน อัศวินลูกหนังชาวเมืองขี้เมา ทิ้งท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์