เฟอร์กี้ มั่นใจ วาเลนเซีย แจ้งเกิด ซีซั่นหน้า

เฟอร์กี้ มั่นใจ วาเลนเซีย แจ้งเกิด ซีซั่นหน้า

Pic_23180




เฟอร์กี้ มั่นใจ อันโตนิโอ วาเลนเซีย จะกลายเป็นกำลังหลักของทีม ปิศาจแดง ในซีซั่นหน้า หลังเห็นแววรุ่งในเกมนัดประเดิมสนามของมิดฟิลด์เอกวาดอร์ ซึ่งยิงประตูที่สองให้ทีม เบียดชนะ โบคา จูเนียร์ 2-1 ในบอลอุ่นเครื่องที่เยอรมนี


วันนี้ (30 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด เชื่อว่า อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกตัวใหม่เอี่ยม จะเป็นกำลังสำคัญของทีมในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

มิดฟิลด์วัย 23 ปี ทีมชาติเอกวาดอร์ ซึ่งย้ายมาจาก วีแกน ด้วยราคา 16 ล้านปอนด์ (ราว 880 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ ยิงประตูแรกในการประเดิมสนามให้กับ ปิศาจแดง ในศึก ออร์ดี้ คัพ 2009 ที่เอาชนะ โบคา จูเนียร์ 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เฟอร์กี้ กล่าวชมลูกทีมรายใหม่ว่า ผมคิดว่า เขาโดดเด่นในหลายๆ เกม เขาเป็นนักกีฬาที่ดี มีพละกำลัง และวิ่งได้อย่างคล่องแคล่ว จากส่ิงที่เราได้เห็นกันไปแล้ว ในการทำประตูของเขา

วาเลนเซีย ซัดประตูที่สองให้กับ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 42 ซึ่งเป็นการลงสนามครั้งแรกของเขา ภายใต้ต้นสังกัดใหม่ หลังจากที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการเดินทางไปทัวร์อุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น ในแถบเอเชีย เมื่อช่วงสองสัปดาห์ก่อน

มิดฟิลด์ละติน ได้บอลมาจาก เวย์น รูนีย์ และพาบอลเลี้ยงหลบกองหลังโบคา ก่อนที่จะซัดผ่านตัว โรแบร์โต อับบอนดาเซียรี นายทวารของ โบคา ที่รับบอลไม่อยู่ เข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ

หลายฝ่ายคาดหมายว่า วาเลนเซีย จะกลายเป็นตัวตายตัวแทนของ คริสเตียโน โรนัลโด มิดฟิลด์จอมถล่มประตูชาวโปรตุกีส ที่สะบัดก้นย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ด้วยราคาสถิิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วาเลนเซีย ยิงประตูให้กับ วีแกน ได้เพียง 8 ลูก จากการลงสนามไปทั้งสิ้น 83 นัด ซึ่ง เฟอร์กูสัน คาดหวังว่า นักเตะจะพัฒนาการยิงประตูได้มากขึ้นกว่าเดิมในอนาคต

เรารู้ว่า เขามีสถิิติพังประตูให้กับ วีแกน ไม่ดีเท่าไหร่ เขาเองก็รู้เช่นกัน แต่เมื่อเราประเมินในส่วนของการเล่นของเขา, ความเป็นนักกีฬา และ พลังในการยิงแล้ว ทำไม เขาจะยิงประตูให้มากกว่านี้ไม่ได้

บางที แนวทางที่เราเล่น อาจช่วยให้เขา มีโอกาสส่องประตูมากขึ้น ดังนั้น เราจึงหวังว่า เขาน่าจะทำสกอร์ได้มากกขึ้นอย่างแน่นอน บรมกุนซือชาวสกอตต์  กล่าวอย่างมั่นใจ

ขณะที่ แอนเดอร์สัน มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวบราซิเลียน เป็นผู้ทำประตูออกนำให้กับ ยูไนเต็ด จากลูกยิงฟรีคิกสุดสวย จากนอกกรอบเขตโทษ ส่วน เฟเดริกโก อินซัว ยิประตูตีไข่แตกให้กับ ยอดทีมจากอาร์เจนตินา ด้วยลูกยิงวอลเลย์งามหยด จากการเปิดเข้ามาของ แกรี เมเดล

อนึ่ง ขุนพล เรดเดวิลส์ จะลงเตะนัดชิงชนะเลิศ ในศึก ออร์ดี้ คัพ 2009 กับ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าภาพการแข่งขัน ที่สนาม อารีอันซ์ อารีนา กรุงมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 ก.ค.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

Thairath 
วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2552


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์