ตะลึง!! เผยเหตุบอมบ์อิเหนามุ่งสังหารหมู่แข้งผี

ตำรวจแดนอิเหนาเผยเรื่องน่าตกใจของเหตุวางระเบิดโรงแรมหรู 2 แห่งในกรุงจาการ์ตา เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนว่ามีเป้าหมายอยู่ที่การสังหารหมู่เหล่านักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยอ้างว่าเพื่อกำจัดศัตรูของพระอัลเลาะห์
       
        เมื่อวันพุธที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมามีรายงานว่าพบบล็อกที่เขียนในนามของกลุ่มอัลกออิดะห์ อินโดนีเซีย ซึ่งออกมาอ้างความรับผิดชอบเหตุระเบิดโจมตีโรงแรมหรู 2 แห่งในกรุงจาการ์ตา เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บกว่า 50 คน
       
       โดยบล็อกดังกล่าวถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ blogspot.com ของกูเกิล ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งข้อความเป็นภาษาอาหรับและอินโดนีเซีย ลงชื่อของ “อบู มัววิดส์ นูร์ดิน บิน โมฮัมเหม็ด ท็อป” ซึ่งกล่าวยกย่องสมาชิก 2 คนที่ก่อเหตุระเบิดพลีชีพที่โรงแรมเจดับเบิลยู แมร์ริออต และ โรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน โดยระบุว่าเป็นพี่น้องนักรบศักดิ์สิทธิ์ และเป็นการแก้แค้นการกระทำของสหรัฐฯที่ต่อต้านนักรบชาวมุสลิมในทุกมุมของโลก
       
        กระทั่งวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา สื่ออังกฤษทั้ง เดลี เมล์ และ เดลี เทเลกราฟ ประโคมข่าวอันน่าตกตะลึงว่าพบข้อความของมุสลิมหัวรุนแรงดังกล่าวที่ก่อเหตุบอมบ์โรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน ซึ่ง “ปิศาจแดง” เตรียมตัวเข้าพักในการตระเวนอุ่นเครื่องปรีซีซันก่อนยกเลิกโปรแกรมในภายหลังว่า “ผู้เล่นเหล่านี้เป็นชาวคริสเตียน ดังนั้นชาวมุสลิมจึงไม่ควรหลงใหลและให้เกียรติกับศัตรูของพระอัลเลาะห์”
       
        ด้าน ซูลิสต์โย อิสฮัค โฆษกตำรวจอินโดนีเซียออกมาชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยข้อความที่โพสต์บนอินเทอร์เน็ตดังกล่าวโดยเน้นไปที่ชื่อ “ท็อป” จาก “นูร์ดิน โมฮัมเหม็ด ท็อป” ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอัลกออิดะห์ อินโดนีเซีย อย่างไรบ้างและมีความจริงเท็จมากน้อยแค่ไหน ขณะที่นักวิเคราะห์เกี่ยวกับการก่อการร้ายระบุว่าข้อความมีสำนวนคล้ายคลึงกับที่เครือข่ายนักรบสุดโต่งญะห์มาอะห์ อิสลามิยะห์ หรือ เจไอ เคยใช้







โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 กรกฎาคม 2552 01:00 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์