แฟนนับหมื่นแห่ขู่โด้ ปีศาจถอดชื่ออุ่นแข้ง

คม-ชัด-ลึก

คอลูกหนังกว่าหมื่นชีวิตเดินทางมารุมประณาม คริสเตียโน โรนัลโด้ ส่งผลให้ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด หวั่นความปลอดภัย ไม่ส่ง โรนัลโด้ ลงเกมอุ่นแข้งกับ อ็อกซ์ฟอร์ด ทว่า เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ยืนยันลูกทีมชุดใหญ่ ต้องลงอุ่นแข้งทุกคน เพื่อปรับตัวให้เข้ากับทีม ดังนั้นปีก ฝอยทอง ทีมชาติโปรตุเกส จะลงดวลเกือกกับ เซบีญา สุดสัปดาห์นี้

แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ถ้วยคาร์ลิง คัพ อังกฤษ สั่งถอด คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ในสังกัด ออกจากเกมอุ่นแข้งล่าสุดกับ ออกซ์ฟอร์ด ด้วยเหตุผลทางการรักษาความปลอดภัย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ก็เพิ่งปล่อยตัว โรนัลโด้ กลับบ้านเกิด ระหว่างที่ ปีศาจแดง ไปทำศึก อัมสเตอร์ดัม 2006 ทัวร์นาเม้นท์ อุ่นแข้งเมื่อสัปดาห์ก่อน ด้วยเหตุผลเดียวกันมาแล้ว

ทว่าเมื่อ เฟอร์กี้ เห็นคอลูกหนังกว่า 10,000 คน ที่เดินทางมาแสดงความไม่พอใจ โรนัลโด้ อย่างรุนแรงถึงคัสซัม สเตเดี้ยม บ้านของ ออกซ์ฟอร์ด ด้วยการเขียนป้าย และตะโกนเสียดสีทีมงานผู้ฝึกสอนและนักเตะ ได้ยิน จึงไม่ให้ โรนัลโด้ ลงสนามทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจย่าน เธมส์ วัลลีย์ ก็ได้ขอร้องไม่ให้ โรนัลโด้ อยู่ในสนาม เนื่องจากเกรงว่าจะไม่สามารถรักษาความปลอดภัยได้อย่างเต็มที่

เราได้คุยกับทั้ง 2 ทีม เราไม่ต้องการความเสี่ยงที่ไม่จำเป็น และเกมนี้ก็เป็นเพียงเกมอุ่นแข้ง เพราะในเกมที่เรียกว่า เฟรนด์ลี แมทช์ หรือเกมกระชับมิตร เราก็ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ใช่เป็นมิตร โฆษกตำรวจ เธมส์ วัลลีย์ กล่าว

สำหรับสาเหตุแห่งความชิงชัง โรนัลโด้ เนื่องจากในฟุตบอลโลก 2006 รอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง โปรตุเกส กับ อังกฤษ โรนัลโด้ ที่อยู่กับโปรตุเกส ต่างเล่นเกมยั่วยุนักเตะอังกฤษ โดยเฉพาะในจังหวะที่ เวย์น รูนีย์ หัวหอก สิงโตคำราม ถูกใบแดง ไล่ออกจากสนาม โรนัลโด้ ได้ขยิบตาแสดงความสะใจออกมา แถมยังไม่เลิกเล่นในสไตล์ดังกล่าว โรนัลโด้ ยังไปป่วน แกรี เนวิลล์ แบ็คขวา ทรีไลออนส์ อีกราย ทั้งที่ รูน กับ เนวิลล์ผู้น้อง เป็นเพื่อนร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ของ โรนัลโด้ ก่อน อังกฤษ จะต้องตกรอบด้วยการพ่ายดวลจุดโทษ

แม้หลังจากนั้น เซอร์อเลกซ์ พยายามไกล่เกลี่ยให้ โรนัลโด้ กับ รูนีย์ ปรับความเข้าใจและทั้งคู่ก็ยอมทำตามนั้น ทว่ากับสาวก เรดอาร์มี ส่วนใหญ่ ยังไม่ให้อภัย โรนัลโด้

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ ยืนยันว่า โรนัลโด้ ต้องลงเกมอุ่นแข้งก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับทีม และเขาจะมีชื่ออยู่ในเกมอุ่นแข้งกลางดึกวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม ด้วยการต้อนรับ เซบีญา แห่งสแปนิช ลาลีกา ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของตัวเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์