ผีประเดิมส่งวาเลนเซีย!ลุยฟัดโบคาฯ

ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ประเดิมศึกบนแผ่นดินยุโรปหลังตะลอนทัวร์เอเชีย ด้วยการส่งนักเตะป้ายแดง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ลงฟัด โบคา จูเนียร์ส จาก ลีกอาร์เจนติน่า ขณะที่ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยังไม่ส่ง ตัวรุกคนเก่งอย่าง ฟร้องค์ ริเบรี่ ปะทะ เอซี มิลาน ในศึกออดี้ คัพ 2009 ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค คืนนี้



ฟุตบอลออดี้ คัพ 2009
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - โบคา จูเนียร์ส (อาร์เจนติน่า)


สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค 


 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปิดฉากเอเชียทัวร์ 2009 ด้วยผลงานน่าประทับใจ โดยชนะรวด 4 นัด ยิงได้ทั้งสิ้น 18 ประตู แต่ในศึก ออดี้ คัพ ที่เมืองมิวนิค ถือเป็นบททดสอบที่หนักหนากว่ามากทีเดียว


 แต่ทีมผีแดงได้ตัว เนมานย่า วิดิช ปราการหลังเซิร์บ, อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกทีมชาติเอกวาดอร์ และ เคร็ก แคธคาร์ท เซ็นเตอร์แบ๊กดาวรุ่ง บินตามมาสมทบกับเพื่อนๆ ที่มิวนิค เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา หลังไม่ได้ไปทัวร์เอเชียด้วย 


  สำหรับกัปตันทีม แกรี่ เนวิลล์ อยู่ระหว่างรักษาอาการเจ็บโคนขาหนีบที่บ้าน หลังถูกส่งตัวกลับตั้งแต่ระหว่างทัวร์เอเชียแล้ว ทำให้ชวดรายการนี้แน่นอน เช่นเดียวกับ ราฟาเอล ดา ซิลวา และ กาเบรียล โอแบร์กต็อง รวมถึง ดาเนียล เวลเบ็ค ที่ติดรับใช้ทีมชาติอังกฤษรุ่น ยู-19 แต่สตาร์ดังรายอื่นๆ พร้อมลุย


  มีข่าวว่า วาเลนเซีย น่าจะได้ประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่ หลังจากที่ดาวเตะใหม่จา วีแกน สลัดอาการบาดเจ็บที่ได้รับจากการเล่นให้ทีมชาติเอกวาดอร์ทิ้งเรียบร้อย ส่วนขุมกำลังอื่นๆ ถือว่าชุดใหญ่ โดย เฟอร์กูสัน เตรียมสลับผู้เล่นที่ไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมถล่มคู่แข่งที่จีน ลงโชว์ฝีเท้าบ้าง ซึ่งหมายความว่า เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ และ ไมเคิ่ล คาร์ริค เตรียมได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วน ไมเคิ่ล โอเว่น น่าจะถอยไปเป็นสำรองเพื่อกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมนัดสอง ที่จะเตะกับเจ้าภาพ บาเยิร์น มิวนิค หรือ เอซี มิลาน


  แมนฯ ยูไนเต็ด จะใช้ 4-4-2 นายทวารเป็น เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แนวรับประกอบด้วย จอห์น โอเช, เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์ และ ปาทริซ เอวร่า 


  อันโตนิโอ วาเลนเซีย ได้ลงประเดิมชุดผีทางกราบขวา ที่เหลือเป็น อันแดร์สัน, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ พาร์ค-ชี ซอง ขณะที่ เฟเดริโก้ มาเคด้า ยืนหน้าคู่ เวย์น รูนี่ย์


  ด้าน โบคา จูเนียร์ส ของ อัลฟิโอ บาซิเล่ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่เข้ามารับงานคุมทีมเมื่อเร็วๆ นี้ หวังเรียกศรัทธาคืนกลับมาจากแฟนๆ ให้ได้ หลังผลงานระยะหลังไม่น่าประทับใจนัก


  ฮวน โรมัน ริเกลเม่ จอมทัพตัวเก่งบินจากสเปนตามมาสมทบเรียบร้อย หลังไม่ได้เดินมากับเพื่อนในชุดแรก เพราะต้องไปเคลียร์ธุระส่วนตัว 


  ส่วนดาวดังรายอื่นๆ พร้อมลุยนำโดย มาร์ติน ปาแลร์โม่ กองหน้าประสบการณ์สูง รวมถึงสองแข้งใหม่ การี่ เมเดล กองกลางทีมชาติชิลีกับ เฟเดริโก้ อินซัว แต่สำหรับ กาเบรียล ปาเล็ตต้า กองหลังที่กำลังจะย้ายไปปาแลร์โม่ ไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - จอห์น โอเช, เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อันแดร์สัน, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พาร์ค ชี ซอง - เฟเดริโก้ มาเคด้า, เวย์น รูนี่ย์
 โบคา จูเนียร์ส (4-4-1-1) : โรเบร์โต้ อับบอนดานเซียรี่ - อูโก้ อิบาร์ร่า, ฮูลิโอ กาเซเรซ, ฮวน ฟอร์ลิน, เคลาดิโอ โรดริเกซ - อัลบาโร่ กอนซาเลซ, เซบาสเตียน บัตตาญ่า, การี่ เมเดล, เฟเดริโก้ อิวซัว - ฮวน โรมัน ริเกลเม่ - มาร์ติน ปาแลร์โม่
 

เซอร์ยันส่งวาเลนเซียเปิดซิง



  เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ยืนยันว่าเกมออดี้ คัพ นัดแรกกับโบคา จูเนียร์ จะส่งอันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกตัวใหม่ลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกหลังไม่ได้มาทัวร์เอเชียด้วยเพราะบาดเจ็บ


  วาเลนเซียไม่ได้มาเอเชียเพราะว่าบาดเจ็บแต่ตอนนี้เขาฟิตแล้ว โดยสปีดและความแข็งแกร่งเข้าที่เราจึงต้องการลองเขา


ชูผีเต็งแชมป์-โอเว่นซัดอีก



  สกาย เบท เปิดราคาเชื่อว่าแมนฯยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์ออดี้ คัพสำเร็จที่ 4/6 (แทง 6 ได้ 4 ไม่รวมทุน) ขณะไมเคิ่ล โอเว่น จะยิงประตูโบคา จูเนียร์ได้ที่ 11/8


  นอกจากนี้จากฟอร์มอันสุดยอดของโอเว่นที่ผ่านมาทำให้ร้านพูลมองว่าเบบี้ โกลจะทำประตูมากกว่าเวย์น รูนี่ย์ ในลีกที่ 5/6 เท่านั้น


บาเยิร์น (เยอรมัน) - เอซี มิลาน (อิตาลี)


 สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า (มิวนิค)


 เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เตรียมลงสนามอุ่นเครื่องนัดสำคัญก่อนเปิดฤดูกาลศึกบุนเดสลีกาในสุดสัปดาห์หน้ากับ ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน ยอดทีมจากอิตาลีที่ลงเตะในอเมริกามาสามเกมแพ้รวด สภาพทีมยังไม่มีความฟิตอย่างที่หวัง เพราะอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเตรียมทีมเท่านั้น


  เทรนเนอร์ หลุยส์ ฟาน กัล ยังไม่อาจจะใช้งาน ฟร้องค์ ริเบรี่ มิดฟิลด์จอมลีลาทีมชาติฝรั่งเศสกลับมาซ้อมได้เต็มที่ เช่นเดียวกับ ลูก้า โทนี่ กองหน้าอิตาเลียนซึ่งอยู่ระหว่างเรียกความฟิตเช่นกัน เกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล อาจจะต้องใช้งานคนอื่นๆ แทนทั้งคู่ไปก่อน โดย โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าดาวรุ่งมีสิทธิ์เป็นตัวจริงอยู่หลังคู่กองหน้าที่เกมนี้คาดว่าฟาน กัล จะให้ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ยืนคู่หัวหอกกับ มาริโอ โกเมซ เหมือนเกมอุ่นเครื่องกับโคโลญจน์ที่บาเยิร์นอัด 2-0 


  แดนกลางแม้ว่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ลงสนามเกมช่วง 20 นาทีท้ายของเกมกับโคโลญจน์ได้ แต่นัดนี้อาจเป็นสำรองไปก่อน แผงมิดฟิลด์ยังคงเป็น ฮามิต อัลตินท็อป กับ ดานิเยล ปรานยิช ทำเกมริมเส้น ขณะที่คู่กลางเป็นของ มาร์ค ฟาน บอมเมล กับ โธมัส มุลเลอร์


  แนวรับจะให้ ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น กับ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ ยืนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โดยมี ฟิลิปป์ ลาห์ม กับ เอ็ดสัน บราฟไฮด์ ประจำตำแหน่งแบ็ก และผู้รักษาประตูส่ง ฮันส์ ยอร์ก บุทท์ เฝ้าเสา


  ทางฝั่งมิลานนั้นเทรนเนอร์เลโอนาร์โด้ เตรียมจัดทัพแบบเต็มอัตราศึก แต่แผงกลางอาจพัก เจนนาโร่ กัตตูโซ่ และให้ มาติเยอ ฟลามินี่ ลงมาประสานเกมร่วมกับ อันเดรีย ปีร์โล่ และ มัสซิโม อัมโบรซินี่


  แนวรุกให้โรนัลดินโญ่ เป็นจอมทัพ โดยมี มาร์โก บอร์ริเอลโล่ กับ อเล็กซานเดร ปาโต้ เป็นคู่หน้า ส่วนในแผงหลังเตรียมส่ง อเลสซานโดร เนสต้า กับ ติอาโก้ ซิลวา ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โดยมี จานลูก้า ซามบร็อตต้า กับ มาเร็ก แยนคูลอฟสกี้ ทำหน้าที่แบ็กขวาและซ้ายตามลำดับ ในตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นของ เซลย์โก้ คาลัช มือหนึ่งประจำการอีกครั้ง

 รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 บาเยิร์น มิวนิค (4-4-2) : ฮันส์ ยอร์ก บุทท์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, เอ็ดสัน บราฟไฮด์ - ฮามิต อัลตินท็อป, มาร์ค ฟาน บอมเมล, โธมัส มุลเลอร์, ดานิเยล ปรานยิช - มิโรสลาฟ โคลเซ่, มาริโอ โกเมซ
 มิลาน (4-3-1-2) : เซลย์โก้ คาลัช - จานลูก้า ซามบร็อตต้า, อเลสซานโดร เนสต้า, ติอาโก้ ซิลวา, มาเร็ก แยนคูลอฟสกี้ - มาติเยอ ฟลามินี่, อันเดรีย ปีร์โล่, มัสซิโม อัมโบรซินี่ - โรนัลดินโญ่ - มาร์โก บอร์ริเอลโล่, อเล็กซานเดร ปาโต้



ที่มา www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์