ริโอชี้โด้ย้ายทีมทำผีสู้เป็นทีมมากขึ้น

ริโอชี้โด้ย้ายทีมทำผีสู้เป็นทีมมากขึ้น



ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจทีมจะช่วยกันเล่นเพื่อชดเชยการย้ายออกไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทั้งเรื่องการยิงประตู และช่วยกันเล่นเกมรับ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเล่นกันเป็นทีม ไม่ได้พึ่งนักเตะคนเดียว



ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังพันล้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมของเกาะอังกฤษ ชี้การจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกสับสยอง แม้จะเสียหายใหญ่หลวง และยากที่จะอุดรูรั่วได้ง่ายๆ แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อว่านี่จะส่งผลให้ขุนพล ปีศาจแดง ลงสนามด้วยมุ่งมั่น และหิวกระหายชัยชนะมากกว่าเดิม เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาไม่ได้เป็นทีมที่พึ่งนักเตะคนเดียว


 


ริโอ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจมากเลยก็คือ การย้ายทีมของ โรนัลโด้ จะเค้นเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากนักเตะของเรา เรารู้ว่าเขาช่วยยิงประตูให้เราเยอะแยะตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะเกมกับทีมระดับล่างของตาราง เพราะเขาจะยิงได้เกมละ 2 ลูก แต่เราก็มีนักเตะคนอื่นๆ ที่ทำได้ ด้วยรูปทรงของทีม ณ เวลานี้ ผมมั่นใจมากว่า ใครก็ตามที่ลงสนาม จะทำหน้าที่แทน และอุดช่องว่างได้  


 


นักเตะคนอื่นๆ จะต้องมาช่วยแบกภาระหน้าที่แทน เพราะจะมีหลายประตูที่หายไป และเราต้องการการชดเชยประตูเหล่านั้น แต่ผมมีความมั่นใจว่าเรามีนักเตะที่สามารถทำเช่นนั้นได้ ริโอ กล่าว โดยนอกจากจะต้องช่วยกันยิงประตูแล้ว ในแง่เกมรับ ริโอ ก็เชื่อว่าทุกคนต้องช่วยกันมากขึ้นด้วย เพราะแต่ละประตูที่ยิงได้จะมีค่ามาก เมื่อไม่มีคนผลิตสกอร์อยู่


 


คริสเตียโน่ พาพวกเราเดินหน้าบุก และด้วยพรสวรรค์ของเขาทำให้เขาได้รับอนุญาตให้ยืนห้อยอยู่ในแดนหน้า หรืออยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าคนอื่นๆ สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ ด้วยเหตุนี้แดนกลางของเราจะแน่นขึ้น และยากที่ใครจะมาเจาะง่ายๆ แต่เราต้องไม่ทิ้งการทำเกมบุกที่ทรงประสิทธิภาพ ริโอ กล่าว        


 


อดีตนักเตะ ลีดส์ และ เวสต์แฮม เชื่ออีกว่าจะไม่มีใครคิดร้ายต่อ โรนัลโด้ กรณีย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด ผมไม่คิดว่าจะมีใครคิดแง่ลบกับ รอนนี่ เขาย้ายมาอยู่กับเราตั้งแต่อายุน้อย เขารับใช้ทีมมา 6 ปี คิดโดยเฉลี่ยว่าอาชีพฟุตบอลมีเวลา 10-12 ปี นี่แสดงว่าเขาอยู่กับเราทีมเดียวมาตั้งครึ่งหนึ่งแล้ว คุณต้องเคารพเขาในจุดนี้ คุณต้องเคารพความฝันของทุกคน  


 


ส่วนกรณีของ คาร์ลอส เตเวซ นั้น ริโอ แสดงความเห็นว่า กับ คาร์ลอส แล้ว เขาหมดสัญญา และมีอิสระในการตัดสินใจอย่างเต็มที่หลังจากอยู่กับเรามา 2 ปี มันขึ้นอยู่กับเขาว่าต้องการอะไร และด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เขาอยากย้ายไปเล่นกับ ซิตี้ ใครจะไปรู้ บางทีนั่นอาจเป็นทางเลือกเดียวที่เขามีก็ได้ เขาก็เลยต้องย้ายไปเล่นที่นั่น  


  


ริโอ เอ่ยถึงการย้ายมาของ ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกวัย 29 ปี ว่า ตอนแรกๆ ผมก็เซอร์ไพรส์เหมือนกัน ผมก็คิดเหมือนแฟนบอลนั่นแหละ ไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่พอเห็นเขาซ้อม และเห็นเขาเล่นในเกมที่ผ่านมา ผมก็มั่นใจมากเลยว่า เราเซ็นสัญญาถูกคนแล้ว เขามีสัญชาตญาณในการส่งบอลไปกองก้นตาข่าย และถ้าเขาฟิตได้ทั้งซีซั่น เขาจะกู้ชื่อเสียงตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง  


ข่าวจาก SIAMSPORT

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์