ผีเยือนหลีดวลโซล,พี่เสือซดแพะบ้า

ศึกฟุตบอลกระชับมิตร คู่ที่น่าสนใจวันนี้ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งอยู่ในช่วงทัวร์เอเชียมีคิวลงสนามดวลแข้งกับ เอฟซี โซล จ่าฝูง เค-ลีก เกาหลีใต้ ขณะที่ เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค จะพบกับ แพะบ้าเอฟเซ โคโลญจน์ ไป ติดตามความพร้อมกันครับ


ปรีวิวฟุตบอลอุ่นเครื่อง
แมนฯ ยูไนเต็ด เอเชียทัวร์ 2009
เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม, โซล

เอ ฟซี โซล จ่าฝูง เค-ลีก ภายใต้การนำของเทรนเนอร์ชาวเติร์ก เซโนล กูเนส อดีตกุนซือทีมชาติตุรกี เตรียมเปิดสนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด
กูเนส เพิ่งตัดสินใจปล่อย ชอง-ยอง ฮี ไปให้กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส แต่ตัวหลักรายอื่นๆ ยังอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา


ภาย ใต้ระบบ 4-5-1 ที่เน้นความแน่นหนา มีกัปตันทีม คิม ชิ-กอน เป็นหัวใจหลักในแนวรับ ส่วนแดนกลางมีตัวหลักอบย่าง คิม ชิ-วู กับ คิม ฮาน-ยูน ขณะที่ เดยัน ดัมยาโนวิช กองหน้าชาวเซิร์บรับบทหัวหอกตัวเป้า


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงอุ่นเครื่องเป็นนัดที่สามตามโปแกรมทัวร์เอเชีย หลังจากที่เก็บชัยชนะเหนือ มาเลเซีย XI มาสองนัดรวดด้วยสกอร์ 3-2 และ 2-0 ในวันเสาร์และวันจันทร์ตามลำดับ


หลัง ผ่านการซ้อมมื้อแรกในกรุงโซล ทางด้าน เฟอร์กี้ ได้แย้มว่า อาจให้ พาร์ค ชี-ซอง กองกลางขวัญใจชาวเกาหลีใต้ลงสนามด้วย แม้เพิ่งตามมาสมทบกับเพื่อนร่วมทีม และสภาพร่างกายยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก


ใน รายของ เนมานย่า วิดิช กับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย มีคิวเข้าสมทบกับเพื่อนๆ ที่มิวนิค ส่วน กาเบรียล โอแบร์กต็อง ปีกตัวใหม่เจ็บ เช่นเดียวกับ ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาดาวรุ่ง แต่สตาร์ดังทั้งหลายต่างพร้อมลุย


เฟอร์ กูสัน เตรียมขนทัพใหญ่ลงสนามเช่นเดิมภายใต้ระบบ 4-4-2 แต่ยังไม่แน่ว่า ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าตัวใหม่ที่ยิงมาสองนัดติดต่อกันจะได้ออกสตาร์ทหรือไม่ ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ เตรียมกลับมาเป็นตัวจริง หลังเป็นแค่สำรองในนัดล่าสุด


ผี แดงใช้ 4-4-2 นายทวารเป็น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ กองหลังมี จอห์น โอเช, จอนนี่ อีแวนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ปาทริซ เอวร่า กองกลางเป็น นานี่, พอล สโคลส์, อันแดร์สัน และ พาร์ค ชี-ซอง ส่วน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยืนหน้าคู่ เวย์น รูนี่ย์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โซล (4-5-1) : คิม โอ-จุน - ยูน ฮอง-ชาง, คิม ชิ-กอน, พาร์ค ยอง-โอ, อาห์น แต-อุน - โค โย-อาน, คิม ชี-วู, คิม ฮาน-ยูน, ฮาน แต-ยู, คิ ซัง-ยอง - เดยัน ดัมยาโนวิช

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - จอห์น โอเช, จอนนี่ อีแวนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า - นานี่, พอล สโคลส์, อันแดร์สัน, พาร์ค ชี-ซอง - ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, เวย์น รูนี่ย์

หั่นราคาโอเว่นยิงต่อเนื่องเกมสาม

หลัง จาก ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัลโวประตูได้ในเกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัดที่พบทีมรวมดารามาเลเซีย ทำให้ สกาย เบท บริษัทรับพนันถูกกฏหมายเมืองผู้ดี จัดการปรับราคายิงประตูต่อเนื่องเป็นเกมที่ 3 ในการพบกับ เอฟซี โซล ของเกาหลีใต้ วันศุกร์นี้ ลงเหลือจ่ายต่ำกว่าทุนแล้ว


ปีศาจแดง จะอุ่นเครื่องเกมที่ 3 ซึ่ง โอเว่น ยิงได้สองประตูในสองนัดแรกแล้ว และ สกาย เบท ออกราคา 8/11 (แทง 11 จ่าย 8) สำหรับการยิงประตูต่อเนื่องเป็นเกมที่ 3 ของ เบบี้โกล์


ขณะเดียวกัน ยังออกราคาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเก็บชัยชนะเหนือ เอฟซี โซล ต่อเนื่องในการทัวร์เอเชียเป็นนัดที่ 3 ที่ราคา 2/9

โคโลญจน์ (เยอรมัน) - บาเยิร์น (เยอรมัน)
สนาม:ไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน (โคโลญจน์)

แพะบ้าเอฟเซ โคโลญจน์ ลงเตะอุ่นเครื่องนัดสำคัญก่อนเปิดฤดูกาลกับเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ภายหลังการย้ายทีมของลูคัส โพดอลสกี้ ที่ตัดสินใจย้ายกลับโคโลญจน์อีกครั้ง


ทัพ เจ้าถิ่นภายใต้การนำทีมของกุนซือซโวนิเมียร์ ซอลโด้เทรนเนอร์คนใหม่นั้นค่อนข้างจัดทัพได้พร้อมทีเดียว แต่ปัญหาในเวลานี้ก็คืออาการบาดเจ็บของกองหน้าตัวเก่งอีกคนของทีม มิลิโวเย่ โนวาโควิช ที่ยังไม่ได้ลงสนามเลยในช่วงที่ผ่านมา


ทาง ด้านนักเตะใหม่อย่างมานิช ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมนั้นยังไม่ฟิตพอที่จะลงเล่นได้ โดยนัดก่อนทีมชนะทิมิโซร่า ทีมเล็ก ๆ ในออสเตรีย 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


ตัวหลักของทีมยังเป็นเปโดร เกโรเมล,อาร์มันโด้ เปตีต์ และกองหน้ามีลูคัส โพดอลสกี้นำทัพเจอกับทีมเก่าที่เพิ่งออกมาอย่างแน่นอน


บา เยิร์นเตรียมลงเตะอุ่นเครื่องเกมนี้ก่อนลงเตะออดี้คัพ ทัวร์นาเมนท์ที่อัลลิอันซ์ อารีน่าเจอกับแมนฯยูฯ,เอซี มิลาน และโบค่า จูเนียร์สในช่วงก่อนสิ้นเดือนนี้


ปัญหา ใหญ่ของทีมในเวลานี้ก็คือยังไม่มีกำหนดวันคัมแบ็กของฟร้องค์ ริเบรี่ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศสที่ยังไม่หายเจ็บที่หัวเข่า,ลูก้า โทนี่ ยังไม่ฟิตและเจ็บที่เอ็นร้อยหวายซ้อมได้แค่เบา ๆ ทั้งคู่,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันยังไม่หายเจ็บที่ข้อเท้า เช่นเดียวกับอนาโตลี ติโมชุค ดาวเตะยูเครนที่ต้องพักซ้อมประมาณ 1 สัปดาห์


หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์เสือใต้เตรียมส่งชุดเดิมที่เพิ่งอุ่นเครื่องถล่มสตุ๊ตการ์ท คิกเกอร์ส ทีมจากลีกา 4 ไปได้อย่างสบายแข้ง 10-0 แดนกลางมีมาร์ค ฟาน บอมเมลนำทัพ และกองหน้ามีมาริโอ โกเมซกับอิวิก้า โอลิช เป็นกำลังสำคัญ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โคโลญจน์(4-2-2-2):ฟา ริด มอนดรากอน-มิโช่ เบร็คโก้,เปโดร เกโรเมล,ยุสเซฟ โมฮาหมัด,ปิแอร์ โวเม่-เควิน เปซโซนี่,อาร์มันโด้ เปตีต์-อาดิล ชิฮี,ฟาบริซ เอห์เร่ต์-เซบาสเตียน ไฟรส์,ลูคัส โพดอลสกี้

บาเยิร์น(4-4-2):ฮัน ส์ ยอร์ก บุทท์-อันเรียส เกอร์ลิตซ์,มาร์ติน เดมิเคลิส,โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์,ฟิลิปป์ ลาห์ม-มาร์ค ฟาน บอมเมล,อเล็กซานเดอร์ เบาม์โยฮันน์,โฮเซ่ เอร์เนสโต้ โซซ่า,ดานิเยล ปรานยิช-มาริโอ โกเมซ,อิวิก้า โอลิช

โปรแกรมฟุตบอลกระชับมิตรสโมสรคืนนี้
18.00 น. เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
22.00 น. เออีเค เอเธนส์ (กรีซ) - อันคาราสปอร์ (ตุรกี)
00.00 น. อันท์เวิร์ป (เบลเยียม) - โรเซนดาล (เนเธอร์แลนด์)
00.00 น. ไฟร์บวร์ก (เยอรมัน) - เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน)
00.00 น. ดุ๊ยส์บวร์ก (เยอรมัน) - คลับ บรูช (เบลเยียม)
00.00 น. ไมนซ์ (เยอรมัน) - เคตาเฟ่ (สเปน)
00.00 น. ซันเดอร์แลนด์ (อังกฤษ) - เบนฟิก้า (โปรตุเกส)
01.00 น. อันเดอร์เลชท์ (เบลเยียม) - เจนัว (อิตาลี)
01.00 น. โลชี ยูไนเต็ด (สกอตแลนด์) - ฮาร์ทส์ (สกอตแลนด์)
01.30 น. อีสต์บอร์น (อังกฤษ) - วีคอมบ์ (อังกฤษ)
01.30 น. คิดเดอร์มินสเตอร์ (อังกฤษ) - เวสต์บรอมวิช (อังกฤษ)
01.30 น. ลินคอล์น ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - ลินคอล์น ซิตี้ (อังกฤษ)
01.30 น. ยอร์ค ซิตี้ (อังกฤษ) - ฮาร์ทลี่พูล (อังกฤษ)
01.30 น. เกลนาวอน (ไอร์แลนด์เหนือ) - เซนต์ จอห์นสโตน (สกอตแลนด์)
01.45 น. โคโลญจน์ (เยอรมัน) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)
01.45 น. อันเดอร์ช็อท (อังกฤษ) - ฟูแล่ม XI (อังกฤษ)
01.45 น. บริสตอล โรเวอร์ส (อังกฤษ) - คริสตัล พาเลซ (อังกฤษ)
01.45 น. อ๊อกซ์ฟอร์ด (อังกฤษ) - ควีนส์ปาร์ค (อังกฤษ)
01.45 น. มัตล็อค (อังกฤษ) - เชสเตอร์ฟิลด์ (อังกฤษ)
01.45 น. เทอร์ร็อค (อังกฤษ) - เวสต์แฮม (อังกฤษ)
01.45 น. ทรานเมียร์ (อังกฤษ) - ลิเวอร์พูล II (อังกฤษ)
01.45 น. ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ (อังกฤษ) - ไบรท์ตัน (อังกฤษ)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์