รูนี่ย์ยิง!ผีชุดผสมเถือหมูหวิว

"ชนะ 2-1"


เวย์น รูนี่ย์นำทัพชุดผสมเล่นยืดเส้นยืดสายครั้งแรกนับตั้งแต่ศึกฟุตบอลโลกและเอาชนะแม็คเคิลสฟิลด์ไปหวุดหวิด 2-1 โดยหมูพลิ้วเวย์น รูนี่ย์ยิงประตูในนาทีที่ 46 ก่อนที่ดาวรุ่งแคมป์เบลล์จะมาซัดชัยก่อนหมดเวลา 18 นาที

ผลฟุตบอลอุ่นเครื่อง

แม็คเคิลสฟิลด์ 1-2 แมนฯ ยูไนเต็ด XI

สนาม : มอสส์ โรส

ประตู : 0-1 เวย์น รูนี่ย์ น.46,1-1 ทอม สเวลส์ น.49 ,1-2 ฟราเซอร์ แคมป์เบลล์ น.72

ผู้ชม : 6,000 คน



"โขกเต็มๆ แต่ยังเข้าซอง"


เวย์น รูนี่ย์,ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์สามดาวเตะจากฟุตบอลโลกมีชื่อลงเคาะสนิมหลังเพิ่งกลับมารายตัวในช่วงเช้าวันจันทร์

นาที 13 แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะมีโอกาส แรก เมื่อ รอสซี่ ไหลไปให้ รูนี่ย์ที่วันนี้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม แต่หัวหอกทีมชาติอังกฤษ มัวแต่ล็อก ทำให้ซัดช้าไปถูก ทอมมี่ ลี มือกาวเจ้าถิ่นเซฟด้วยขาออกหลังไปได้

ถัดจากนั้นนาที 25 มาร์ติน โยนจากทางขวาไปให้ รูนี่ย์ ได้โขกเต็มๆ แต่ก็ยังไปเข้าซอง ของ โจนส์ รับไว้ได้สบายๆ

ผ่านไปครึ่งชั่วโมงของเกม แม้ชื่อชั้นของ ปีศาจแดง จะเหนือกว่า แต่ด้วยที่ยังไร้ประสบการณ์ นั้น ทำให้ยังไม่สามารถเจาะ แนวรับ แม็คเคิลสฟิลด์ เข้าไปเรียกสกอร์แรกได้


"ตอกบอลเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่าย"


นาที 38 รูนี่ย์ หวังจะเอาลูกที่จุดโทษ หลังจากไปโดน สเวลส์ ปราการหลังของ แม็คเคิลสฟิลด์ เข้าสกัดแต่ผู้ตัดสินมองว่าเป็นลูกแฟร์เพลย์ และปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป หมดเวลาทั้งคู่ยังคงเสมอ 0-0

หลังทั้งสองทีมแก้เกม ทั้งสองทีมก็มีการส่งผู้เล่นสำรองลงไปตามสไตล์นัดอุ่นเครื่อง ซึ่งทางด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถอด ฟาน เดอร์ ซาร์ ออก และเพียงนาทีเดียว เท่านั้น ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำ 0-1 จาก รูนี่ย์ ที่ตอกบอลเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่าย หลังจากเพื่อนรุ่นน้องยิงไกลมา

แต่เพียง 3 นาทีเท่านั้น แม็คเคิลสฟิลด์ ก็ไล่มาเป็น 1-1 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ทอม สเวลส์ มายิงซ้ำสองครั้งลูกโยนมุมเข้ามาก่อนบอลไปแฉลบ กิ๊บสัน แนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าไป


"โอกาสเน้นๆถึงสองครั้งยังพลาด"


ก่อนเข้าสู่นาที 60 รอสซี่ ดาวรุ่งจากแดนมักกะโรนี แม้จะมีโอกาสเน้นๆ ถึงสองครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้ เรด เดวิล กลับมานำอีกครั้งได้ อีก 3 นาทีต่อมา รูนี่ย์ และ เฟอร์ดินานด์ ถูกเก็บถอดออกไปพัก และให้บรรดาดาวรุ่ง ได้ลงไปสัมผัสเกมบ้าง

นาที 72 แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมานำเป็น 1-2 จาก ฟราเซอร์ แคมป์เบลล์ ตัวสำรองที่โขกลูกเปิดฟรีคิกทางขวาของ ลี มาร์ติน ผ่านมือ เบรน ที่กระโดดคว้าไม่ทัน หมดเวลา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาเฉือนชนะ แม็คเคิลสฟิลด์ ไปเพียง 2-1 เท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แม็คเคิลสฟิลด์ : ลี,รีแกน,มอร์ลี่ย์, สเวลส์,มอร์ลี่ย์,บูลล็อค,นาวาร์โร่,แม็คนีล,ไมลส์,โรบินสัน,แม็คอินไตร์

แมนฯ ยูไนเต็ด :เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,แดนนี่ ซิมป์สัน,คีแรน ลี,พอล แม็คเชน,ริโอ เฟอร์ดินานด์,ดาร์เรน กิ๊บสัน,ลี มาร์ติน,เดวิดโจนส์,คริส อีเกิ้ลส์,จูเซปเป้ รอสซี่,เวย์น รูนี่ย์

ผู้ตัดสิน:ฟิล ดาวด์


แหล่งข้อมูล : บอร์ดข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์