เฟอร์กี้ มั่นใจ มาเชดา ก้าวขึ้นเป็นตัวหลักแน่นอน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ เฟเดริโก มาเชดา กองหน้าดาวโรจน์ของทีม จะก้าวขึ้นเป็นตัวหลักให้กับชุดใหญ่ได้แน่นอน และเป็นสาเหตุหลัก ที่เขาตัดสินใจไม่ทุ่มเงินซื้อดาวยิงเพิ่มในซัมเมอร์นี้ แม้ว่าจะเสีย คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ ออกจากทีมไปก็ตาม

หัวหอกวัย 17 ปี แจ้งเกิดได้ระดับหนึ่งในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว
 
ด้วยการยิง 2 ประตูสำคัญๆ ให้กับ "เรดเดวิลส์" ในสองเกมที่ได้โอกาสลงสนาม
ล่าสุด มาเคดา ผนึกกำลังกับ ไมเคิล โอเวน ยิงคนละประตู ช่วยให้ ยูไนเต็ด อุ่นเครื่องเอาชนะเกมรีแมทช์กับ รวมดารามาเลเซีย XI มาได้ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เฟอร์กี้ กล่าวว่า
 
"ผมยินดีที่ มาเคดา และ (ไมเคิล)​ โอเวน จับคู่กันได้ดี เราหวังกับ มาเคดา ไว้สูงมาก เขาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เราไม่ซื้อนักเตะ เขาแข็งแกร่ง, เป็นนักกีฬา และ จบสกอร์ได้ดี เขามีส่วนในเกมฤดูกาลที่แล้ว แต่เขายังเด็ก และต้องเรียนรู้ต่อไป"

เซอร์ อเล็กซ์ ยังรู้สึกประทับใจ โอเวน ซึ่งยิงประตูให้กับ "ผีแดง" ได้อีกครั้ง
 
ในการพบกับ ทีมรวมดารามาเลเซีย XI นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบฟรีๆ ในซัมเมอร์นี้ โดยระบุว่า "ประตูนั้นมันเป็นแบบฉบับของ ไมเคิล โอเวน"

"เขามีปฏิกิริยาที่เร็วมากบริเวณจุดโทษ และโอกาสประตูที่สองของเขา เขายืนตำแหน่งได้ดี วิ่งได้เร็วและอยู่ข้างหน้ากองหลัง เขาโชคไม่ดีที่มันไปชนเสา แต่โดยรวม ผมมีความสุขกับฟอร์มของเขา มันเยี่ยมมาก เขาทำได้ดีในคืนนี้" บรมกุนซือชาวสกอตต์ ทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์