โอเว่นติดลม!ยิงอีกเม็ดนำผีเข่น 2-0

โอเว่นติดลม!ยิงอีกเม็ดนำผีเข่น 2-0

ไมเคิ่ล โอเว่นฉายแววคุ้มหลังมีชื่อยิงประตูเป็นนัดที่สองติดต่อกันโดยบวกเพิ่มหลังก่อนหน้านี้มาเคด้าเปิดซิงตั้งแต่นาทีที่ 11 ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดย้ำชัยเหนือรวมดารามาเลเซียนิ่มๆ 2-0 ในศึกอุ่นเครื่องทัวร์เอเชีย

รวมดารามาเลเซีย 0-2 แมนฯยูไนเต็ด

ประตู : 0-1 มาเคด้า น.11,0-2 โอเว่น น.13


แม้ว่าเพิ่งเจอกันมาเมื่อวันศุกร์แต่แฟนบอลก็ยังแห่เข้ามาชมแน่นสนามเช่นเดิมโดยคราวนี้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจัดทัพปรับตัวจริงใหม่ให้ไมเคิ่ล โอเว่นยืนคู่มาเคด้าโดยแดนกลางเป็นกิกส์ยืนคู๋คาร์ริคและปีกสองข้างเป็นโทซิชกับเฟลทเชอร์

ครึ่งแรก

ช่วงต้นเกมยังเล่นกันช้าๆแต่ปิศาจแดงเหมือนจะเน้นมากขึ้นเพราะเสียหน้ามาในนัดแรก นาทีที่ 7 เนวิลล์คืนหลังให้ฟอสเตอร์เตะสวนให้เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลหลังนัดแรกโชว์เหวอจนเสียประตูมาแล้ว

เกมที่เนือยๆอยู่ดีๆนาที 11 ยูไนเต็ดมาขึ้นนำอย่างง่ายดายจากจังหวะที่ฟาบิโอซึ่งเล่นแบ็คซ้ายแต่ต้องล็อกเข้าขวาแล้วเปิดบอลเข้าเขตโทษให้มาเคด้าจับบอลไม่ดีโดนหน้าแข้งจนย้อนไปเสาสองก่อนที่เทพเฟลทข์จะมาตบบอลเลียดให้เจ้าหนูอิตาเลี่ยนจับหนึ่งทีก่อนแปตะแคงตรงระยะ 6 หลาเข้าไป จังหวะนี้ผู้รักษาประตูหลงตำแหน้งตั้งแต่ปรี่ไปหาเฟลทเชอร์แล้ว

อีก 2 นาทีแชมป์อังกฤษมาได้ลูกสองอีกแล้วจากลูกที่โทซิชบรรจังเปิดบอลด้วยอีซ้ายตรงริมเส้นบอลยัดเข้ากลางเลยมาเคด้าก่อนไปกระเด้งหน้าอกกองหลังมาเลเซียแล้วไม่รู้โอเว่นมายังไงถึงวิ่งพรวดมายิงแหวก 6 หลาทะลุตาข่ายเข้าไปเลย จมูกเค้าไวจริงๆเลย

วันนี้โทซิชได้บอลค่อนข้างบ่อยเรียกว่าออกกล้องเป็นละครหลังข่าวเลยทีเดียว จังหวะการเล่นก็โอเคใช้ได้

เสือเหลืองเล่นมา 20 กว่านาทียังไม่มีโอกาสให้เบน ฟอสเตอร์ได้เซฟอะไรเลย

นาที 33 โทซิชเปิดบอลพุ่งเลียดและแรงตรงปีกซ้ายมาที่จุดนัดพบให้โอเว่นวิ่งสอดแมาดีดยิงตามน้ำบอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย ฤดูกาลใหม่ถ้าป๋าเน้นการเข้าทำโดยใช้โอเว่นเข้ายิงแบบนี้สงสัยจะได้หลายลูก


ครึ่งหลัง

เฟอร์กี้ยังไม่เปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งและยังเป็นปีศาจแดงที่ครองบอลมากกว่าโดยเฉพาะแดนกลางที่ลำเลียงขึ้นมาช้าๆแต่มีประสิทธิภาพส่วนมาเลเซียขาดความเฉียบขาดทำให้เกมไม่สูสีเหมือนนัดแรก

เล่นไปเนือยๆนาที 62 ยูไนเต็ดเปลี่ยนที 4 คนรวดไล่ตั้งแต่นานี่,เบอร์บาตอฟ,ริโอและโอเชส่วนคนที่ออกเป็นเนวิลล์,อีแวนส์,โอเว่นและโทซิช

อีก 5 นาทีป๋าส่งเอารูนีย์ลงมาทีนี้แฟนบอลโห่ร้องต้อนรับอย่างกึกก้องสมกับเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างแท้จริง

แต่ต้องยอมรับว่าเกมวันนี้ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่และเล่นเหมือนให้จบๆไปและนาที 69 คาร์ริควางยาวจากกลางสนามบอลให้รูนีย์หลุดเข้าเขตโทษและยิงจังหวะเดียวหลังบอลตกพื้นแต่บดออกหลังไปอย่างเศร้า

ป๋านี่ก็นะอีกแป๊บเดียวเปลี่ยนตัวอีกแล้วคราวนี้ส่งสโคลส์,อันแดร์สันและกิบสันลงมาเล่นบ้าง สงสัยเรื่องน่าตื่นเต้นที่สุดในครึ่งหลังคงเป็นการเปลี่ยนตัวแหง๋ๆ

ลงมา 30 วินาทีดาร์รอน กิบสันดาวรุ่งยิงลูกที่เบอร์บาตอฟตบมาจากปีกขวาก่อนยิงดีดๆบอลแฉลบเฉี่ยวเสาออกไป

นาที 73 นานี่เปิดบอลไซด์จากริมกรอบโทษฝั่งขวาบอลย้อยข้ามหัวเซนเตอร์ไปถึงเบอร์บาตอฟที่ถอยหลังนิดนึงก่อนเขกเต็มกบาลแต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูซะงั้น

อีก 3 นาทีต่อมารูนีย์โชว์ลูกเก่งลากตัดออกขวาในกรอบแล้วยิงเลียดเต็มๆบอลเข้าข้างตาข่ายอย่างหวาดเสียว

การลงสนามของรูนีย์ทำให้การต่อบอลสั้นในแดนหน้าของยูไนเต็ดมีชีวิตชีวามากขึ้นจนได้ขึงเกมสวยๆหลายครั้งและก่อนหมดเวลา 9 นาทีโอเชปาดบอลจากกรอบโทษฝั่งขวาให้อันแดร์สันมาแปสวนบอลถากเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 82 รูนีย์ฉุนผู้รักษาประตูมาเลเซียที่จังหวะแย่งบอลโด่งเอามือมาถูกหูที่เป็นแผลจนเกือบหลุด ทำให้ออกอาการฮึดฮัดนิดหน่อยสุดท้ายก็เดินหนีแล้วเอามือคลำหูว่ายังอยู่ดีนะ

อีก 3 นาทีต่อมากิ๊บสันปาดบอลจากกรอบโทษฝั่งขวาให้รูนีย์สไลด์ยิงแต่ไปโดนขาหลังตัวประกบบอลปลิ้นข้ามคานออกไป

นาทีสุดท้ายมาเลเซียเกือบตีไข่แตกหลังต่อทำชิ่งสั้นๆกันแค่ 2 คนจากระยะ 35 หลาหลุดเข้ากรอบโทษแต่ชายนิรนามตะบันด้วยอีขวาตรงขวามือของเส้น 6 หลาแต่คุสแซ็คอ่านขาดล้มตัวปัดสองมือช่วยเซฟผีแดงเอาไว้ได้และเป็นการเซฟจะแจ้งครั้งแรกของฝั่งทีมเยือนอีกด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

รวมดารามาเลเซีย :
ไม่ทราบ

แมนฯยูไนเต็ด : เบน ฟอสเตอร์(คุสแซค น.46),ฟาบิโอ ดา ซิลวา(เอวร่า น.58),จอนนี่ อีแวนส์(เฟอร์ดินานด์ น.62),เวส บราว์น,แกรี่ เนวิลล์(โอเช น.62),ไรอัน กิกส์(สโคลส์ น.69),โซลทาน โทซิช(นานี่ น.62),ไมเคิ่ล คาร์ริค(กิบสัน น.69),ดาร์เรน เฟลทเชอร์(อันแดร์สัน น.69),ไมเคิ่ล โอเว่น(เบอร์บาตอฟ น.62),เฟเดริโก มาเคด้า(รูนีย์ น.67)













 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์