ผีแดงได้คาร์ริค รุดลาแล้วเซ็นชุดขาว 3 ปี

คม-ชัด-ลึก

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะได้ตัว ไมเคิล คาร์ริค กองกลางทีมชาติอังกฤษของ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า หลังจากสามารถตกลงเรื่องค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าต้องจ่ายถึง 15 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1,050 ล้านบาท ขณะที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย หอกชาวดัตช์ได้ย้ายทีมสมใจเซ็น ราชันชุดขาว รีล มาดริด 3 ปี

ความคืบหน้าเรื่องการล่าตัว ไมเคิล คาร์ริค ของ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ล่าสุดก็สมใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่หนังสือพิมพ์ในอังกฤษหลายฉบับประโคมข่าวออกมาว่าทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และสเปอร์ส สามารถตกลงเรื่องค่าตัวกองกลางรายนี้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดกันว่าราคาที่ตกลงกันนั้นอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์

หนังสือพิมพ์เดอะซัน ของอังกฤษ รายงานในเรื่องนี้ว่า คาร์ริค ที่อายุครบ 25 ปีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กำลังจะย้ายทีมในเร็วๆ นี้ แม้ยังไม่ได้ตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัว แต่คาดว่าจะไม่มีปัญหาเนื่องจากทีมปีศาจแดงจะเสนอค่าเหนื่อยให้เป็นสองเท่าจากที่ คาร์ริค ได้รับที่สเปอร์ส ซึ่งคาดว่าจะตกราวๆ 5 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์

ขณะที่ เดลี มิร์เรอร์ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายค่าตัวของกองกลางรายนี้เป็นเงินในขั้นต้น 12 ล้านปอนด์ และจะต้องจ่ายเพิ่มอีกตามความสำเร็จที่ คาร์ริค ได้รับและคาดว่าจะเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี

คาร์ริค เป็นนักเตะที่เกิดที่เมืองนิวคาสเซิล และมาเป็นเด็กฝึกหัดของเวสต์แฮม ก่อนจะย้ายไปสเปอร์สด้วยค่าตัว 2.75 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2004 และถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ ไปฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัวสองนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา อย่าง คาร์ลอส เตเบซ กับ ฮาเบียร์ มาสเชราโน อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ราชันชุดขาว รีล มาดริด ประกาศตัวอีกครั้งว่าพวกเขาจะได้ตัว รุด ฟาน นิสเตลรอย กองกลางชาวดัตช์ของปีศาจแดงมาร่วมทีม และกำลังจะเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 3 ปี โดยสื่อของสเปนระบุว่า ค่าตัวของกองหน้าวัย 30 ปีรายนี้จะอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 700 ล้านบาท ซึ่งการตรวจร่างกายมีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป

ฟาน นิสเตลรอย ย้ายจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน มาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติของเกาะอังกฤษเมื่อปี 2001 และที่ผ่านมาลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 219 นัดยิงได้ 150 ประตู

หัวหอกผู้นี้ถือเป็นนักเตะรายที่สาม ที่ รามอน กัลเดรอน ประธานสโมสรคนใหม่ของรีล มาดริด ซื้อมาร่วมทีม โดยก่อนหน้านี้ก็ได้ตัว ฟาบิโอ คันนาวาโร และ เอเมอร์สัน มาจากยูเวนตุส แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์