ผีอัดเชลซีตำนานเทียม ยกก็องโต้แค่ล้านปอนด์

คม-ชัด-ลึก

เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ อังกฤษ ออกมาประชดประชัน โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ ว่าการที่กุนซือชาวโปรตุกีสผู้นี้ใช้เงินมากมายเพื่อซื้อ ซูเปอร์สตาร์ เพียงคนเดียว หากวันหน้าประสบความสำเร็จขึ้นมา เรื่องราวดังกล่าวไม่ได้เรียกว่า ตำนาน

เพราะตำนานคือการที่เขาซื้อ เอริก คันโตนา เพลย์เมคเกอร์ชาวฝรั่งเศส มาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด (คู่ต่อสู้ร่วมลีกขณะนั้น) มาด้วยเงินเพียง 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 70 ล้านบาท) เท่านั้น เมื่อปี 1992 และเหตุการณ์หลังจากนั้นที่ ก็องโต้ ทำให้ ปีศาจแดง นั่นต่างหากที่เรียกว่าตำนาน

นอกจากนั้น เฟอร์กี้ ยังกล่าวถึงว่า สิ่งที่ มูรินโญ่ ซื้อไม่ได้อีกหนึ่งสิ่ง คือเรื่อง ใจ ของกองเชียร์ โดยเฉพาะชาวลอนดอนตะวันตก โดยยกตัวอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีแฟนพันธุ์แท้จำนวนมาก เนื่องจากการปั้นนักเตะลูกหม้อของตัวเอง มาตลอดทุกยุคทุกสมัย จะมากบ้างน้อยบ้างก็สุดแล้วแต่ที่จะปั้นกันได้

การมีนักเตะคนบ้านเดียวกัน หรือเป็นเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ไม่ว่าจะเป็น ไอริช สกอต หรือ เวลส์ ล้วนแต่สำคัญในฟุตบอลอังกฤษ คุณไม่มีทางซื้อใจชาวลอนดอน หากคุณซื้อนักเตะคนใดคนหนึ่งเข้ามาด้วยราคาแพง หรือถ้าจะทำได้ ก็คงไม่ใช่เร็วๆ นี้ มูรินโญ่ ต้องทำผลงานเพื่อพิสูจน์ใจกับแฟนบอลเชลซี มากกว่าใช้ปากพูด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์