จบข่าว เตเบซ ซบเรือใบ คาดเซ็น 5 ปี

แมนฯ ซิตี้ สมหวังคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกร่างตัน ทีมชาติอาร์เจนตินา มาเสริมทัพได้เป็นที่เรียบร้อย โดยคาดว่าจะเซ็นสัญญากัน 5 ปี แต่ยังไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด

วานนี้ (13 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า
 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว คาร์ลอส  เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทีมแล้ว คาด เตรียมเซ็นยาว 5 ปี ในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม

เตเบซ วัย 25 ปี เก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนสิ้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา หลังหมดสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 2 ปี จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ท่ามกลางกระแสข่าวพัวพันการย้ายทีมกับ แมนฯซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองของ ยูไนเต็​ด อย่างต่อเนื่อง

มาร์ค ฮิวจ์ส
ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า"​ กล่าวว่าถึงข่าวดีดังกล่าวว่า
 
"มันเป็นข่าวที่วิเศษสุดจริงๆ คาร์ลอส เป็นกองหน้าระดับเวิลด์คลาส ซึ่งมีศักยภาพทุกอย่างที่ผลักดันให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า"

"เขาไม่เพียงโดดเด่นในเรื่องของเทคนิค แต่เขายังเป็นตัวปิดสกอร์ที่ไว้ใจได้ และเป็นคนที่จะมาเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้ไปของทีม เขาทำให้แนวรุกของเราตื่นเต้นและ มีมิติหลากหลายมากขึ้น ผมแทบรอเวลาที่จะต้อนรับเขาที่ ซิตี้ ไม่ไหวแล้วสิ" อดีตดาวเตะของ "ปิศาจแดง" กล่าว


แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ของ เตเบซ แต่คาดว่าแมนฯ ซิตี้ ตกลงซื้อตัวได้จาก มีเดีย สปอร์ต อินเวสต์เมนท์ (เอ็มเอสไอ) บริษัทเจ้าของกรรมสิทธิ์ ในราคาราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท)


สำหรับ เตเบซ ซึ่งอาจจะได้สวมเสื้อเบอร์ 32 ในถิ่น อีสแลนด์ส เหมือนเช่นเคย ค้าแข้งอยู่กับ เวสต์แฮม ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมทีมแชมป์พรีเมียร์ชิพ ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว ตั้งแต่ปี 2007 และฤดูกาลล่าสุด เขายิงประตูได้ 15 ลูก จากทุกรายการ แต่ก็มักจะตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง ในเกมสำคัญๆ ซึ่งถือเป็นสาเหตุหลักของการย้ายทีมในครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์