บลอมควิสต์อยากเห็นซลาตันสวมเสื้อผี

บลอมควิสต์อยากเห็นซลาตันสวมเสื้อผี

เยสเปอร์ บลอมควิสต์ อดีตปีกสวีดิช ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชียร์ทีมเก่า เดินหน้าซื้อ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โคตรหัวหอกบ้านเดียวกัน ของ อินเตอร์ มิลาน มาเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชื่อจะอุดรูโหว่ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทิ้งเอาไว้ได้สนิทแน่นอน



เยสเปอร์ บลอมควิสต์ อดีตปีกซ้ายทีมชาติสวีเดน และศิษย์เก่าทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของ อังกฤษ ชุดคว้า 3 แชมป์ปี 1999 เชียร์ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงเวิลด์คลาส รุ่นน้องร่วมชาติ สังกัดทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน โคตรทีมของอิตาลี ออกนอกหน้าว่า สมควรย้ายไปกระซวกตาข่ายให้ระเบิดเถิดเทิงในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังมีข่าวลือพัวพันกันในระยะหลัง


 


บลอมควิสต์ ที่ย้ายมาจาก ปาร์ม่า ช่วงซัมเมอร์ 1998 กล่าวว่า ผมยกย่อง ซลาตัน มากเลยว่าเป็นนักเตะระดับแถวหน้าอย่างแท้จริง แต่ก่อนอาจมีคนสงสัยเขาบ้าง แต่ 2 ปีมานี้เขาโตขึ้นมากทั้งใน และนอกสนาม และเขาก็เหมือนนักเตะที่ยิ่งใหญ่คนอื่นๆ เขาสร้างเกมของตัวเอง เล่นไปตามนั้น และดีขึ้นๆ เรื่อยๆ


 


ผมไม่คิดว่าตอนนี้จะมีใครกังขาในตัวเขา ผมว่าเขาเป็นนักเตะที่พิเศษมากๆ การยิงประตูใน เซเรีย อา น่าจะเป็นงานที่ยากที่สุดแล้ว อิตาลีเป็นลีกที่เล่นยากที่สุดแล้วสำหรับกองหน้า เพราะที่ อิตาลี เน้นความเหนียวแน่นของเกมรับเป็นสำคัญ แต่สถิติของเขาสุดยอดมาก เขาเก่งอยู่แล้ว แต่จุดที่เขาพัฒนาขึ้นมากคือลักษณะการยิงประตูของเขา
 
 

ก่อนนี้ดูเหมือนเขาจะอยากยิงประตูสวยๆ ท่าเดียว เขาไม่ยิงง่ายๆ เขายิงประตูสวยๆ แต่แทบไม่มีลูกยิงแบบซ้ำจังหวะสอง เขาตัดสินใจไม่เด็ดขาดว่าเมื่อไหร่ควรเลี้ยง เมื่อไหร่ควรส่งบอล นั่นคือจุดที่ทำให้เกิดเครื่องหมายคำถามในตัวเขา เพราะมันน่ากวนใจ แต่เดี๋ยวนี้เขาเข้าใจดีแล้วว่า ถ้าหากคุณอยากเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คุณต้องหลากหลายเวลายิงประตู คุณต้องเพิ่มการยิงประตูง่ายๆ เข้ามา และรู้ว่า เมื่อไหร่ที่การเล่นง่ายๆ คือการเล่นที่ดีที่สุด



 


ตลอด 2 ฤดูกาลมานี้เขาพัฒนาเกมของตัวเองขึ้นมาก และมันทำให้เขาเป็นนักเตะที่ดีขึ้น และเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ครบเครื่องที่สุด เขาตัวใหญ่ ทรงพลัง และหลายๆ คนไม่คิดว่าเขาเล่นลูกกลางอากาศดี แต่เป็นอีกครั้งที่เขาพิสูจน์ให้เห็น และตอนนี้เขาเล่นลูกกลางอากาศได้น่ากลัวมาก ผมเชื่อว่าเขาจะไปได้สวยกับ ยูไนเต็ด เขาจะไปทดแทน โรนัลโด้ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


 


เขายิงประตูได้ เลี้ยงบอลดี เก่งลูกกลางอากาศ เขาแข็งแกร่ง และมีเทคนิคที่ดีด้วย ถ้าผมเป็นแฟนบอลของ ยูไนเต็ด ผมย่อมอยากจะเห็นเขามาเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาเป็นนักเตะแบบที่แฟนบอลจะอ้าแขนรับ เขาเหมาะกับ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับที่ ยูไนเต็ด เหมาะกับ ซลาตัน นักเตะระดับเขาจะเข้ามาอยู่ในทีมได้อย่างกลมกลืน บลอมควิสต์ ที่ปัจจุบันอายุ 35 ปี กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์