ปีศาจแดง กับสัญญาณเตือนภัยร้ายแรง !!!!!


''ปีศาจแดง กับสัญญาณเตือนภัยร้ายแรง !!!!!

เฮฮาปาร์ตี้กันไปครับสำหรับนักเตะใหม่สดแกะกล่องคนที่ 3...

ไม่น่าจะใช่ตัวหลักแต่คงเป็นอะไหล่ชั้นเยี่ยมทางด้านขวาสำหรับกาเบรียล โอแบร์ตอง..

ยูไนเต็ดค่อยๆฟื้นตัวอย่างช้าๆ ใต้ฉากหลังอลังการของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ที่เบร์นาเบว และดูเหมือนกำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง..

เฉกเช่นที่คนเรามักให้กำลังใจตัวเองเสมอว่า ตราบใดที่มีลมหายใจ..ต้องอยู่ให้ได้..และสู้ต่อไป ยูไนเต็ดก็คงไม่ต่างจากนั้น ต้องเสริมสร้างกระดูกจุดที่หักเสียใหม่..

โอแบร์ต็อง และอันโตนิโอ บาเลนเซีย อาจโชว์ผลงานให้น่าเบิ่งตาได้ไม่ถึงครึ่งของ โด้จิ๋ว ณ ตอนนี้ แต่อนาคตก็ไม่แน่นอนเสมอไป..

เหมือนกับที่ผู้เสพติดลูกหนังทั่วทุกมุมโลกต่างทำนายทายทักว่ายูไนเต็ด จะต้องเสียศูนย์อย่างหนักหลังจากเสียเดวิด เบ็คแฮมในปี 2003 และรุด ฟาน นิสเตลรอยในปี 2006 นั่นล่ะครับ..

จริงอยู่ที่ หนุ่มเบ็คส์ ลาจากไปพร้อมกับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ลอยไปหาอาร์เซน่อลกับเชลซีถึง 3 ปีซ้อน.. แต่นั่นก็เป็นการให้กำเนิดกับหนุ่มโนเนมหัวฟู ซึ่งกลายมาเป็นแข้งค่าตัวแพงอันดับหนึ่งของโลกในวันนี้ไม่ใช่หรือ ??

สามปีให้หลังก็เช่นกัน.. เร้ด เดวิลส์ไม่มีดาวยิงดัตช์แมน 150 ประตูที่ตั้งเต็นท์รอยิงในเขตโทษอีกต่อไป.. แต่นั่นก็ถูกแทนที่ด้วยสมดุลแดนกลางที่ไมเคิ่ล คาร์ริค เดินเข้ามามอบให้.. และเสกแชมป์พรีเมียร์ลีกกลับบ้านเก่าซักทีหลังจากห่างเหินมานาน..

แล้วก็ผ่านมาสามปีอีกครั้ง.. เวลาผ่านไปจนหักเหในตัวมันเอง.. จนนำไปสู่ จุดเปลี่ยน ครั้งใหม่..

ในชีวิตของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีปัญหารกสมองเกี่ยวกับ จุดเปลี่ยน แบบนี้มาหลายครั้งแล้ว.. กรอเทปย้อนกลับไปเมื่อปี 1995 ความปวดเศียรเวียนเกล้ามาเยือนแบบไม่ตั้งตัวจากการเสียพอล อินซ์ ไปให้อินเตอร์ มิลาน..

แต่นั่นกลับเป็นใบเบิกทาง.. ถ้าอินซี่ไม่ย้ายทีมในวันนั้น คงไม่มีวลีเด็ดตลอดกาลที่ดังสนั่นอย่างน่าเกรงขามไปทั่วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดว่า There's Only One Keano !!

และเฟอร์กี้เลือกถูก.. รอย คีนเดินก้าวย่างอย่างสง่างาม.. ขึ้นมาทำหน้าที่ หัวใจ หลักของทีมยาวนานถึง 10 ปีเต็ม.. และกวาดแชมป์ลีกสูงสุดให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึง 6 สมัย.. พ่วงด้วยแชมป์เอฟเอคัพอีก 3 และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกหูโตผูกโบว์อีก 1..

กาลเวลาผ่านไป.. เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีกครั้ง.. ฟ้าผ่ากลางเธียเตอร์ ออฟ ดรีมหลังจากการประกาศแขวนสตั๊ดของเอริค คันโตน่า..

ก็องโต้ สำคัญกับยูไนเต็ดแค่ไหนใครๆก็รู้.. แต่ความตกตะลึงไม่ได้ช่วยอะไร.. เฟอร์กี้มีสติพอที่จะใช้สมอง เสริมสมอง ของทีมด้วยการดึงเท็ดดี้ เชอริงแฮม ผู้เล่นฟุตบอลฉลาดเป็นกรดมาเสริมทัพ..

ปีแรกอาจยังอยู่ในช่วงแฮงก์โอเวอร์.. แต่อย่างที่ทราบๆกันปีถัดมาคือ 1998/1999 มันคือปีแห่งความเกรียงไกรและ ทริปเปิลแชมป์ !!!

อ่านมาขนาดนี้คงคิดว่าการตัดสินใจของเฟอร์กี้รวดเร็วและถูกต้องเสมอ.. แต่ก็อย่างที่รู้กันอีกว่าไม่ใช่เสมอไป.. ความผิดพลาดเกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกคนไม่เว้นแม้กระทั่งขุนพลยศอัศวิน.. มิฉะนั้นจอมคนสก็อตต์คงไม่งมเข็มในมหาสมุทรหาผู้รักษาประตูไม่ต่ำกว่า 7 คน ก่อนมาเจอเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้ที่ใกล้เคียงที่สุดสำหรับตำแหน่งตัวแทน เดอะ เกรท เดนส์ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล..

มองลึกลงไปอีก สำนวนที่ว่า ความผิดพลาดนำมาซึ่งความสำเร็จ เกิดขึ้นกับยูไนเต็ดอย่างแท้จริง.. ยาป สตัม จากไปเพื่อรอการทดแทนจากริโอ เฟอร์ดินานด์.. เดวิด เบ็คแฮมถ่ายทอดความเป็นซูเปอร์สตาร์ต่อไปยังคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ก่อนเดินเข้าแสงสีศิวิไลซ์ที่กรุงมาดริดไม่ต่างกัน...

นี่คือตัวอย่างที่เห็นภาพได้ชัด.. แต่หากมองไปกว้างๆยังคงเห็นความขมุกขมัวอยู่บางจุดที่จำเป็นต้องได้รับการเสริมแต่งให้ชัดเจน..

ทายาทของไรอัน กิ๊กส์ และพอล สโคลส์ ยังคงไม่อาจหาได้จนถึงวันนี้.. โซรัน โทซิช ต้องวิ่งตามอีกนับพันก้าวกว่าจะทันปีกพ่อมด.. เช่นเดียวกับมิดฟิลด์หัวแดงเพลิงที่ยังไม่มีเด็กน้อยคนไหนฉายแววให้เห็นแสง ประกายอย่างชัดเจน..

หลายคนอาจหันขวับไปที่ดาร์รอน กิ๊บสัน.. แต่หนุ่มน้อยหัวตั้งยังขาดคุณสมบัติหลายอย่างที่จะไปเทียบชั้นสโคลสซี่.. มิพักจะพูดถึงโรดริโก้ พอสเซบอนที่ระเห็จหนีไปโปรตุเกสกับบราก้าแล้ว..

อันแดร์สันล่ะ.. สไตล์แตกต่างกันอย่างชัดเจน.. แต่ยังคงขาดความเฉียบคมในการทำประตู ซึ่งนี่คือสิ่งที่มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมจำเป็นต้องมีในสนาม นอกจากการจ่ายคิลเลอร์พาสงามๆให้เพื่อนเพียงอย่างเดียว..

ปวดหัวหนักเข้าไปอีกเมื่อตัวตัดเกมชั้นเซียนอย่างโอเว่น ฮาร์กรีฟส์ก็โดนพิษหัวเข่าเรื้อรังกินจนแทบสิ้นสภาพนักเตะลูกหนัง.. ความคาดหวังของแฟนผีตอนนี้อย่าว่าแต่กลับมาวิ่งฉิวเหมือนเดิมเลย.. ขอแค่ลงสนามซักหนึ่งเกมเต็มๆโดยไม่เจ็บได้ก็คงเปรมปรีดิ์มากแล้ว..

ในเมื่อสถานการณ์ยังคลุมเครือแบบนี้.. ยูไนเต็ดจะหาทางเช่นไร..

ทุกคนเชื่อใจเฟอร์กี้และพร้อมหนุนหลัง.. แต่ปัญหาในแดนกลางดูท่าจะหนักขึ้นเรื่อยๆ และน่าจะเป็นปัญหามากกว่าการหาตัวแทนของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ด้วยซ้ำ !!

เอาง่ายๆว่าที่ขุนพลปีศาจพ่ายบาร์เซโลน่าอย่างหมดรูป ก็เพราะแดนกลางห่างเชิงสู้กันไม่ได้ ไม่ใช่แพ้ที่ โด้จิ๋ว..

ดังนั้นถ้ามองภาพแห่งความเป็นจริง.. 80 ล้านปอนด์คงเทียบกับการรักษาคนไข้แขนขวาหัก แถมยังหัวใจไม่แข็งแรงอีกด้วย..

24 ล้านปอนด์ใช้ไปแล้วกับอันโตนิโอ บาเลนเซียและโอแบร์ต็อง.. พร้อมทั้งสัญญาฟรีอีกหนึ่งฉบับของไมเคิ่ล โอเว่น..

สองปีกขวาไปอัดกันแล้วทางด้านข้าง.. กองหน้าอีกหนึ่งตัวก็อาจเป็นที่ต้องการ.. แต่สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่งนั่นคือแผงกองกลาง !!

ตอนนี้อย่าว่าแต่ไปเทียบกับบาร์ซ่า.. ความสมบูรณ์แบบของแผงมิดฟิลด์ยูไนเต็ดดูแล้วยังเป็นรองลิเวอร์พูลกับเชลซี ด้วยซ้ำ.. อาจนำแบบเหลื่อมๆอาร์เซน่อลเพียงแค่ทีมเดียว...

เฟอร์กี้.. ต้องรู้ตรงจุดนี้... และเกาให้ถูกที่คัน.. ยาย่า ตูเร่ เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าหากไม่.. ก็ควรเป็นกองกลางเกรด B+ ขึ้นไปคนอื่นๆ ที่พร้อมเปิดฝาแล้วดื่มได้...

ยูไนเต็ด.. อาจเริ่มต้นด้วยการฮือฮา.. ต่อแขน-ต่อขาอย่างสนุกสนาน..

แต่ถ้าขาดการบำรุงหัวใจแล้ว.. หากมันหยุดเต้นขึ้นมา.. คราวนี้ใครจะรับผิดชอบกับ หายนะ ???!!!


เจี๊ยบ เคเอฟซี


lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์