เปิด กรุ ผี ! ตอน...ผมจะสอย หงส์ ให้ร่วง แผละ !

เขียนดีมากครับผม จาก สยามสปอร์ต



*** ย้อนกลับไปเมื่อซัก 20 กว่าปีก่อน... ตอนที่บุรุษชาวสก็อตติช นาม อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก้าวขึ้นแท่นนายใหญ่แห่ง ค่ายผี ใหม่ๆ และใครต่อใคร...ต่างก็คงจะขำกลิ้งไปกับคำกล่าวของเค้า ที่ออกจะฟังแล้วดูเหมือนจะเป็นเรื่อง เพ้อเจ้อ ! อย่าว่าแต่แฟนหงส์ แฟนบอลทั่วไปต่างก็คิดเช่นนั้น.. การที่ ลิเวอร์พูล ถูกยกขึ้นหิ้ง ให้เป็นสุดยอดทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในช่วงเวลานั้น เกียรประวัติมากมาย พร้อมโทรฟี่แชมป์อีกนับไม่ถ้วน หนำซ้ำ...ยังขุนพลหงส์ ฝีเท้าฉกาจฉกรรจ์อยู่กันครบ จึงไม่ไช่เรื่องแปลกอะไร ? หากผู้คนทั่วไปในช่วงเวลานั้น จะมองว่า เฟอร์กี้ ฝันเฟื่อง แต่...ยิ่งเข็มนาฬิกาหมุนผ่านไปนานเท่าใด คำพูดของนายใหญ่แห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ยิ่งจะเด่นชัดขึ้นมาเรื่อยๆ ถ้วยรางวัลที่เคยมีจุดหมายปลายทางแถบ เมอร์ซี่ย์ไซด์ ก็เริ่มเปลี่ยนทิศทางมายังโรงละครแห่งความฝัน ถ้วยแล้ว ถ้วยเล่า....

*** นอกจากจะบันดาลแชมป์ต่างๆให้กับ ยูไนเต็ด ได้มากมายแล้ว ป๋าเฟอร์กี้ยังปลุกเสกขุนพลอสูรร้ายมานับไม่ถ้วน โดยเฉพาะ...ช่วงเวลาที่เปิดศักราชใหม่ในนาม พรีเมียร์ลีก ยิ่งเป็นช่วงเวลาที่เหล่าผองผี เฮี้ยน ! ที่สุด ไบรอัน แม็คแคลร์ ,อังเดร แคนเชลสกี้ส์ ,ลี ชาร์ป ,มาร์ค ฮิวจ์ส ,ไบรอัน ร็อบสัน ,เคลย์ตัน แบล็คมอร์ , เอริก คันโตน่า และอีกหลายต่อหลายที่ไม่ได้เอ่ยนาม รวมไปถึง ไรอัน กิ๊กส์ สุดยอดดาวรุ่งผี ฝีเท้าจัดจ้านที่สุดในช่วงเวลานั้น จัดเป็น Ghost Rider ชุดแรกที่ อเล็กซ์ ปล่อยออกไปอาระวาด ไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ต่างๆ อย่าง หืดกระหาย...

*** ที่แต่ เฮี้ยน ! สุดๆ คงจะเป็นทัพขุนพลอสูรชุดเจเนเรชั่น ในนาม ลิตเติ้ล เบิร์ด ลูกนกหัดบิน ในคำสบประมาทของแฟนบางทีม เดวิด เบ็คแฮม ,แกรี่-ฟิล เนวิลล์ ,นิคกี้ บัตต์ และ พอล สโคลส์ โดยการเติมเต็ม กองกลางพันธุ์ดุ ! อย่าง รอย คีน ทำให้กองทัพผี จัดเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบที่สุด เทรบเบิ้ล แชมป์ เมื่อปี 1999 ถือเป็นหลักฐานและผลงานชิ้นโบว์แดง ส่งผลให้ป๋าเฟอร์กี้ ถูกขนานนามว่า ท่านเซอร์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม้...ใครต่อใครหลายๆจะมองว่า ยุคทองของท่านเซอร์และแมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้จะหมดวาระลงแล้ว แต่เปลวเพลิงแห่งไฟปรารถนา ที่อัดแน่นอยู่ทั้งกายและใจของ เซอร์ อเล็กซ์ ยังคงลุกโชติช่วงอย่างไม่มีวันสูญสิ้น และนั้น...คือสิ่งที่ดีต่อ ยูไนเต็ด เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าล่าแชมป์เข้าสู่....พิพิธภัณฑ์ของโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้อย่างล้นหลาม....

*** จากที่เคยถูกหัวหร่อ...จากคำกล่าวอ้าง ณ.บัดนาว คงไม่มีใครกล้าอาจหาญกล่าวว่า เฟอร์กี้ เพ้อเจ้อ ! อีกต่อไป เพราะสถิติบนแป้นตาราง ทำเนียบ แชมป์ กอปรกับ โทรฟี่แห่งเกียรติยศ ที่วางเรียงรายอยู่ในเมกกะสโตร์ของโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นหลักฐานชั้นเยี่ยม ที่จะช่วยยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ได้ดีว่า... ในตลอด 20 กว่าปีที่ผ่าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก และจากนี้ต่อไป เอกบุรุษผู้นี้...จะเป็นตำนานกุนซือที่ยิ่งใหญ่ ชั่วนิรันดิ์...และคงยาก ใครจะมาแทนเค้า ในยามที่ท่านเซอร์ ก้าวลงจากบัลลังก์ราชันแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์