ผีใกล้ซิววิเอร่า/ปืนหักอกซาบิโอล่า

ไทยโพสต์

18 กรกฎาคม 2549 กองบรรณาธิการ

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าใกล้ที่จะสามารถตกลงคว้าตัว ปาทริก วิเอร่า อดีตกองกลางอาร์เซนอลของยูเวนตุส ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์


ขณะที่ ฮาเบียร์ ซาบิโอล่า อกหักเมื่อ อาร์แซน เวงเกอร์ ออกมาเผยไม่สนใจที่จะหากองหน้าเพิ่ม

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มั่นใจว่าจะซิวมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสไปเสริมทัพ หลังจากที่ ยูเวนตุส ถูกลงโทษลดชั้นสู่ซีรีส์ บี จากที่มีส่วนพัวพันในคดีอื้อฉาวล็อกผลการแข่งขันในอิตาลี

แหล่งข่าวในแดนมะกะโรนีถึงกับมีการบรรยายถึงการเจรจาระหว่างทั้งสองทีมเหมือนรายงานสดจากเหตุการณ์

วิเอร่าหนึ่งในกำลังหลักที่พาฝรั่งเศสผ่านเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก เข้าใจว่าน่าจะสนใจย้ายไปโอลด์แทรฟฟอร์ด และตัวเขาเองก็ยังมีบ้านอยู่หนึ่งหลังในกรุงลอนดอนจากเมื่อครั้งที่ค้าแข้งกับอาร์เซนอล

ไม่นานนี้เฟอร์กูสันยอมรับว่าเขาชื่นชอบในฝีเท้าของวิเอร่ามานาน และเผยว่าเคยเกือบคว้าตัวเขาไปอยู่ด้วยเมื่อครั้งอดีต

เราเคยได้รับการแจ้งว่าวิเอร่าจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราพยายามติดต่อเจรจาอยู่หลายครั้งเพราะได้ยินว่าเขาต้องการมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด และหลังจากนั้นเขากลับเลือกที่จะอยู่กับอาร์เซนอลต่อไป

ดังนั้นผมจึงเลิกสนใจอีกหลังจากนั้น แต่มันก็กลายเป็นความจริงขึ้นมาเมื่อเขาลาไฮบิวรีไปอยู่กับยูเวนตุส ไม่ว่าอาร์เซนอลจะอยากขายเขาให้กับเราหรือไม่คงไม่ใช่ปัญหาอีกแล้ว

เฟอร์กูสันเชื่อว่า วิเอร่ายังสามารถโลดแล่นในพรีเมียร์ชิพได้อีกนาน หลังจากเห็นผลงานทั้งในซีรีส์ เอ รวมไปถึงในฟุตบอลโลก แต่นายใหญ่ปีศาจแดงก็น่าจะต้องเจอศึกหนักเพราะ อินเตอร์ มิลาน เจ้าของแชมป์ซีรีส์ เอ ฤดูกาลล่าสุดแทนยูเวนตุส และ โรมา กับ บาเลนเซีย ต่างก็ต้องการตัวกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ไปร่วมทัพเช่นกัน

ไม่ว่าจะอย่างไรเฟอร์กี้ยังมีแผนสำรองโดยการดึง ไมเคิล คาร์ริก กรณีที่พลาดหวัง ส่วนในแดนหน้า เซอร์อเล็กซ์สนใจ เฟอร์นันโด ตอร์เรส เข้ามาล่าตาข่ายแทน รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่กำลังจะถูกขายออกไป

แม้ตัวแทนของตอร์เรสจะเผยว่ามีการเจรจาเกิดขึ้นแล้ว แต่เซอร์อเล็กซ์ก็ยังไม่ลืมที่จะหันมาให้ความสนใจ ดาวิด เตรเซเกต์ กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 2 กองหน้าชั้นดีของยูเวนตุส

ทางด้าน อาร์เซนอล ที่ก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวว่าน่าจะได้ตัว ฮาเบียร์ ซาบิโอล่า ศูนย์หน้าร่างเล็กทีมชาติอาร์เจนตินาไปร่วมทีม ปรากฏว่าล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาเผยแล้วว่าเขาไม่ต้องการซื้อนักเตะในแดนหน้าเพิ่มเติม เนื่องจากที่มีอยู่ก็มากเกินพอแล้วไม่ว่าจะเป็น โทมัส โรซิกกี้, เฟรดดี้ ยุงก์เบิร์ก, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, เธียร์รี่ อองรี, เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์, ธีโอ วัลค็อตต์, นิคลาส เบนด์ตเนอร์, เชเรมี อาลิอาดิแยร์ และ อาร์ตูโร่ ลูโปลี โดยหากจะหานักเตะเพิ่มคงเป็นผู้เล่นในแนวรับเท่านั้น

ส่วน เดเมียน ดัฟฟ์ ปีกทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ตกเป็นข่าวฮือฮาว่าจะย้ายจาก เชลซี ไปอยู่กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ ภายใน 2-3 วันนี้ โดยแหล่งข่าวอ้างว่า ดัฟฟ์จะย้ายไปรับค่าเหนื่อย 60,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่ไวต์ฮาร์ตเลนเพื่อการได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เพราะเดิมก็มักนั่งสำรองอยู่แล้ว แต่ โฆเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี ก็ยังหาผู้เล่นในแนวรุกมาเสริมอีก 2 คนแล้วคือ มิชาเอล บัลลัค กับ อังเดร เชฟเชนโก้ ซึ่งน่าจะกระเทือนต่อโอกาสในการลงสนามของดัฟฟ์มากยิ่งขึ้น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์