รูนี่ย์ยืนยันจังหวะย่ำคาร์วัลโญ่แค่อุบัติเหตุ

ไทยโพสต์

17 กรกฎาคม 2549 กองบรรณาธิการ

เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าสิงโตคำรามยืนยันหนักแน่น ไม่ตั้งใจย่ำเข้าใส่ต้นขา ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เป็นเหตุให้ถูกใบแดงไล่ออก ชี้เป็นอุบัติเหตุจากจังหวะแย่งชิงลูกบอล

แม้ว่าผมจะลงไปนอนในหลุมฝังศพแล้ว ผมก็ยังคงยืนยันว่ามันเป็นอุบัติเหตุอย่างแท้จริง เวย์น รูนี่ย์ระบุไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติของตนเอง ตอนที่ผมล้มลง ผมก็ต้องล้มลงใส่ผู้เล่น ผมไม่เห็นว่าใครอยู่ข้างหลัง ผมไม่รู้ว่าเท้าผมไปวางอยู่ตรงไหน

ศูนย์หน้าตัวความหวังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ กล่าวด้วยว่า ถ้ามันเป็นการกระทืบลงไปเพื่อทำร้ายผู้เล่น ผมรับรองว่า ผู้เล่นคนนั้นจะต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นแน่ แต่เขาก็ลุกขึ้นมายืนภายในไม่กี่นาที มันไม่อะไรเลวร้ายน่าหวาดกลัวแต่อย่างใด

เวย์น รูนี่ย์ ถูกไล่ออกในเกมที่พบกับ โปรตุเกส ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกที่ผ่านมา หลังย่ำเข้าใส่ต้นขาของ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ทำให้อังกฤษเหลือผู้เล่น 10 คน ก่อนจะแพ้ในการดวลลูกจุดโทษ

มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เวลาที่คุณต่อสู้อย่างหนักเพื่อแย่งลูกบอล รูนี่ย์กล่าว โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เขาถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าลงโทษห้ามลงเล่น 2 แมตช์พร้อมกับปรับเงิน 5,000 ฟรังก์สวิส

รูนี่ย์ยังกล่าวแสดงความผิดหวังกับพฤติกรรมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อนร่วมทีมผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งวิ่งโร่มาฟ้องผู้ตัดสินให้ลงโทษด้วยการให้ใบแดงรูนี่ย์ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดักล่าวชั่วอึดใจ อีกทั้งโรนัลโด้ยังขยิบตาไปยังม้านั่งสำรองด้วยหลังรูนี่ย์ถูกไล่ออก

บนรถโค้ชระหว่างทางที่กำลังกลับบ้านหลังจากเราพ่ายแพ้ ผมส่งข้อความไปให้รอนนี่ (ชื่อเล่นของโรนัลโด้) ผมบอกเขาว่าให้ลืมทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้โทษเขาแม้แต่น้อย รูนี่ย์กล่าว จากนั้นผมก็อวยพรให้เขาและทีมโปรตุเกสโชคดีในรอบต่อไป และหวังว่าจะไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ ผมหมายความอย่างนั้นจริงๆ

อย่างไรก็ดี โปรตุเกสแพ้ฝรั่งเศสในรอบเซมิไฟนอล 0-1 ขณะที่หนังสือพิมพ์ประโคมข่าวว่า โรนัลโด้จะย้ายไปเตะให้เรอัล มาดริด แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกมาแถลงข่าวแล้วว่า เตรียมพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอสัญญาให้โรนัลโด้อยู่ช่วยทีมต่อไปจนถึงปี 2010.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์