โด้ ไป...ใครมา












 


 

ในที่สุดคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็สานฝั้นย้ายสวมชุดขาวของ เรอัล มาดริด สมใจอยากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังช่วยให้เศรษฐกิจการเงินของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คล่องตัวขึ้นเมื่อได้รับค่าตัวเพียงแค่ 80 ล้านปอนด์(ประมาณ 4,000 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งเป็นการทำลายสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกของซีเนอร์ดีน ซีดานลงอย่างราบคาบ(และโด้น่าจะยังเป็นเจ้าของสถิติไปอีกนาน)


การย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดสู่ซานติอาโก้ เบร์นาเบวของโรนัลโด้เชื่อว่ามีเหล่าเร้ด อาร์มี่ รู้สึกใจหายไม่มากก็น้อยที่สูญเสียนักเตะที่ผูกพันกันมานานถึงหกปี แถมมีเยื่อใย 118 ประตูจาก 292 นัดไปจากทีม และเชื่อว่าหล่าเร้ด อาร์มี่ ทุกชีวิตต้องการเห็นอีกครั้งคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องแสดงให้เห็นว่า สโมสรคือสิ่งที่ใหญ่กว่านักเตะคนเดียว


เหมือนเมื่อคราว เอริก คันโตน่า หันหลังให้สังเวียนแข้งแบบช็อกโลก


เหมือนตอนที่ทีมต้องเดินหน้าต่อไปโดยไม่มี ยาป สตัม ยืนเป็นปราการเหล็กในเกมรับ


เหมือนครั้งที่ไม่มีเดวิด เบ็คแฮม คอยเปิดบอลสวย ยิงฟรีคิกแจ่มๆให้เห็น


เหมือนตอนที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย จากไปพร้อมจำนวนประตูมากมายก่ายกอง


 เหมือนคราวที่ไม่มี รอย คีน คอยกระตุ้นเตือนให้ขนหลังคอลุกชูชัน


และคราวนี้เหมือนเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในวัย 67 ปีกับการไล่ล่าแชมป์


พรีเมียร์ลีกสมัยที่สี่ติดต่อกัน และลบความผิดหวังจากความพ่ายแพ้ บาร์เซโลน่า ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการสร้างทีมชุดใหม่อีกครั้ง


จากนี้ไปต้องรอดูว่า 80 ล้านปอนด์ที่ได้มาจะแปรเปลี่ยนเป็นนักเตะคนใดบ้าง


                                      
ยินดีต้อนรับสู่โรงละครแห่งความฝัน

hspace=3

คาร์ลอส เตเวซ (25 ล้านปอนด์) ใช้เวลา 2 ซีซั่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งหลังหมดสัญญายืมตัวกองหน้าที่เล่นได้คุ้มค่าจ้างสุดๆ คนนี้ก็มีข่าวว่าจะเอ่ยคำลาในช่วงซัมเมอร์นี้แต่จากการที่ โรนัลโด้ ย้ายไป ทำใหเซอร์เฟอร์กี้สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงให้ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ผู้เป็นที่รักของหมู่ แฟนผี แถมมีเงิน 26 ล้านปอนด์จับจ่ายให้ เคีย ชูรับเชียน บอสใหญ่กลุ่ม เอ็มเอสไอ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ในตัว เอล อาปาเช่



hspace=3
ฟร้องค์ ริเบรี่ (50 ล้านปอนด์ จากบาเยิร์น มิวนิค) มีข่าวลือมาจากเยอรมันว่าปีกหน้าบากทีมชาติฝรั่งเศสไม่ค่อยมีความสุขกับชีวิตที่มิวนิคและเสือใต้ พร้อมปล่อยออกจากทีมหากได้ค่าตัวเป็นที่น่าพอใจ แต่การที่ตกเป็นเป้าหมายของ''ราชันชุดขาว'' และ เชลซี ทำให้เป็นงานยากมากขึ้นแถมเจ้าตัวก็เคยพูดว่าชอบการอยู่ในเมืองหลวงของสเปนมากกว่า! แถมเกลียดสภาพอากาศที่แปรปรวนของเมืองผู้ดีอีกต่างหาก



 hspace=3

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (15 ล้านปอนด์ จากบาเยิร์น มิวนิค) กองกลางทีมชาติเยอรมัน ตกเป็นข่าวลือหนาหูว่า เป็นหนึ่งในเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม ก่อนจะตัดสินใต่อสัญญาใหม่กับบาเยิร์น แต่หลัง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ โดนเด้งและ เสือใต้ ก็ล้มเหลวในการคว้าถาดแชมป์บุนเดสลีกา ซึ่งอาจเป็นปัจจัยให้ ชไวนี่ หันไปหาความท้าทายใหม่ ด้วยวัยเพียง 24 ถือว่า ชไวน์สไตเกอร์ ยังมีเวลาเหลือเฟือในการโชว์ฟอร์มสุดลิ่ม แถมหน้าตาก็หล่อเหลาดึงดูดให้แฟนบอลสาวตามกรี๊ดซื้อเสื้อได้อีกต่างหาก



hspace=3


อันโตนิโอ วาเลนเซีย (10 ล้านปอนด์ จากวีแกน) ล่าสุดมีข่าวว่าปีกตัวจี๊ดทีมชาติเอกวาดอร์ตกเป็นสมบัตของ ผีแดง แล้วด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์แต่มันเป็นข่าวจากเดอะ ซัน ซึ่งเชื่อถือไม่ค่อยได้จนกว่าเจ้าตัวจะยืนโชว์เสื้อเคียงข้างป๋าเฟอร์กี้ กับ เดวิด กิลล์ให้เห็น




hspace=3
คลาส แยน ฮุนเตลาร์ (15 ล้านปอนด์ จากเรอัล มาดริด) หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ เคยมีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และจากการที่เจ้าตัวไม่ค่อยแฮปปี้กับสถานะตัวสำรองในซานติอาโก้ เบร์นาเบว แถมทีมก็เดินหน้าล่าสตาร์มาร่วมทัพคับคั่งก็อาจเป็นแรงจูงใจให้ ''เดอะ ฮันเตอร์'' มาล่าประตูในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยฮุนเตลาร์ เพิ่งอายุ 25 และสามารถใช้งานได้อีกหลายปี ขณะที่สถิติการถล่มตาข่ายของเจ้าตัวก็น่าประทับใจมาตั้งแต่ค้าแข้งใน ฮอลแลนด์ แล้ว




hspace=3
คาริม เบนเซม่า (30 ล้านปอนด์ จากโอลิมปิก ลียง) เฟอร์กี้ รู้ซึ้งถึงพิษสงของ เบนเซม่า เป็นอย่างดี เพราะเคยแผลงฤทธิ์กะซวกตาข่าย แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อสองฤดูกาลที่แล้ว โดยหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสวัย 21 เริ่มรู้สึกอิ่มตัวกับ โอลิมปิก ลียง หลังจากลงเล่นให้ทีมตั้งแต่อายุ 19 ปียิงไป 31 ประตูจาก 51 เกมโดยซีซั่นที่ผ่านมาซัดในลีกเอิงไป 17 แถม โอแอล เพิ่งพลาดแชมป์ลีก เอิง ปีล่าสุด ก็อาจทำให้ เบนซ์ ตัดสินใจออกนอกประเทศเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ




hspace=3
เจา มูตินโญ่ (แลกตัวจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน)  มิดฟิลด์ตัวกลางทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ ถูก เอฟเวอร์ตัน เทียวไล้เทียวขื่อจีบเข้าสังกัดมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ดูเหมือนเจ้าตัวอยากเล่นให้กับสโมสรที่ใหญ่กว่า ที่น่าสนใจคือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้นสังกัด มูตินโญ่ กำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน และพร้อมเอากองกลางรายนี้แลกกับ นานี่ ปีกวัย 22 ที่เคยขายสู่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อสองปีก่อนด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์
 

นานี่ ไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานตามที่ เซอร์ อเล็กซ์ คาดหวัง โดยออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุดเพียงเจ็ดนัด ขณะที่มูตินโญ่ คือนักเตะในตำแหน่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ พอล สโคลส์ โรยรา,ไมเคิ่ล คาร์ริค ไม่คงเส้นคงวา, อันแดร์สัน หยุดพัฒนาการชั่วคราว, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ยังฝากผีฝากไข้ไม่ได้ และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ เจ็บบ่อยเหลือเกิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์