แฉโด้แอบตกลงมาดริดตั้งแต่ 6 เดือนก่อน

รามอน กัลเดรอน อดีตประธานสโมสรเรอัล มาดริด เผยคริสเตียโน โรนัลโด ตกปากรับคำที่จะย้ายมาร่วมทีมตั้งแต่ 6 เดือนที่แล้ว แมนฯยูเองก็รู้เรื่องนี้ดีแต่ปิดข่าวเงียบไม่ให้แฟนบอลรู้

กัลเดรอน วัย 58 ปีที่ลาออกจากตำแหน่งประธานมาดริดเมื่อเดือน ม.ค. กล่าวว่า

มีการทำสัญญาสุภาพบุรุษกับโรนัลโดและแมนฯยูเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว เรื่องนี้เป็นผลงานของเขาอย่างแท้จริง ทำให้เขาภูมิใจมาก แม้การซื้อขายอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นหลังจากเขาพ้นตำแหน่งไปก็ตาม

ทางด้านโรนัลโด ให้สัมภาษณ์สั้นระหว่างพักผ่อนที่ลอสแอนเจลิสว่า
 
เขาผ่านประสบการกับแมนฯยูมาหมดแล้วถึงเวลาที่ต้องก้าวต่อไป ค่าตัว 80 ล้านปอนด์นับว่าสูงมาก การย้ายทีมของตนถือเป็นการซื้อขายนักเตะครั้งประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

ส่วนกาก้า ที่ย้ายจากเอซี มิลาน มาอยู่กับมาดริดก่อนโรนัลโดไม่กี่วันกล่าวว่า เขาดีใจมากที่โรนัลโดจะมาเล่นด้วยกัน

“เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลก ฤดูกาลหน้าจะมีส่วนช่วยทีมลุ้นแชมป์ทุกรายการ”

ขณะเดียวกันเรย์ วิลกินส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเชลซีซึ่งเคยเป็นอดีตนักเตะแมนฯยูกล่าวถึงการขายโรนัลโด ว่า ถ้าเทียบกันระหว่างเวย์น รูนีย์ กับ โรนัลโด เขาจะเลือกเก็บรูนีย์ไว้ เพราะเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีมอย่างแท้จริง

ในฐานะที่ผมเป็นอดีตนักฟุตบอลผมเชื่อว่า การทุ่มเทเพื่อทีมโดยรวมมีประโยชน์กว่าเรื่องความสามารถเฉพาะตัว รูนีย์มีทักษะชั้นยอดแต่เขาก็เล่นเพื่อทีม ทุ่มเททุกนัดที่ลงสนาม จากนี้ไปนักเตะในทีมจะมีสปิริตที่ดีขึ้น ช่วยกันเล่นมากขึ้น ไม่เหมือนที่ผ่านมาที่หวังพึ่งโรนัลโดอยู่คนเดียว” วิลกินส์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์