ผีอ่วม!เกลเซอร์สหนี้ท่วมส่อขายแข้งหาตังค์

โจเอล อาวี่ และ ไบรอัน เกลเซอร์

อนาคตระยะยาวของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังอังกฤษ ส่อแววซับซ้อนซ่อนเงื่อน หลังจาก นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อจอมแฉประจำแดนผู้ดี นำเสนอข่าวว่า ตระกูลเกลเซอร์ส เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ประสบปัญหาหนี้สินท่วมหัว นับตั้งแต่กู้เงินมาซื้อสโมสร และต้องจ่ายหนี้กว่าพันล้านปอนด์ (ราว 50,000 ล้านบาท) ตลอด 9 ปีถัดไป ถ้าหากไม่สามารถเอาหนี้มารีไฟแนนซ์ได้
 

รายงานข่าวระบุจำนวนเงินที่ ครอบครัวเกลเซอร์ส ต้องชำระหนี้ในแต่ละงวด มีดังนี้ คือ 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,750 ล้านบาท) ในปี 2013, 150 ล้านปอนด์ (ราว 7,500 ล้านบาท) ระหว่างปี 2014 จนถึงปี 2016 (รวม 22,500 ล้านบาท) และงวดสุดท้ายจำนวนมหึมากว่า 600 ล้านปอนด์ (ราว 30,000  ล้านบาท) ในปี 2017 โดยทางออกที่ดีที่สุดคือ รีไฟแนนซ์ ให้ได้
 

ถ้าหากทำไม่สำเร็จ ก็มีสิทธิ์เผชิญหน้ากับการแบกรับหนี้สิน ซึ่งอาจนำไปสู่การจำใจขายนักเตะดาวดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกไปให้ทีมเงินถุงเงินถัง ไม่งั้นก็อาจต้องเลือกทบทวนแผนขายสโมสรให้ผู้สนใจรายอื่นๆ โดยเมื่อราว 2 ปีก่อน มีกลุ่มนักลงทุนจากเมืองจีน ยินดีจ่าย พันล้านปอนด์ (ราว 50,000 ล้านบาท) เพื่อรับเซ้งสโมสร ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งจากทาง กาตาร์ ก็คงพร้อมสู้ราคา ถ้าหากมีการประกาศขายจริงๆ 
 

แหล่งข่าวการเงิน กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเผยตัวเลขหนี้สินที่ต้องชำระตลอด 9 ปีข้างหน้า ครอบครัวเกลเซอร์ส จะต้องพยายามรีไฟแนนซ์แน่ๆ เพียงแต่ในภาวะปัญหาการเงินทั่วโลกตอนนี้มันคงไม่ทำกันได้ง่ายๆ ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงการระดมเงินทุน และการเห็นนักเตะอย่าง โรนัลโด้ ถูกขายออกไปแบบขัดใจผู้จัดการทีม ไม่งั้นพวกเขาก็อาจต้องขายสโมสรเพื่อเงิน 1 พันล้านปอนด์ ซึ่งมากพอทำให้พวกเขาได้กำไรบานเบอะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์