ผีใจอ่อน อาจปล่อยโด้ ให้มาดริด 85 ล้านป.



"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจปล่อยตัว คริสเตียโน โรนัลโด ปีกตัวเก่งของทีม ไปให้กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติโลกที่ 85 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 4,675 ล้านบาท) หลังจากตกเป็นข่าวยืดเยื้อข้ามฤดูกาล

วันนี้ (11 มิ.ย.)​ ตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เดวิด กิลล์ ผู้บริหารสูงสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจไม่ปัดโอกาสย้ายทีมของ โรนัลโด แล้ว หลังออกมาเอ่ยปากบอกกล่าวไปยัง ฟลอเรนติโน เปเรซ หัวเรือใหญ่ของ "ราชันชุดขาว"ว่า ค่าตัว ของ มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส นั้น น่าจะอยู่ที่ 85 ล้านปอนด์ หรือ ราว 4,675 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าปี  2008  ซึ่งขณะนี้ กำลังสำเริงสำราญอยู่ที่ ลอส แอลเจลลิส อาจจะต้องแสดงเจตจำนงเกี่ยวกับการย้ายทีม และบอกกล่าวกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทีม จากปากของตนเองว่า เขาประสงค์จะย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟอร์ด ไปยัง ซานติอาโก เบอร์นาเบว

เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เฟอร์กูสัน ลงทุนบินไปถึง ลิสบอน เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ ดาวเตะวัย 24 ปี ซึ่งมีสัญญากับยูไนเต็ด ถึงปี 2012 ปักหลักอยู่กับทีม "เรดเดวิลส์" ต่อไป หลังจากที่นักเตะเกือบตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม มาดริด อยู่แล้ว และความพยายามในครั้งนั้นก็ประสบความสำเร็จ โดย "เจทโด" ตกลงอยู่กับทีมต่อไป อย่างน้อยอีก 1 ฤดูกาล

ก่อนหน้านี้ มีรายงานระบุ ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปียนลีก นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง บาร์เซโลนา กับ แมนฯยูไนเต็ด เมื่อช่วงปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โรนัลโด ได้หลุดปากบอกกับเพื่อนสนิทบางคนว่า เขาต้องการหาความท้าทายใหม่ ๆ ให้กับชีวิตค้าแข้งของตัวเอง ซึ่งทำให้อาจตีความได้ว่า เขาพร้อมแล้วที่จะเปิดโอกาสให้ตัวเอง ย้ายไปเป็นส่วนหนึ่งในขุนพลชุดขาว ภายใต้ร่มเงาของ ฟลอเรนติโน เปเรซ ในช่วงซัมเมอร์นี้

ขณะที่ ฆอร์เก วัลดาโน ผู้จัดการทั่วไปของ​เรอัล มาดริด ก็ตกเป็นข่าวว่า กำลังดำเนินการเจรจาคว้าตัว โรนัลโด อย่างจริง ๆ จัง ๆ หลังจากที่เพ่ิงประสบความสำเร็จ กระชาก กาก้า เพลย์เมกเกอร์รูปหล่อ มาจาก เอซี มิลาน มาร่วมทัพ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์  ด้วยค่าตัวสถิติโลก 59 ล้านปอนด์​ (ประมาณ​ 3,345 ล้านบาท)

นอกจากนี้ แล้ว ดาบิด บียา กองหน้าทีมชาติสเปน ของ บาเลนเซีย และ ฟรองค์​ ริเบรี มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ บาเยิร์น มิวนิคก็เป็นนักเตะระดับพระกาฬอีก 2 ราย ที่อยู่ในแผนการคว้าตัวร่วมสร้างตำนาน "ลอส กาลาติกอส" บทใหม่ อย่างเช่นเคยทำมาแล้ว ในระหว่างปี 2002-2006 ซึ่งมีสตาร์ดังคับคังอยู่มากมาย อาทีเช่น ซีเนดีน ซีดาน, หลุยส์​ ฟิโก และ เดวิด เบ๊คแฮม เป็นต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์