ตำนานแซมบ้าจวกผีชำเราฟุตบอลบราซิล




คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลกปี 1970 วิพากษ์วิจารณ์ทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมของเมืองผู้ดี มีความผิดข้อหาพรากผู้เยาว์ โทษฐานกว้านซื้อนักเตะแซมบ้าไปเพาะบ่มฝีเท้าที่ อังกฤษ ก่อนวัยอันควร โดยบางคนไม่มีโอกาสเล่นให้ต้นสังกัดที่ปลุกปั้นด้วยซ้ำ หลังล่าสุดมีรายงานว่า บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว โดโด้ กองหลังโครินเธียนส์ วัย 17 ปี เรียบร้อยแล้ว


นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ตีข่าว ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในการซื้อ โดโด้ มาร่วมชายคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 5.4 ล้านปอนด์ (ราว 270 ล้านบาท) ในปีหน้า ทั้งๆ ที่นักเตะยังไม่มีโอกาสเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ โครินเธียนส์ เหมือนครั้งที่เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับสองฟูลแบ๊กฝาแฝด ฟาบิโอ - ราฟาเอล ดา ซิลวา ตั้งแต่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ย้ายทีม


อัลแบร์โต้ กล่าวว่า น่าอับอายมากที่ ยูไนเต็ด ได้รับอนุญาตให้กระทำชำเราวงการฟุตบอลบราซิล ทีมใหญ่ๆ มีเงินมีทองมากมาย สามารถซื้อนักเตะที่ดีที่สุดได้ นี่เป็นปัญหาใหญ่ใน บราซิล ต้นสังกัดไม่สามารถรั้งนักเตะเอาไว้ได้ถ้าพวกเขาเป็นดาวรุ่งฝีเท้าดี เพราะพวกเขาสามารถย้ายไปมั่งมีเงินทองที่ประเทศอื่นๆ ผมว่าเราน่าจะมีการเปลี่ยนกฎ จำกัดอายุให้ขั้นต่ำอยู่ที่ 20-21 ปี ที่ บราซิล จะได้มีนักเตะเก่งๆ เล่น อย่างน้อยก็ให้พวกเขามีประสบการณ์บ้างก่อนไป ยุโรป


โดโด้ ได้รับการยกย่องให้เป็น กองหลังดาวรุ่งที่ดีที่สุดของ บราซิล แต่ โครินเธียนส์ ถือสิทธิร่วมกับ ทราฟฟิค ฟุตบอล แมเนจเมนต์ บริษัทลงทุนในลักษณะเดียวกับ มีเดีย สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ ของ เคีย ชูรับเชี่ยน และ ยูไนเต็ด มองการณ์ไกล เจรจาเป็นพันธมิตรกับบริษัทดังกล่าวตั้งแต่ปีก่อน ได้มาซึ่งสิทธิในการเป็นทีมแรกที่สามารถเจรจาซื้อผู้เล่นที่บริษัทถือครอง สิทธิ ที่คาดว่ามีกว่า 120 คน และทั้งหมดได้รับการฟูมฟักอยู่ที่ศูนย์เยาวชนใน เซา เปาโล


อัลแบร์โต้ ถือโอกาสร้องเรียนไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่าควรเข้ามาแทรกแซง ฟีฟ่า ต้องทำอะไรสักอย่าง พวกเขามีหน้าที่ในการปกป้องฟุตบอล ถ้าเรามีเงื่อนไขสามารถเก็บนักเตะเหล่านี้เอาไว้ใน บราซิล มันจะเป็นผลดีกับเรามากกว่า ย้อนไป 3-4 ปีก่อนแต่ละสโมสรต้องจ่ายเงินให้ต้นสังกัดนักเตะถ้าอยากได้นักเตะไปเล่นด้วย แต่เดี๋ยวนี้สิทธิในตัวนักเตะหลายคนอยู่ในมือของเอเยนต์ และสโมสรไม่สามารถรั้งพวกเขาเอาไว้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์