โด้ส่อลาผีแดงแน่ หลังด่าเซอร์ไม่เลิก

คมชัดลึก :คริสเตียโน โรนัลโด้ นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ส่อลา "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด หลังผิดหวังจากเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก แถมยังวิจารณ์ "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของทีมไม่เลิก ขณะที่ คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกอาร์เจนตินาไปแน่ หลังเดินทางกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว

  เดอะซัน หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส สร้างความปั่นป่วนในแคมป์ของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อทำท่าจะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจากความผิดหวังในเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พ่าย บาร์เซโลนา 0-2 พลาดเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้ และเมื่อถูกถามว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ โรนัลโด้ กล่าวว่า ฤดูกาลที่ผ่านมาต้องเล่นภายใต้ความกดดันมาตลอด สำหรับเรื่องอนาคตคงต้องรอดูกันต่อไป
 สำหรับ โรนัลโด้ เป็นเป้าหมายของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลาลีกา สเปน ที่พยายามยื่นข้อเสนอซื้อตัวในราคา 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,750 บาท) มาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยที่นักเตะทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่า ตอนนี้อนาคตคือเล่นให้ทีมชาติสำหรับไปลุยฟุตบอลโลกสุดท้าย
 "ตอนนี้ผมมีภารกิจกับทีมชาติ เราต้องกลับไปอยู่บนเส้นทางของชัยชนะในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ผมไม่ต้องการพูดถึงเรื่องสโมสรอีกต่อไป ผมต้องการพัก หยุดพักผ่อน เพราะผมเหนื่อยมาก"
 อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ยังวิจารณ์เรื่องแท็กติกของ "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ปีศาจแดงในเกมที่แพ้บาร์เซโลนาไม่เลิก และบอกด้วยว่าก่อนแข่งเขายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเล่นในตำแหน่งอะไร
 "เฟอร์กูสัน ไม่ได้บอกอะไรผมเลย ไม่บอกทั้งสิ้น ผมไม่รู้ว่าผมจะเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า ตอนเจอกับอาร์เซนอล ในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ผมเล่นตำแหน่งนั้น และเล่นได้ดี แต่มันก็เท่านั้น" โรนัลโด้ กล่าว
 นอกจากนั้นเดอะซันยังอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับโรนัลโด้ ที่ยืนยันว่านักเตะชาวโปรตุเกส กล่าวว่า ได้ทุกอย่างที่สามารถทำได้ให้แมนฯ ยูไนเต็ดแล้ว และรู้สึกว่าตอนนี้เป็นเวลาที่สมควรย้ายทีมเสียที
 สำหรับ โรนัลโด้ ยังมีสัญญาอยู่กับถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีก 3 ปี โดยได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 118,000 ปอนด์ (ราว 6.4 ล้านบาท) ขณะที่ ฟลอเรนติโน เปเรซ ว่าที่ประธานสโมสรคนใหม่ของรีล มาดริด มีนโยบายว่าจะซื้อนักเตะที่ดีที่สุดในโลกมาสู่ทีม
 ด้าน คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ก็น่าจะหมดอนาคตกับแมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน หลังจากกล่าวอำลาเพื่อนร่วมทีมด้วยน้ำตา หลังจากกลับบ้านเพียงคนเดียวโดยไม่ได้อยู่บนเครื่องบินกับทีมที่กลับมาอังกฤษ และเชื่อว่ากำลังมีเป้าหมายมุ่งหน้าไปเล่นให้ลิเวอร์พูล คู่ปรับของแมนฯ ยูไนเต็ด
 เตเบซ เดินทางกลับบูเอโนสไอเรส เพื่อไปร่วมทีมชาติอาร์เจนิตาทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับโคลัมเบีย และเอกวาดอร์ โดยก่อนหน้านี้ เคีย ชูรับเชียน นักธุรกิจชาวอิหร่านที่เป็นเจ้าของเตเบซ เรียกร้องเงินจากแมนฯ ยูไนเต็ด 25.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) เป็นค่าตัวของกองหน้ารายนี้ แต่แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นว่าเป็นราคาที่สูงเกินไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์