เซอร์คุยผีแดงจ่อคิวขึ้นชั้นยอดทีมตลอดกาล

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้หากทีมคว้าแชมป์ยุโรปได้ในวันพุธนี้ จะทำให้ทีมผงาดกลายเป็นสุดยอดทีมตลอดกาลไปในทันที เชื่อทีมมีโอกาสดีในการย้อนรอยความสำเร็จเหมือนเมื่อปีที่แล้วได้แน่นอน


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า หากทัพ ปีศาจแดง ผงาดครองเจ้ายุโรปอีกครั้ง ด้วยการเชือด บาร์เซโลน่า ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ คืนวันพุธนี้ จะทำให้พวกตนผงาดขึ้นไปเทียบชั้นเป็นสุดยอดทีมตลอดกาลได้ในทันที

เฟอร์กี้ กล่าวว่า มีหลายครั้งที่เราน่าจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมในยุโรป และนี่คือโอกาสสำหรับพวกเราในการได้ชัยชนะนั้น ซึ่งจะทำให้พวกเราก้าวขึ้นไปเคียงข้างกับบรรดาสุดยอดทีมของยุโรป ผมคิดว่าทีมชุดนี้มีอนาคตเช่นนั้นรออยู่ หวังว่าในวันพุธนี้เราจะสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ ผมคิดว่า มันจะเป็นเกมที่หากทีมใดได้ครองบอลก็ไม่อยากจะเสียมันไปง่ายๆ หรอก

เรารู้ดีว่า ทั้งสองทีมสามารถครองบอลได้ดี และสิ่งที่เราทำกับบอลจะเป็นตัวตัดสินเกม เราสามารถสร้างสรรค์อะไรได้บ้าง และเราจะครองบอลได้นานแค่ไหนมันสำคัญมากทีเดียว เราต้องเล่นให้ดีเพื่อคว้าชัยชนะ ไม่ต้องกังขาเลย สิ่งอื่นๆ ก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน เช่นสมาธิและโชค นั่นสามารถตัดสินเกมได้เลย

เฟอร์กูสัน มั่นใจ ปีศาจแดง สามารถย้อนรอยความสำเร็จเมื่อ 12 เดือนก่อนได้อีกครั้งแน่นอน ผมคิดว่าจากมุมมองของทีม เราสร้างโอกาสทำประตูได้เสมอ เพราะเรามักจะบุกขึ้นไปกดดันคู่แข่งเสมอ หวังว่าเราจะเล่นในสไตล์นั้นได้ แน่นอน เหมือนทุกๆ เกม คุณต้องวิเคราะห์คู่แข่งทั้งจุดอ่อนจุดแข็งของพวกเขา

(ลิโอเนล) เมสซี่ คือสุดยอดนักเตะและนักฟุตบอลฝีเท้าเยี่ยม เราได้เผชิญหน้ากับเขา 2 หนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นเราจึงรู้ดีว่าเขาแข็งแกร่งขนาดไหน ผมคิดว่าเรามีนักเตะที่จะมารับมือกับเขา คุณจำเป็นต้องให้ความเคารพสุดยอดนักเตะ และเราก็จะทำอย่างนั้นเช่นกัน

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวสกอตต์ ชี้ว่า เป็นเรื่องยากยิ่งในการฟันธงว่า ระหว่าง เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครมีฝีเท้าเอกอุมากกว่ากัน พวกเขาคือสองนักฟุตบอลฝีเท้าเยี่ยม พวกเขาทั้งคู่มีความกล้าหาญในการเปิดเกมรุกเข้าใส่กองหลังตลอดเวลา โดยไม่คำนึงว่าจะโดนเสียบหรือโดนทำฟาวล์บ่อยแค่ไหน

พวกเขาชอบเลี้ยงบอลและนั่นคือความกล้าหาญที่เราอยากเห็นในตัวนักฟุตบอล พวกเขามีฝีเท้าต่างกัน พวกเขามีสภาพร่างกายต่างกัน แต่ถึงที่สุดแล้ว คุณจะแบ่งแยกพวกเขาได้อย่างไรล่ะ? มันยากลำบากมากเลย นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์