ผีเก๋าบวกสดเหนือกว่าบาร์ซ่า มีลุ้นผงาดเจ้ายุโรป2สมัยติด

เเดินทางมาถึงรอบชิงดำกันแล้วสำหรับศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งเป็นบอลถ้วยสโมสรรายการใหญ่ที่สุดของโลก เป็นคู่ที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย "ผีแดง"แมนฯ ยู แชมป์เก่า จะพบกับยอดทีมอย่าง "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด แมนฯ ยู ขนมาเต็มสูบ ผิดกับบาร์ซ่าที่ปรับแผงหลังกันวุ่น ต้องวัดกึ๋นระหว่าง เฟอร์กี้ กับ โจเซ็ป กวาร์ดิโอล่า ใครจะมีแท็กติกเหนือกว่ากัน..

รับประกันความมันหยุดโลกแน่ สำหรับค่ำคืนนี้...!!!

วันพุธที่ 27 พ.ค.

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

รอบชิงชนะเลิศ

ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม

กรุงโรม อิตาลี

ช่อง 3, ช่อง 7 ถ่ายทอดสด เวลา 01.45 น.

บาร์เซโลน่า(สเปน) - แมนฯ ยู(อังกฤษ) - "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า เล่นระบบ 4-3-3 ตามถนัด ของ โจเซ็ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่สามารถใช้งาน ดาเนี่ยล อัลเวส แบ๊กขวาจอมบุก และ เอริก อาบิดัล แบ๊กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส สองตัวหลักที่โดนแบนทำให้ต้องโยกย้ายตำแหน่ง ได้ คาร์เลส ปูโญล หายเจ็บกลับมาอาจโยกไปเล่นแบ๊กขวา ไม่มี กาเบรียล มิลิโต้ และ ราฟาเอล มาร์เกวซ ที่เจ็บยาว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังลังเลหาทางแก้ไข โดยอาจถอย ยาย่า ตูเร่ ลงมายืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นคู่กับ เกราล์ด ปิเก้ เหมือนเกมที่พบกับเชลซีและแอธฯ บิลเบา โดย ซิลวินโญ่ จะยืนแบ๊กซ้าย ส่วนแดนกลาง อันเดรส อิเนสต้า น่าจะผ่านความฟิตได้ลงสนาม เช่นเดียวกับ ซาบี้ เฮอร์นันเดซ เป็นกำลังหลัก 3 ประสานแนวรุกยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่, ซามูเอล เอโต้ และ เธียร์รี่ อองรี ที่ฟิตลงสนามพอดี


11 ตัวแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู วิกเตอร์ บัลเดส/ กองหลัง คาร์เลส ปูโญล, ยาย่า ตูเร่, เกราร์ด ปิเก้ และ ซิลวินโญ่/ กองกลาง ซาบี้ เฮอร์นันเดซ, เซอร์จิโอ บัสเกต์, อันเดรส อิเนสต้า/ กองหน้า ลิโอเนล เมสซี่, ซามูเอล เอโต้, เธียร์รี่ อองรี

ด้าน "ผีแดง"แมนฯ ยู แชมป์เก่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงบู๊ เล่นระบบ 4-4-2 ขาดเพียงแค่ ดาร์เรน เฟล็ต เชอร์ กองกลางชาวสกอตที่ติดโทษแบน นอกนั้นฟูลทีมทีเดียว ปาร์ก จี ซุง ที่ได้ลงเล่นในรอบตัดเชือก โชว์ฟอร์มดีน่าจะเป็นทางเลือกของเฟอร์กี้ ส่วน คาร์ลอส เตเบซ และ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ อาจจะแค่สำรอง ส่วนตำแหน่งหน้ากองหน้าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เวย์น รูนีย์ ส่วน ปาร์ก จี ซุง ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในรอบตัดเชือก ปีนี้เฟอร์กี้สัญญาว่าจะให้ลงเป็นตัวจริง น่าจะลงเล่นปีกขวา ส่วน ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ รับหน้าที่คุมจังหวะในแดนกลางแทนที่ของ ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ ที่ติดโทษแบน

ผู้รักษาประตู เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์/ กองหลัง จอห์น โอเชีย, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช และ พาทริซ เอวร่า/ กองกลาง ไมเคิล คาร์ริก, ไรอัน กิ๊กส์, ปาร์ก จี ซุง, อันแดร์สัน/ กองหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเวย์น รูนีย์


สำหรับผู้ตัดสินในนัดนี้ได้แก่ มัสซิโม่ บูซักก้า (สวิตเซอร์แลนด์) บูซักก้าเคยทำหน้าที่ในรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปีก่อน บาร์ซ่าพบกับแมนฯ ยู โดยเขาให้จุดโทษกับทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะยิงพลาด

ความพร้อมของนักเตะแมนฯ ยู ได้เปรียบเพราะไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ นอกจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่น่าจะผ่านการทดสอบความฟิตลงเล่นได้ สภาพทีมสมบูรณ์ทีเดียว ส่วนบาร์เซโลน่าไม่มีทั้ง ดาเนี่ยล อัลเวส และ เอริก อาบิดัล สองกองหลังตัวหลักที่โดนแบน ทำให้แนวรับต้องปรับหมากกันวุ่นวาย ขณะที่กึ๋นของกุนซือ การแก้เกมและประสบการณ์ในเวทียุโรป เฟอร์กี้เก๋ากว่า โจเซ็ป กวาร์ดิโอล่า แยะ แต่บอลนัดเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้ คงชิงจังหวะกันที่แดนกลาง และดูว่าแนวรับของใครจะผิดพลาด เชื่อว่าบาร์เซโลน่าที่ดูเป็นรองเล็กๆ น่าจะเปิดเกมรุกเข้าใส่ตามสไตล์ถนัด แต่ถ้าบุกมากแล้วยิงไม่ได้มีสิทธิ์โดนสวนกลับหงายหลังได้ "ผีแดง" มีลุ้นหยิบแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน

สถิติที่พบกัน 9 ครั้ง ปรากฏว่าแมนฯ ยู ชนะ 3 ครั้ง บาร์เซโลน่า ชนะ 2 ครั้ง เสมอ 4 ครั้ง

ผลงานที่พบกัน รอบก่อนรองชนะเลิศ7-03-84 บาร์เซโลน่า ชนะ แมนฯยู 2-0, 21-03-84 แมนฯ ยู ชนะ บาร์เซโลน่า 3-0, รอบชิงชนะเลิศ 15-05-91 ที่ร็อตเตอร์ดัม แมนฯ ยู ชนะ บาร์เซโลน่า 2-1, รอบแบ่งกลุ่ม 19-10-94 แมนฯ ยู เสมอ บาร์เซโลน่า 2-2, 2-11-94 บาร์เซโลน่า ชนะ แมนฯ ยู 4-0, รอบแบ่งกลุ่ม 16-09-98 แมนฯ ยู เสมอ บาร์เซโลน่า 3-3, 25-11-98 บาร์เซโลน่า เสมอ แมนฯ ยู 3-3 รอบรองชนะเลิศ 23-04-08 บาร์เซโลน่า เสมอ แมนฯยู 0-0, 29-04-08 แมนฯ ยู ชนะ บาร์เซโลน่า 1-0

ผลงานรอบที่ผ่านมา

แมนฯยู รอบแบ่งกลุ่ม, เสมอ บียาร์รีล 0-0 (เหย้า), ชนะ อัลบอร์ก 3-0 (เยือน), ชนะ เซลติก 3-0 (เหย้า), เสมอ เซลติก 1-1 (เยือน), เสมอ บียาร์รีล 0-0 (เยือน) เสมอ อัลบอร์ก 2-2 (เหย้า), รอบ 16 ทีมสุดท้าย เสมอ อินเตอร์ฯ 0-0 (เยือน), ชนะอินเตอร์ 2-0 (เหย้า), รอบก่อนรองชนะเลิศ เสมอ ปอร์โต้ 2-2 (เหย้า) ชนะปอร์โต้ 1-0 (เยือน) รอบรองชนะเลิศ ชนะอาร์เซนอล 1-0 (เหย้า), ชนะ อาร์เซนอล 3-1 (เยือน)

บาร์เซโลน่า รอบแบ่งกลุ่ม ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 3-1 (เหย้า), ชนะ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก 2-1 (เยือน), ชนะ บาเซิล 5-0 (เยือน), เสมอ บาเซิล 1-1 (เหย้า), ชนะ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน 5-2 (เยือน), แพ้ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก 2-3 (เหย้า), รอบ 16 ทีมสุดท้าย เสมอ ลียง 1-1 (เยือน) ชนะลียง 5-2 (เหย้า), รอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ บาเยิร์น 4-0 (เหย้า), เสมอ บาเยิร์น 1-1 (เยือน) รอบรองชนะเลิศ เสมอ เชลซี 0-0 (เหย้า), เสมอ เชลซี 1-1 (เยือน) เข้ารอบชิงด้วยกฎประตูทีมเยือน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์