ฝันเฟื่อง ไอ้หมูถ่อยเผยจินตนาการพาอีแอบชูถ้วยหูโตแล้ว


เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงเลือดเดือดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยก่อนลงสนามแต่ละครั้ง จะนึกถึงแต่สิ่งดีๆ เอาฤกษ์เอาชัย ทั้งการโชว์ฟอร์มสุดยอด และยิงประตูให้ทีม ดังนั้นตอนนี้เลยวาดภาพตัวเอง และผองเพื่อนในชุดขาวล้วน ชูถ้วยแชมป์ยุโรปที่กรุงโรมแล้ว


 


เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าพันธุ์ระห่ำของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย กระสันอยากลงไปดวลแข้ง บาร์เซโลน่า ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ โอลิมปิก สเตเดี้ยม, กรุงโรม, อิตาลี วันพุธที่ 27 พ.ค. นี้ เต็มแก่แล้ว ชี้ตั้งแต่ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองได่เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ในหัวก็คิดเรื่องเดียวเท่านั้น คือการฝันหวานเอาฤกษ์เอาชัยว่า จะพาทีมป้องกันแชมป์ยุโรปให้ได้อีกสมัย 
 
แม้เกมฟุตบอลเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน และอาจไม่ลงเอยตามที่ทุกคนคาดหวัง แต่กับ รูนี่ย์ เขาคิดถึงแต่เรื่องดีเท่านั้น โดยบอกว่า นับตั้งแต่เราได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ผมก็คิดถึงเกมนัดชิงชนะเลิศทุกวัน คุณคิดถึงการยิงประตู และการคว้าแชมป์ มันมีส่วนช่วยคุณในการเตรียมตัว ก่อนลงเล่นทุกเกม ผมจะนึกภาพตัวเองยิงประตู หรือเล่นดีๆ ให้ทีม
 
วันก่อนเกมผมจะถามเจ้าหน้าที่ชุดแข่งว่า เราจะสวมเสื้อชุดไหน ผมจะได้จินตนาการตัวเองสวมเสื้อถูกชุด ตอนนี้ผมเห็นตัวเองชูถ้วยแชมป์แล้วด้วย ! รูนี่ย์ กล่าว พลางบอกอีกว่า ถึงจะร่ำรวย มีชื่อเสียง แต่เขาแค่อยากสนุกกับฟุตบอลเท่านั้นจริงๆ ผมก็ยังฝันโน่นฝันนี่แบบที่ผมเคยฝัน ในวงการฟุตบอลเงินทองสะพัดไปทั่ว แต่ถึงผมจะไม่ได้เล่นให้ทีมอย่าง ยูไนเต็ด ผมก็มั่นใจว่าจะเล่นอยู่กับเพื่อนๆ ใน ซันเดย์ ลีก เพราะว่าผมรักฟุตบอล ผมจะดูเกมทางทีวี และถ้าผมพลาดเกมใดไป ผมจะดูเทป รูนี่ย์ กล่าว 
 
หัวหอกทีมชาติอังกฤษ หวนคิดถึงเกมนัดชิงปีก่อนกับ เชลซี ที่ มอสโก ด้วยตื่นเต้น และหวังว่า คราวนี้ที่ โรม กับ บาร์เซโลน่า จะได้รับสัมผัสกับอารมณ์แบบเดิมอีก ซีซั่นนี้เราลงเล่นหลายเกม และนี่คือเกมที่สำคัญที่สุด ผมจดจ่อรอคอยมัน และด้วยการได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว เราจะลงไปเล่นเกมนี้อย่างมั่นใจ นี่เป็นฤดูกาลที่คุณต้องทุ่มเทมากเหลือเกิน มันยากมากขึ้นทุกปีๆ ทีมอื่นๆ ต่างเก่งขึ้นๆ การป้องกันแชมป์ไม่ว่าจะ พรีเมียร์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเรื่องยากมาก
 
มันยากจริงๆ และคุณต้องฟิตเท่านั้น แต่ผมว่าความรู้สึกจากเกมที่ มอสโก จะช่วยเรา พวกเราฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ ผมอยากจะรู้สึกแบบนั้นอีก และตอนนี้เรารู้และเข้าใจแล้วว่า สำหรับบอลยุโรปคุณต้องเล่นสไตล์ไหนถึงจะประสบความสำเร็จ เรารู้ว่า เราอยู่ในสถานะที่ดีมากๆ เมื่อเดือน ก.พ. เรามีลุ้นทุกแชมป์ และพร้อมจะคว้าเรียบ เราพลาดหวังในถ้วยเอฟเอ คัพ แต่การเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก คือรางวัลปลอบใจที่ดี
 
สองปีแรกของผมกับทีมเราไม่ได้แชมป์อะไรเลย แต่ 3 ปีหลังสุดเราได้แชมป์ลีก 3 สมัย, แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ต่างๆ อีก ซึ่งวิเศษมากๆ บาร์เซโลน่า เล่นฟุตบอลได้น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในยุโรป พวกเขาเป็นทีมที่น่าตื่นเต้น และเกมกับพวกเขาจะเป็นเกมยาก แต่ถ้าเราเล่นเกมรับดี ฉวยโอกาสดีๆ ได้ ผมหวังว่าเราจะชนะ และในส่วนของ ลิโอเนล เมสซี่ ถือว่าพวกเขามีนักเตะมหัศจรรย์ เขามีความเร็ว เลี้ยงบอลได้สุดยอด และยังยิงประตูได้ดีด้วย ผมยกให้เขาเก่งไม่แพ้ใคร 
 
ขณะเดียวกัน รูนี่ย์ ยังบอกอีกว่าชีวิตแต่งงาน (กับ คอลลีน แม็คลาฟลิน) ช่วยให้เขาเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และมันจะมีผลต่อเขาเวลาลงสนาม ผมโตขึ้นมากในฐานะคนๆ หนึ่ง ไม่ว่าจะในหรือ นอกสนาม มันช่วยผมได้จริงๆ ผมเล่นอยู่กับนักเตะที่แก่กว่า มีประสบการณ์มากกว่า และพวกเขาช่วยหล่อหลอมผม นี่จะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์ บางครั้งคุณอาจไม่พอใจการตัดสิน หรือ เซ็งฟอร์มตัวเอง และคุณก็มีอารมณ์ขึ้นมา คุณรู้ว่า อะไรไม่ควรทำ และผมว่าผมดีขึ้นกับเรื่องนี้
 
ผมจะสนุกกับชีวิตทั้งใน และนอกสนาม นอกสนามผมจะเป็นคนสบายๆ ขี้อายหน่อยๆ ผมเป็นคนอารมณ์ดี เราอยู่ห่างจากถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก และห่างจากการมีซีซั่นที่ยิ่งใหญ่แค่ 90 นาที ผมเป็นคนโชคดี ผมได้เล่นกับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมได้ทำในสิ่งที่ผมรัก และผมจะไม่ยอมแลกมันกับอะไรทั้งนั้นในโลกนี้ รูนี่ย์ ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์