น้าซาร์หวังช่วยผีป้องกันดับเบิ้ลแชมป์

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังได้มีส่วนร่วมช่วยทีม ปีศาจแดง ป้องกันดับเบิ้ลแชมป์ ในแมตช์ชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาร์เซโลน่า วันพุธนี้ ชี้หากทำได้จริง ย่อมถือเป็นความสำเร็จชั้นยอด เหตุยังไม่มีใครเคยประสบความสำเร็จ นับตั้งแต่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทำได้เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว



เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรมหาอำนาจแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งความหวังที่จะร่วมเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการช่วยทัพ ปีศาจแดง โค่น บาร์เซโลน่า โคตรทีมแดนกระทิงดุ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 27 พ.ค.นี้ เพื่อทำสถิติเป็นทีมแรกที่ป้องกันดับเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ นับตั้งแต่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่แดนกังหันลม ทำได้ในช่วงต้นยุค 1970


 


นายทวารชาวดัตช์ กล่าวว่า หากคุณประสบความสำเร็จต่อเนื่องในช่วงเวลายาวนานแล้ว คุณย่อมเป็นที่จดจำอย่างมากมาย นั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการอยู่แล้ว คุณย่อมปรารถนาจะรำลึกได้ถึงสิ่งต่างๆ ตลอดจนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสิ่งที่คุณบรรลุผลสำเร็จระหว่างเส้นทางอาชีพ ถ้าเราทำได้สำเร็จในวันพุธนี้ มันคงจะเป็นเรื่องที่สุดยอดจริงๆ สิ่งที่ อาแจ็กซ์ ทำได้ในยุค 1970 คือเรื่องที่ถูกพูดถึงกันมากๆ แต่เราก็รู้ถึงการพูดเกี่ยวกับเรื่องที่เราคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และกลายเป็นทีมแรกที่มีสิทธิ์ป้องกันแชมป์ เราจะต้องรับประกันว่าเราจะทำได้สำเร็จ


 


นอกจากนั้น ฟาน เดอร์ ซาร์ วัย 38 กะรัต เปิดเผยต่อไปว่า ยังคงรู้สึกชอกช้ำใจไม่หายกับการพลาดคว้าแชมป์ยุโรป 2 ปีติดต่อกัน เมื่อสมัยลงเฝ้าเสาให้ อาแจ็กซ์ หลังแพ้ดวลลูกโทษ ยูเวนตุส ในแมตช์ชิงดำปี 1996


 


ผมพยายามจะลบความทรงจำแบบนั้นไปให้ได้ ผมอยากลืมปี 1996 และคว้าแชมป์ให้ได้ร่วมกับ ยูไนเต็ด หากเราทำได้อีกครั้ง มันย่อมต้องเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา หวังว่าผมจะสร้างสถิติต่อจากครั้งล่าสุด ผมแค่หวังว่าเราจะคว้าชัยชนะ ส่วนเราจะทำได้อย่างไรนั้น ผมไม่แคร์หรอก เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อคว้าเกียรติยศแบบนั้นอีกครั้ง หากมันจะต้องมีการดวลจุดโทษถึง 20 ครั้งแล้ว มันก็ไม่สร้างความกังวลให้กับผมแต่อย่างใด


Credit:: Siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์