ก็องปานีเผยเคยปัดย้ายซบผีตามแม่สั่ง

แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังเบลเยียมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยเคยบอกปัดข้อเสนอย้ายซบโคตรทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามใบสั่งของแม่ที่ต้องการให้เรียนจบเสียก่อน แต่เชื่อเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ชี้หากเลือกไปเล่นให้ทีมใหญ่ตั้งแต่เนิ่นๆ ก็อาจจะกลายเป็นนักเตะที่ถูกลืมไปแล้วก็ได้



แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังทีมชาติเบลเยียม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรอภิมหาเศรษฐีแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งในอดีตเคยตอบปฏิเสธโอกาสย้ายไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมเมืองของต้นสังกัดปัจจุบัน ไปแบบไม่ใยดี ตามคำแนะนำของมารดาบังเกิดเกล้าที่ไม่อยากให้ตนต้องเลิกเรียนหนังสือกลางคันในบ้านเกิด


 


ดาวเตะสารพัดประโยชน์ วัย 23 ปี ตกเป็นเป้าหมายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึกหัดของ อันเดอร์เลชท์ ทีมดังในลีกสูงสุดเบลเยียม เช่นเดียวกับสโมสรชั้นนำมากมายทั่วภูมิภาคยุโรป อย่างไรก็ตาม ก็องปานี กลับเลือกเส้นทางค้าแข้งแบบค่อยเป็นค่อยไป ด้วยการย้ายไปอยู่กับ ฮัมบูร์ก เอสเฟา ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อปี 2006 ก่อนจะมาลงเอยกับ เรือใบสีฟ้า เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา


 


ก็องปานี ที่สวมบทบาทเป็นมิดฟิลด์ตัวรับให้ แมนฯ ซิตี้ กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ เดอะ พีเพิ่ล ว่า เรื่องที่น่าตลกก็คือ ผมไม่ได้เซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด หรือ 1 ในกลุ่มสโมสรยักษ์ใหญ่ เพราะว่าผมยังเรียนหนังสือ และแม่ก็อยากให้ผมเรียนจบเสียก่อน ผมจึงเชื่อฟังคำแนะนำของแม่ และตั้งใจเรียนหนังสือไปก่อน ผมยินดีกับการตัดสินใจที่ผมเลือกโดยไม่มีความรู้สึกเสียดายแต่อย่างใด หลังจากนั้น ผมจึงเริ่มมองหาทางเลือกที่แตกต่างไปจากเดิม


 


นอกจากนั้น ก็องปานี ยังเชื่อว่าการตัดสินใจอยู่โยงที่บ้านเกิดไปก่อนในช่วงเริ่มต้นอาชีพ คือทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว หลังเจ้าตัวเคยประสบปัญหาบาดเจ็บรุนแรง จนต้องพักยาวเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว โดยระบุว่า ผมน่าจะได้เซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด หรือสโมสรอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าผมอยู่ในสโมสรใหญ่ และได้รับบาดเจ็บเหมือนกับที่ผมเป็นในช่วงอายุน้อยๆ ผมก็อาจจะถูกลืม ก่อนจะโดนเฉดหัวทิ้งไปแบบไม่ใยดี


 


หากผมเลือกไปอยู่กับ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี ผมก็น่าจะเริ่มต้นอยู่บนม้านั่งสำรองไปก่อน ซึ่งเป็นกรณีปกติสำหรับนักเตะรุ่นเยาว์ทุกคน การลุกจากม้านั่งสำรองเพื่อให้ได้รับบาดเจ็บยาว 2 ปี ไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีเลยสักนิด ผมน่าจะยังคงต้องจมปลักอยู่ในจุดเริ่มต้นอยู่เช่นเดิม แต่พอถึงตอนนี้ หากคุณดูพัฒนาการของผมแล้ว คุณก็จะพบว่ามันช่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว เพราะผมรู้ดีว่าผมสามารถประสบความสำเร็จร่วมกับ ซิตี้ อดีตปราการหลัง สิงห์เหนือ ร่ายยาว



Credit:: Siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์