รั่วเหมือนประตูน้ำวันแดงเดือด...เอฟร่ายังฝันจับตายเมสซี่




รั่วเหมือนประตูน้ำวันแดงเดือด...เอฟร่ายังฝันจับตายเมสซี่

     
ปาทริซ เอวร่า แบ็กจอมบุกของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศลั่นไม่กลัวในการลงเผชิญหน้ากับ ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า ในนัดชิงดำยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้ โดยมั่นใจว่าตนเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลกเช่นกัน และเคยดวลแข้งกับสุดยอดนักเตะมาแล้วมากมาย ซึ่งเขาเชื่อว่านัดนี้จะไม่แตกต่างกับที่ผ่านๆมา

          ปาทริซ เอวร่า กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งสาสน์เตือนไปยัง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าพระกาฬของ บาร์เซโลน่า คู่ชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะพบกันในวันพุธหน้าว่า อย่าคิดว่าจะเล่นได้ง่ายๆ ในเกมนัดนี้ เพราะเขา และแผงแบ็กโฟร์ของทีม ปีศาจแดง มีแผงกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกทีมหนึ่งเช่นกัน
 
         
แม้ว่าแบ็กวัย 28 ปี จะโดนวิพากษ์วิจารณ์บ้างกับฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในเกม คาร์ลิ่ง คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่เขาโดน อารอน เลนน่อน ปีกขวาตัวจี๊ด เล่นงานหลายต่อหลายครั้ง แต่ เอวร่า ก็ยังยืนยันว่า เขาโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และเกมแย่ๆ ก็เป็นแค่หนึ่งในจำนวนไม่กี่นัดเท่านั้น 
 
        
อดีตกองหลัง โมนาโก เผยว่า ผมเล่นให้กับ ยูไนเต็ด มา 3 ปีแล้ว และมันก็ต้องมีเกมแย่ๆ บ้าง ดังนั้นผมจึงยอมรับได้กับเสียงวิจารณ์ เพราะมันทำให้ผมเชื่อว่า ผมเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก เมื่อคุณมีเกมที่ไม่ดีแค่นัดเดียว คนก็จะพากันวิจารณ์คุณ ซึ่งมันทำให้ผมภูมิใจ ผมจะพูดหลังจากนั้นให้พวกเขาคอยดูกันต่อไป ผมเล่นไม่ดีในนัดชิง คาร์ลิ่ง คัพ แต่มันก็เป็นแค่นัดเดียว หลังจากนั้นผมก็แสดงฟอร์มที่แท้จริงอีกครั้ง อย่างที่คุณเห็นในตอนนี้
 
       
ในทุกๆ ปี ผมคิดว่าผมได้พัฒนาขึ้นตลอด ผมได้รับเกียรติให้อยู่ในทีมรวมดาราโลก 2 ครั้ง และรวมดาราพรีเมียร์ลีกอีก 2 ครั้ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันทำให้ผมเชื่อมั่น แต่มันก็ไม่ง่ายเลย และแน่นอนผมจะลงเล่นเผชิญหน้ากับ เมสซี่ ในนัดชิง แชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นมันไม่ง่ายแน่นอน แต่ผมจะไม่เตรียมตัวอะไรให้มากไปกว่านัดอื่นๆ เพราะทุกวันในการฝึกซ้อมผมต้องเจอกับนักเตะอย่าง โรนัลโด้, รูนี่ย์, เบอร์บาตอฟ และ เตเวซ อยู่แล้ว
 
        
ผมรู้ว่าควรจะเล่นยังไงกับนักเตะชั้นยอด สิ่งเดียวที่เป็นปัญหาคือ ถ้าคุณเจอกับ เมสซี่ คุณอาจหยุดเขาได้นับ 10 ครั้งในเกม แต่หากผมพลาดให้เขาหลุดไปซักครั้ง เขาอาจยิงประตูได้ และผู้คนคงจะพากันพูดว่า เอวร่า มีเกมที่ย่ำแย่มาก ผมไม่รู้ว่า เมสซี่ ดีกว่าเดิมแค่ไหนในปีนี้ แต่เขายิงได้มากกว่าเดิม และบางทีเขาอาจจะสำคัญกับ บาร์ซ่า มากขึ้น ผมเคารพเขา แต่ผมก็ต้องทำให้แน่ใจว่าเขาจะเล่นได้ไม่ดีอีกครั้งในนัดนี้ ดาวดัง ปีศาจแดง เผย
 
          
เอวร่า ซึ่งเคยลงเล่นดวลกับ เมสซี่ มาแล้วในรอบรองชนะเลิศเมื่อปีก่อน และสามารถหยุดการขึ้นเกมของสตาร์อาร์เจนไตน์ ได้ในทั้ง 2 เกมที่พบกัน ยังเผยถึงการได้กลับไปลงเล่นใน อิตาลี ที่ กรุงโรม ซึ่งเขามีความทรงจำดีๆ ในสมัยที่ค้าแข้งในช่วงเริ่มต้นที่แดนมะกะโรนีกับ มาร์ชาล่า และ มอนซ่า ก่อนจะย้ายไปแจ้งเกิดในลีก เอิง ฝรั่งเศส ในเวลาต่อมา
 
          
ผมมีโอกาสได้ลงเล่นที่ มาร์ชาล่า อยู่ปีหนึ่ง และหลังจากนั้นก็ไปอยู่ที่ มอนซ่า ก่อนที่จะกลับไปยังฝรั่งเศส ผมมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับ อิตาลี มากมาย ที่นั่นเป็นที่ๆ ผมเริ่มต้นอาชีพ และถ้าใครถามผมว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของผมคืออะไร ผมจะบอกว่าเป็นช่วงที่อยู่ในอิตาลี ไม่ใช่ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนั้นผมอายุแค่ 17 ปี และมันเยี่ยมมาก ผมจำได้ดีเมื่อผมได้ชุดแข่งครั้งแรก และไปดูในกระจก ตอนนั้นผมภูมิใจสุดๆ แบ็กความเร็วสูง เผย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์