คุณคิดอย่างไรถ้า...เตเวซ...ไปหงษ์แดง

เหตุผลที่สำคัญที่สุด เบนิเตซ มองเห็นว่า การซื้อตัว เตเวซ เป็นการเสริมทีมด้วยนักเตะระดับโลก ซึ่งจะมาช่วยแบ่งเบาภาระในแดนหน้าจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่จำเป็นต้องรับบทหนักตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งหากดาวยิงจอมทุ่มเท ย้ายมาจริง อาจเป็นการแก้ไขปัญหาในจุดสำคัญของทีมได้อย่างลงตัว เนื่องจาก เขาเชื่อว่า หนึ่งในเหตุผลหลักที่ทีมพลาดแชมป์ เพราะอาการบาดเจ็บของ ตอร์เรส ที่ต้องอดลงสนามอยู่บ่อยครั้ง และเป็นผลให้ทีมพลาดเก็บคะแนนสำคัญไปหลายคะแนน
 

นอกจากนี้ เชื่อกันว่า กุนซือหนวดงาม กำลังมองหานักกายภาพฝีมือดี เข้ามาร่วมทีมสต๊าฟฟ์ในฤดูกาลหน้า โดยเน้นไปที่การป้องกันไม่ให้ ดาวยิงสแปนิช ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อมากกว่าเดิม นอกจากนั้น เขายังมองว่าการประสานงานระหว่าง ตอร์เรส,เตเวซ และเจอร์ราร์ด ซึ่งสามารถรับบทบาทได้ทั้งกองหน้าตัวต่ำ และมิดฟิลด์จอมทัพ จะเป็น 3 ผสานสำคัญในแนวรุกไล่ล่าแชมป์ในปีหน้า
 

อย่างไรก็ดี ค่าตัวมหาศาลของ นักเตะจอมขยัน อาจทำให้ เบนิเตซ จำเป็นต้องขายนักเตะสำคัญอย่าง ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ออกไปจากทีมด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) เพื่อเปิดทางให้ แกเร็ธ แบร์รี่ ดาวเตะแอสตัน วิลล่า เดินเข้ามาทำหน้าที่แทนด้วยค่าตัวที่ถูกกว่า ซึ่งในรายของ มิดฟิลด์วัย 27 ปี น่าจะตัดสินในบอกปัดข้อเสนอของ เรือใบสีฟ้า เนื่องจากอยากลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยอาจเลือกย้ายไป เรอัล มาดริด ที่พร้อมเสนอเงิน 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) คว้าตัวไปร่วมทีมเช่นเดียวกัน
 

แหล่งข่าวใกล้ชิดของ อลอนโซ่ เปิดเผยว่า ถ้าเขามีโอกาสเลือก เขาจะย้ายไป เรอัล มาดริด และแน่นอนว่าพวกเขาต้องสนใจเซ็นสัญญากับเขาแน่ๆ ซึ่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ดาวเตะจอมยิงไกล ก็เคยผิดใจกับ เบนิเตซ มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อมีข่าวลืออกมาว่า เขาเกือบโดนปล่อยไปให้ ยูเวนตุสแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ยังอยู่กับทีมไป เพราะโค้ชวัย 49 ปี ไม่สามารถดึงกัปตันทีม สิงห์ผงาด มาร่วมทับได้ดังใจหมาย
 

เมื่อสัปดาห์ก่อน เตเวซ ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของตัวเองผ่าน นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ โดยเขาระบุว่า คงต้องย้ายออกจากแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยซ้อน แต่ว่าคงจะอยู่ค้าแข้งในอังกฤษต่อไป ดังนั้นหากเขาจำต้องย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด การได้กลับมาร่วมงานกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ อดีตคู่ซี้ในเมอร์ซี่ย์ไซด์ คงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด
 

มันไม่จริงเลยที่ผมจะย้ายจากอังกฤษไปสเปน ฟลอเรนเซีย ลูกสาววัย 4 ขวบของผมกำลังเรียนภาษาอังกฤษ และภรรยาของผมก็มีความสุขกับชีวิตในอังกฤษ พวกเราอยากอยู่ต่อ ผมอยากเล่นในอังกฤษ เพราะนี่เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก และเหมาะกับสไตล์การเล่นของผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์