เตเบซสุดทนผีไม่เห็นหัวไปแน่-เซอร์ชี้ต้องประหยัด

ขณะที่กองเชียร์ผีแดงกลุ่มหนึ่งรวมตัวประท้วงขว้างปาสิ่งของที่หน้าสโมสร เนื่องจากไม่พอใจที่แมนฯยูไนเต็ดจะปล่อย เตเบซ ให้หลุดมือไป... 

คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าทีมชาติ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ออกมาให้สัมภาษณ์ย้ำอีกรอบ ว่า

จะไม่อยู่ค้าแข้งกับทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อในฤดูกาลหน้า พร้อมกับจวกสโมสรไม่ให้เกียรติ ไม่พยายามที่จะรั้งตัวเขาไว้ ขณะที่กองเชียร์ผีแดงกลุ่มหนึ่งรวมตัวประท้วงขว้างปาสิ่งของที่หน้าสโมสร เนื่องจากไม่พอใจที่แมนฯยูไนเต็ดจะปล่อย เตเบซ ให้หลุดมือไป 

เตเบซ วัย 25 ปี ให้สัมภาษณ์ทีวีในอาร์เจนตินาว่า

เขารู้ตัวดีว่าจะไม่ได้เล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดอีกต่อไป "สโมสรไม่ให้เกียรติผมเลย ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงิน แต่พวกเขาปฏิบัติต่อผมแย่มาก ทำให้ขาดศรัทธาต่อสโมสร ผมอยู่กับทีมมา 2 ปี แต่ผู้บริหารไม่เคยเรียกผมไปคุยเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทางที่ดีที่สุดก็คือออกจากสโมสรนี้ไปดีกว่าที่จะอยู่แล้วทะเลาะกับผู้บริหาร หรือผู้จัดการทีม นอกจากนี้ผมยังไม่รู้เหตุผลอีกว่าทำไมถึงไม่ค่อยได้ลงเป็นตัวจริง ช่วงนี้ผมบอกผู้จัดการส่วนตัวของผม (เกีย จูรับเชียน) ว่า อย่าพูดถึงข้อเสนอที่มีเข้ามา เพราะผมต้องการทุ่มสมาธิไปที่เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลในแชมเปียนส์ลีก" 

ทางด้านเดวิด กิลล์ ผู้บริหารสโมสรแมนฯยูไนเต็ดกล่าวว่า

เขาไม่ได้อ่านบทสัมภาษณ์ของเตเบซ และคิดว่าคงจะไม่เหมาะสมหากจะมีการเจรจาผ่านสื่อ "ถ้าเขาพูดอย่างนั้นจริงๆก็อาจจะมาจากความวิตกกังวลหลายอย่าง แต่เราก็อยากให้เขาและเอเย่นต์เข้าใจว่า นี่เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ วงเงินก้อนโต เราต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ อาจจะไม่ทันใจผู้คน คิดว่าต้นเดือน มิ.ย. น่าจะรู้ผล"  

นอกจากนี้ กิลล์ยังเผยอีกว่า

ค่าตัวของเตเบซที่จูรับเชียนเสนอมาตกราว 25 ล้านปอนด์ ส่วนกรณีของคริสเตียโน โรนัลโด นั้น กิลล์ยืนยันว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อไปอย่างแน่นอน  

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า

แฟนบอลกลุ่มหนึ่งรวมตัวขว้างสิ่งของที่หน้าสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ดเพื่อประท้วงสโมสร ที่ปฏิบัติต่อเตเบซไม่ดีเท่าที่ควร พร้อมทั้งตะโกนเรียกร้องให้ "เฟอร์กี้" เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ตัดสินใจซื้อ เตเบซ มาร่วมทีมด้วย ส่วนสื่อมวลชนในอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูลพร้อมที่จะทุ่มเงินราว 22-26 ล้านปอนด์ ซื้อ เตเบซ มาร่วมทีม 

อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ทีมงานของเตเบซ ควรจะประนีประนอมมากกว่านี้ เพราะข้อเรียกร้องนั้นไม่เหมาะกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน  

"ปัญหาของทีมบอลทั่วไปก็คือ ผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน ช่วงเวลาแบบนี้จะใช้เงินต้องรอบคอบที่สุด หนทางในการแก้ปัญหานี้ก็คือ ทีมงานของเตเบซควรจะประนีประนอมบ้าง" เฟอร์กี้กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์