เฟอร์กี้เตือนผีห้ามประมาท ยันยื่นข้อเสนอซื้อเตเบซแล้ว

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ผีแดง"แมนฯยู เตือนลูกทีมยังมีงานต้องทำอีก แม้เก็บอีกเพียงแต้มเดียวก็จะสามารถป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกไว้ได้ หลังเอาชนะวีแกน 2-1 ในเกมนัดตกค้างเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

 ช่วยให้ทีมมีเพิ่มเป็น 86 คะแนน มากกว่าลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง 6 แต้ม
ขณะที่เหลืออีก 2 นัด ต้องการอีกเพียงแต้มเดียวในการเปิดบ้านต้อนรับ "ปืนใหญ่"อาร์เซนอล วันเสาร์นี้ก็จะคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 3 ติดต่อกันทันที ก่อนลงสนามพบฮัลล์ ซิตี้ ในนัดสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้เตือนลูกทีมต้องทุ่มเทเต็มที่ในการเจอกับอาร์เซนอลเพื่อคว้าชัย "เราต้องลงสนามด้วยความมุ่งมั่นเหมือนเดิม เรายังมีงานต้องทำอีก อาร์เซนอลเป็นทีมที่ดีมากๆ ทีมหนึ่ง เราประมาทไม่ได้" ท่านเซอร์กล่าว และไม่ลืมชื่นชมผลงานลูกทีมที่พลิกกลับมาเอาชนะวีแกนจนได้
"เราเจอกับวีแกนที่มีความมุ่งมั่นสูง เราทำได้เยี่ยมในครึ่งหลัง และเราก็เป็นทีมที่ดีกว่า"

นอกจากนี้ เฟอร์กี้ยังระบุอีกว่า
 
แมนฯยูได้ยื่นข้อเสนอสัญญาถาวรเพื่อรั้งตัวคาร์ลอส เตเบซ ให้อยู่กับทีมต่อไปแล้ว หลังนักเตะออกมาเผยอาจต้องอำลาเมื่อหมดสัญญายืมตัวในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เพราะยังไม่ได้รับข้อเสนอใหม่ และรู้สึกว่าได้รับการปฏิบัติไม่เหมือนคนในครอบครัว โดยมีลิเวอร์พูล, แมนฯซิตี้, เชลซี, รีล มาดริด และสเปอร์ ที่แสดงความสนใจ

"ผมได้คุยกับคาร์ลอสแล้วในวันนี้ และเขาทราบดีว่าผมต้องการให้เขาอยู่ต่อ เดวิด กิลล์ ประธานบริหารของทีมก็ได้พูดคุยกับเขาแล้วเช่นกัน เราได้ยื่นข้อเสนอให้กับเขาแล้วและหวังว่าเขาจะตอบรับ แต่ปัญหาคือเราไม่ได้กำลังเจรจากับอีกสโมสรเพื่อซื้อตัวเขา แต่เป็นการเจรจากับบุคคล" เฟอร์กี้กล่าว

อย่างไรก็ตาม เคีย จูรับเชียน เอเยนต์ชาวอิหร่าน เจ้าของบริษัทมีเดีย สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ ซึ่งถือกรรมสิทธิ์ในตัวเตเบซ ออกมาโต้ทันควันว่า
 
"ไม่มีข้อเสนอส่วนตัวเข้ามา เราได้พูดคุยกับ เดวิด กิลล์ จริง แต่แมนฯยูยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอใดๆ เลย" ทั้งนี้ ทางเอ็มเอสไอต้องการได้ 30 ล้านปอนด์สำหรับการขายเตเบซให้แมนฯยู ซึ่งมากกว่าที่สโมสรต้องการจ่าย แต่หลังจากกองหน้าอาร์เจนไตน์ทำ 2 ประตูในเกมลีกสองนัดหลังสุด บรรดาแฟนบอลผีแดงต่างเรียกร้องให้เฟอร์กี้รีบเซ็นสัญญาถาวรกับดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์เดอะ ซัน รายงานว่า
 
แมนฯยูเป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวอันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกคนดังของวีแกนในราคา 20 ล้านปอนด์ตัดหน้าลิเวอร์พูล รวมถึงรีล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิก ที่สนใจดาวเตะทีมชาติเอกวาดอร์รายนี้เช่นกัน

แหล่งข่าววงในของแมนฯยูยืนยันว่าตัวนักเตะต้องการย้ายมาร่วมถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขณะที่สตีฟ บรู๊ซ กุนซือวีแกนยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะรั้งตัววาเลนเซีย แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าปีกวัย 23 ปีจะเลือกไปสโมสรใด และตอนนี้ก็ยังไม่มีการตกลงใดๆ ทั้งสิ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์