คุยกะโก้....ตอน อกอิเป็ดจะระเบิด !!

หลังจากทีมผีทำผลงานอันสวยหรูด้วยการพลิกสถานการณ์ที่เป็นรอง วีแกน กลับมาชนะ ความฝันที่จะได้แชมป์พรีเมียร์ของทีมหงส์แดง แห่งเมืองลิเวอร์พูล ก็แทบจะหมดลง หลังจากฝันว่าจะชูถ้วยลีกสูงสุดอีกครั้ง หลังจากเคยทำได้ในรุ่นคุณปู่  ผลงานของแมนยูเมื่อคืนทำให้ แฟนตัวยงของเป็ดทั้งหลาย ปรี๊ดแตก อดรนทนไม่ไหว โชว์ตุ๊ด ออกมาหาเหตุผลนาๆ แต่อย่างว่า แชมป์ มันไม่ใช่เพราะคุณเงินหนา การได้แชมป์ ไม่ใช่เพราะว่าคุณต้องโกง ฟีฟ่ามีกฎมากมาย ใช่อยู่เมื่ออดีต การสื่อสารไม่ก้าวไกลเหมือนปัจจุบัน จึงทำให้บางทีม โกงคว้าแชมป์ได้หลายสมัย แต่เมื่อการแข่งขันฟุตบอลในปัจจุบัน ไม่ได้อยู่หลังเขาเหมือนเมื่อก่อน ทีมที่ไร้ฝีมือ ก็ต้องจมไปกับความถูกต้อง

กล่าวถึงเกมส์การแข่งขันเมื่อวาน มีแฟนบอลหลายคนถึงกับอารมณ์เสีย ทำไมน๊อทำไม ผีเล่นดีอย่างไร ก็ไม่มีดวง โดนวีแกนสวนตูมเดียวเป็นประตู แต่ในทางกลับกัน ช่วงหลังๆแมนยูพิสูจน์ได้หลายๆอย่างว่า การโดนขึ้นนำไปก่อน ใช่ว่าทีมเราจะท้อถอย โดยเฉพาะนัดที่เจอไก่เดือยทอง ทีมแมนยูตาม 2-0 ในครึ่งแรก แต่กลับมาพลิกถล่มไก่ซะขนกระจาย นี่แหละที่เขาเรียกฟอร์มแชมป์

ตอนนี้ผีแดงคงจะหมางเมินถ้วยพรีเมียร์ที่อยู่ในกำมือ ไปลุ้นถ้วยแชมป์เปี้ยนลีก ถ้วยแชมป์ใบที่ 4 ของฤดูกาลนี้ แชมป์เปี้ยนลีก เราต้องพบกับทีมจากต่างดาว บาร์ซ่า แต่บาร์ซ่าก็ขาดกองหลังตัวหลักไปถึง 2 ตัว ทำให้ทีมผี อาจย้ำแค้นและคว้าถ้วยที่เขาว่ากันว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในถ้วยสโมสรในยุโรปก็ว่าได้

มีแฟนบอลผีแดงเขียนจดหมายมาหาเฮียหลายฉบับ ถามถึงเรื่องของเตฟ ที่คิดสั้นจะร่วมฝาลงโรงไปทีมที่ไม่มีอนาคตอย่างทีมเป็ดผู้ไร้แชมป์ เฮียคิดว่า เตฟค่อนข้างรักผี และรู้ว่าถ้าเตฟบอกสื่อว่าจะไปทีมเป็ด ป๋าเฟอร์กี้ต้องอดรนทนไม่ไหว เพราะเป็นห่วงอนาคตศิษย์รัก และต้องยื้อรั้งเตฟให้ได้ แต่ทำอย่างไรได้ ค่าตัวของเตฟค่อนข้างสูง สูงกว่าสตาร์ดังของทีมเป็ดเสียอีก ทำให้ป๋าเฟอร์กี้ ต้องคิดหนัก เพราะบอร์ดบริหารไม่อยากอนุมัติเงินมาซื้อสำรอง ที่ไม่ใช่สำรอง

สุดท้ายเตฟจะอยู่จะไป อีก 2 เดือนคงรู้ผลกันแน่  รวมทั้งนู๋โด้ ที่เป็ดทั้งหลายสาปแช่งให้ไปทีมอื่น เผื่อทีมตนจะมาเทียบรัศมี ของทีมผี

แฟนบอลยังสอบถามมาถึง ข่าวที่ว่า เด็กเก่าผีอย่าง เกิดมาเพื่อวิ่ง ฟอร์ลัน จะคิดสั้นมาทีมเป็ดจริงหรอ เฮียพูดตามตรงว่ายาก นักเตะคงไม่อยากมา และที่สำคัญ ทีมดังอย่างเป็ดก็คงไม่มีเงินจะซื้อนักเตะราคาสูงขนาดนั้น แต่เฮียได้ยินข่าวแว่วๆมาว่า หลังจากทีมเป็ดไปกู้หนี้ยืมสินเสียมากมาย และหวังว่าทีมตนจะได้เงินจากแชมป์พรีเมียร์มาใช้หนี้ แต่บัดเดี๋ยวนี้ทีมตนกินแห้งทุกรายการ ทำให้มีการเตรียมขายนักเตะในทีมถึง 9 คน โดยหวังจะหาเงินมาใช้หนี้ และซื้อนักเตะราคาถูกมาลุ้นหนีตกชั้นในฤดูกาลหน้าแทน เฮียก็ไม่เข้าใจทีมเป็ดเอาเงินไปทำอะไรนักหนา เลยต้องตกอับขนาดนี้ หรือว่าเงินที่หายไป เอาไปซื้อกรรมมการ จนทำให้ผลงานปีนี้ทีมเป็ดแดงถึงได้ดิบได้ดีในรอบกว่าสิบปีก็ไม่ทราบได้

สุดท้ายเฮียก็คงต้องพูดว่า เสียใจกับพลพรรคหงส์แดง และเป็ดแดงทุกคน ที่ทีมของเฮียทำลายฝันของพวกคุณๆ  คุณอย่าเสียใจไปเลย ทีมคุณทำได้ดีที่สุดแล้ว แต่มันยังดีไม่เท่าทีมผมนั่นเอง

รักทุกคน เฮียโก้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์