วิเคราะห์ บ้านใหม่ คาร์ลอส เตเวซ

แม้ว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงในนัดล่าสุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝังทีมร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ แถมยังได้ใจแฟนบอลไปอีกเต็มๆ เพราะทำประตูให้ทีมได้ด้วย

...แต่ถึงอย่างนั้น อนาคตของ คาร์ลอส เตเวซ ก็ยังไม่แน่นอนอยู่ดีว่าจะได้อยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดต่อไปหรือไม่ เพราะสัญญายืมตัวกำลังจะหมดลงในช่วงปิดฤดูกาลนี้ และยังไม่มีทีท่าว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะยอมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อเซ็นสัญญาถาวรกับหัวหอกวัย 25 ปีรายนี้

อย่างไรก็ตาม ถึงจะไม่คิดเก็บดาวยิงอาร์เจนตินารายนี้ไว้ แต่ก็มีหลายสโมสรจ่อต่อคิวทาบไปร่วมทีมกันแล้ว ส่วนทีมไหนจะมีภาษีมากกว่ากัน เดลี่ เทเลกราฟ ได้วิเคราะห์ความเป็นไปได้ไว้ดังนี้

@ ลิเวอร์พูล

มีงบฯพอจ่ายไหม - แน่นอนอยู่แล้วว่างบประมาณในการคว้าตัวเตเวซจะเป็นเงินทุนส่วนใหญ่ที่ ราฟาเอล เบนิเตซ มีไว้ช็อปปิ้งในตลาดนักเตะช่วงปิดฤดูกาลนี้

ดึงดูดใจพอหรือเปล่า - การที่ได้กลับไปเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับ ฮาเวียร์ มัสเชราโน่ กองกลางเพื่อนร่วมชาติที่เคยอยู่ด้วยกันที่เวสต์แฮม ยูไนเต็ดมาก่อน ย่อมมีความหมายต่อเตเวซอย่างยิ่ง

(จากซ้าย) ลิเวอร์พูล - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ -เชลซี

จะเข้ากับทีมได้อย่างไร - อาจจะไม่เข้ากับระบบ 4-2-3-1 ที่ราฟาชอบใช้ แต่ก็น่าจะจับไปยืนเป็นคู่หน้ากับ เฟร์นานโด ตอร์เรส เพื่อล่าตาข่ายทีมคู่แข่งได้

@ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

มีงบฯพอจ่ายไหม - เรื่องนั้นไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว เพราะดูเหมือนว่าค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ (1,590 ล้านบาท) ของเตเวซจะไม่สะเทือนทีมเจ้าบุญทุ่มสักเท่าไหร่นัก

ดึงดูดใจพอหรือเปล่า - การมาของดาวยิงวัย 25 มีสิทธิเกิดขึ้นได้ และปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟนบอลเองก็อยากได้ตัวมาร่วมทีม

จะเข้ากับทีมได้อย่างไร - มีแนวโน้มว่า มาร์ก ฮิวจส์ จะจับเขามาเล่นเป็นหน้าต่ำหลัง โรบินโญ่ หรือไม่ก็กองกลางอย่าง สตีเฟ่น ไอร์แลนด์

@ เชลซี

มีงบฯพอจ่ายไหม - เชลซีคงไม่จ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อคว้าตัวเตเวซมาร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปี แต่อาจจะมีงบฯมากขึ้นกว่าเดิมสำหรับการสร้างทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้

ดึงดูดใจพอหรือเปล่า - การที่ทีมได้ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า แถมยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยนั้น ถือว่าเหมาะอย่างยิ่งที่จะย้ายมาร่วมทีมด้วย

จะเข้ากับทีมได้อย่างไร - น่าจะเล่นเข้าขาได้ดีทั้งกับ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา และ นิโกล่าส์ อเนลก้า แต่ก็ยังไม่เคยเห็นชัดๆ ว่าใช้เชลซีใช้ระบบการเล่นแบบ 4-3-3

(จากซ้าย) เอฟเวอร์ตัน - ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ - รีล มาดริด


@ เอฟเวอร์ตัน

มีงบฯพอจ่ายไหม - ด้วยงบประมาณที่จำกัดทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้น เพราะแค่ค่าตัวของเตเวซก็น่าจะมากเป็นสองเท่าของสถิติย้ายทีมที่มีอยู่แล้ว

ดึงดูดใจพอหรือเปล่า - หากทีมเอาชนะเชลซีได้ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพ ฤดูกาลนี้ ก็น่าจะทำให้ทีมมีชื่อชั้นที่น่าสนใจมากขึ้น

จะเข้ากับทีมได้อย่างไร - ถ้าทุกคนอยู่ในสภาพที่ฟิตกันหมด ก็อาจจะถูกจับไปเล่นเป็นหน้าต่ำอยู่หลังกองหน้าที่ห้อยไว้คนเดียวของ เดวิด มอยส์ หรือไม่ก็เล่นเคียงข้างกับดาวยิงอีกรายที่ตัวใหญ่กว่า

@ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

มีงบฯพอจ่ายไหม - สโมสรเพิ่งใช้เงินซื้อนักเตะ 41 ล้านปอนด์ (2,173 ล้านบาท) ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ก็คาดว่า แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ น่าจะได้เงินทุนเพียงพอที่จะซื้อนักเตะฝีเท้าจัดมาร่วมทีมสักคนหรือ 2 คน แต่จะต้องขายนักเตะออกจากทีมด้วยเช่นกัน ซึ่ง ดาร์เรน เบนต์, โรมัน พาฟลูเชนโก้ และ เดวิด เบนต์ลีย์ เป็นนักเตะที่เร้ดแน็ปป์ตั้งท่าจะขายในช่วงปิดฤดูกาล

ดึงดูดใจพอหรือเปล่า - เชื่อกันว่าเตเวซน่าจะให้ความศรัทธาในตัวของ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ไม่น้อย หลังเข้ามาทำทีมดีขึ้นผิดหูผิดตา

จะเข้ากับทีมได้อย่างไร - ด้วยความที่เตเวซต้องการเล่นเป็นตัวจริงอยู่แล้ว จึงน่าจะเป็นข้อเสนอหลักของเร้ดแน็ปป์ที่จะล่อใจดาวยิงรายนี้ แต่ก็มีหลายทีมดังที่ต้องการเซ็นสัญญากับเตเวซด้วยเช่นกัน

@ รีล มาดริด

มีงบฯพอจ่ายไหม - ถ้าทีมคิดจะทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ (5,300 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชื่อดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมแล้ว ก็ต้องมีเงินอีก 22 ล้านปอนด์ (1,166 ล้านบาท) ที่คาดว่าเป็นค่าตัวของเตเวซด้วยเหมือนกัน

ดึงดูดใจพอหรือเปล่า - การที่ทีมได้โควต้าแข่งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมาโดยตลอดถือเป็นสุดยอดปรารถนาของเตเวซอยู่แล้ว โดยยังไม่ต้องไปคิดว่าจะได้ร่วมทีมกับโรนัลโด้อีกครั้งแต่อย่างใด

จะเข้ากับทีมได้อย่างไร - ถ้าโรนัลโด้และเตเวซได้ย้ายมามาดริดทั้งคู่ และไม่มีใครในทีมถูกขายไป ก็น่าจะไม่มีที่สำหรับการเป็นตัวจริงให้เตเวซหากเจ้าตัวต้องการเล่นเป็นตัวจริง เพราะส่วนใหญ่แล้วมาดริดมักจะเลือกใช้มิดฟิลด์ตัวรุกทำเกมมากกว่า

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์