ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ยกพลบุกถิ่น เดอะ ลาติกส์ วีแกน ในแบบฉบับนับถอยหลังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน คาดการณ์ว่า ส่ง คาร์ลอส เตเวซ ยืนหัวหอกคู่ คาร์ลอส เตเวซ โดยมี โรนัลโด้ ตัวจริง ใน

ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ยกพลบุกถิ่น เดอะ ลาติกส์ วีแกน ในแบบฉบับนับถอยหลังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน คาดการณ์ว่า ส่ง คาร์ลอส เตเวซ ยืนหัวหอกคู่ คาร์ลอส เตเวซ โดยมี โรนัลโด้ ตัวจริง ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนนี้



ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วีแกน (11) - แมนฯ ยูไนเต็ด (1)



 สตีฟ บรูซ กุนซือ เดอะ ลาติกส์ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการลุ้นพื้นที่อันดับ 7 ซึ่งเป็นโควต้าสุดท้ายของยูโรป้า ลีก แล้ว หลังเกมล่าสุดบุกไปแพ้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมบ๊วย 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


 สภาพทีม บรูซ เจอปัญหาบาดเจ็บของ คริส เคิร์กแลนด์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ที่เจ็บหลัง จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ 10 นาทีแรกของเกมที่ เวสต์บรอมวิช ทำให้ ริชาร์ด คิงสัน จะลงเฝ้าเสาแทน


 ส่วนแดนหน้า อาเมอร์ ซากี้ กองหน้าอียิปต์ บาดเจ็บเข่า หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอน หลังถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในช่วง 20 นาทีสุดท้าย และอยู่ในสนามได้แค่ 10 นาที


 นอกจากนี้ บรูซ ยังคงต้องรอทดสอบความฟิตของ อาห์เหม็ด ฮอสซัม มิโด้  ที่มีปัญหาบาดเจ็บหัวไหล่ จนไม่มีชื่อในนัดที่แล้ว


 ส่วนดาวดังประจำทีมอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวาทีมชาติเอกวาดอร์ ที่มีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ จะได้ลงวาดลวดลายในเกมนี้แน่นอน


 ระบบการเล่น 4-4-2 ริชาร์ด คิงสัน ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ มาริโอ เมลคิอ็อต, พอล ชาร์เนอร์, ไตตัส บรัมเบิ้ล, มายนอร์ ฟิเกรัว แดนกลางมี อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ลี แคตเทอร์โมล, ไมเคิ่ล บราวน์, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย คู่หน้าใช้ โอลิวิเย่ร์ กาโป ยืนคู่ ฮูโก้ โรดาเยก้า


 ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง เริ่มนับถอยหลังการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 11 และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งที่ 18 ทำสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเทียบเท่ากับ ลิเวอร์พูล ด้วย โดยต้องการอีก 4 คะแนนจาก 3 นัดสุดท้ายเท่านั้น


 สภาพทีม เฟอร์กูสัน ต้องรอทดสอบสภาพความฟิตของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ จอนนี่ อีแวนส์ สองเซนเตอร์ฮาล์ฟ โดย เฟอร์ดินานด์ เจ็บน่องตอนซ้อมก่อนหน้าเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ 1 วัน ขณะที่ อีแวนส์ เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวแทน ก็ดันบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเกมในเกมอีก


 หากทั้งสองรายไม่พร้อม คาดว่า เฟอร์กี้ คงต้องใช้ จอห์น โอเช ลงยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เนมานย่า วิดิช เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเซอร์เบีย



 ขณะเดียวกัน ตำแหน่งอื่นๆ น่าจะมีการปรับเปลี่ยนพอสมควร เวย์น รูนี่ย์, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ พอล สโคลส์ มีโอกาสกลับคืนตัวจริงสูง หลังเป็นแค่ตัวสำรองในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้


 ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ออกอาการไม่พอใจ หลังถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนัดก่อน จะได้รับการการันตีลงตัวจริงอย่างแน่นอน


 ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน แกรี่ เนวิลล์, เนมานย่า วิดิช, จอห์น โอเช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์, นานี่ ส่วนคู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ กลับมายืนคู่ คาร์ลอส เตเวซ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วีแกน (4-4-2) : ริชาร์ด คิงสัน, มาริโอ เมลคิอ็อต, พอล ชาร์เนอร์, ไตตัส บรัมเบิ้ล, มายนอร์ ฟิเกรัว, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ลี แคตเทอร์โมล, ไมเคิ่ล บราวน์, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, โอลิวิเย่ร์ กาโป, ฮูโก้ โรดาเยก้า
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, แกรี่ เนวิลล์, เนมานย่า วิดิช, จอห์น โอเช, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์, นานี่, เวย์น รูนี่ย์, คาร์ลอส เตเวซ
ผู้ตัดสิน : ร็อบ สไตล์ส


ผีข่มมิด! เจอวีแกนมา 8 นัดชนะรวด



 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการพบกับ วีแกน แอธเลติก ทุกนัดที่ลงสนาม ไม่ว่าจะเหย้าหรือเยือน เพราะจากสถิติการพบกัน 8 นัดที่ผ่านมา (เริ่มตั้งแต่ปี 2005) ปีศาจแดง เอาชนะรวด 8 นัด


 ชัยชนะ 8 นัดรวด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเกมพรีเมียร์ลีก 7 นัด และในลีก คัพ อีก 1 นัด ซึ่ง ปีศาจแดง รัวกระสุนไปทั้งหมด 23 ประตู และเสียไปเพียง 3 ประตูเท่านั้น


 ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเอาชนะได้ทั้ง 2 นัด ชนิดไม่เสียประตูเลยด้วย โดยเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่มเละ 4-0 จากการยิงของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ประตู, คาร์ลอส เตเวซ และ เวย์น รูนี่ย์ ส่วนเกมเยือน เจเจบี สเตเดี้ยม ปีศาจแดง อัดนิ่มๆ 2-0 จากจุดโทษของ โรนัลโด้ และ ไรอัน กิ๊กส์


 ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างฝืด เฉือนชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 1-0 จากประตูโทนในนาทีแรกของ รูนี่ย์


ผีขอ 4 แต้มการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก



 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอเก็บแต้มเพิ่มอีกแค่ 4 คะแนน จากเกมที่เหลือทั้งหมด 3 นัด ก็จะผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทันที โดยไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล


 แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และหากทำได้จะเป็นครั้งที่สอง ที่คว้าแชมป์ 3 ปีติดต่อกัน และเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 11 ของ ปีศาจแดง และยังทำสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมากที่สุด 18 ครั้งเทียบเท่า ลิเวอร์พูล อีกด้วย


 โดยเวลานี้ ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการเก็บคะแนนอีกเพียง 4 คะแนน จากทั้งหมด 9 คะแนนในอีก 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ นอกจากเกมกับ วีแกน แอธเลติก วันพุธนี้แล้ว ก็เหลือเกมเจอ อาร์เซน่อล (เหย้า) และ ฮัลล์ (เยือน)


สถิติดวลตัวต่อตัวบรูซไม่เคยชนะป๋า



 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิตการคุมทีมในการเจอกับอดีตลูกศิษย์ที่เคยค้าแข้งอยู่กับ ปีศาจแดง อาทิ ไบรอัน ร็อบสัน, สตีฟ บรูซ, มาร์ค ฮิวจ์ส, พอล อินซ์ และ รอย คีน มาแล้วทั้งหมด 55 นัด เฟอร์กี้ เพิ่งพ่ายแพ้ไปเพียงแค่ 5 นัดเท่านั้น


 ขณะเดียวกัน ผลงานของ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีม วีแกน แอธเลติก ในการเจอกับ เฟอร์กูสัน เจ้านายเก่า ทั้งในช่วงที่คุม วีแกน และ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ปรากฏว่าเจอกันมาแล้ว 12 นัด (เป็น 11 นัดในพรีเมียร์ลีก) เฟอร์กูสัน เอาชนะไป 10 นัด เสมอกัน 2 นัด ส่วน บรูซ ยังไม่ชนะเลย


ขอบคุณข้อมูลจาก SIAMSORT ครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์